Các nền tảng Headless Commerce dành cho nhà bán lẻ TMĐT

Phần mềm mà bạn đang sử dụng có thể có tác động lớn đến hành trình phát triển với Headless Commerce của bạn. Việc tìm hiểu các nhà cung cấp phần mềm ứng dụng Headless Commerce trong hệ thống bằng cách xem xét ưu nhược điểm giúp bạn đánh giá mức độ phù hợp và lựa chọn được nền tảng tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.

Trong bài viết dưới đây, Sapo đã tổng hợp 5 nền tảng Headless Commerce phù hợp nhất cho các nhà bán lẻ TMĐT mà bạn có thể tham khảo. Cùng khám phá ngay nhé. 

1. fabric Commerce Platform

Công nghệ modular và headless của Fabric được tạo bởi những người tiên phong trong lĩnh vực thương mại điện tử để ưu tiên phục vụ các nhà bán lẻ thương mại điện tử. Fabric cung cấp giải pháp toàn diện để tạo ra trải nghiệm mua sắm hiện đại cho người tiêu dùng ngày nay, dựa trên giải pháp điện toán đám mây.

headless-commerce

Nền tảng của Fabric cung cấp một bộ API và giải pháp thương mại toàn diện. Các sản phẩm bao gồm hệ thống phân phối quản lý đơn hàng (OMS), công cụ định giá và khuyến mãi (Offers), hệ thống quản lý thông tin sản phẩm, nền tảng thị trường dropshipping (Dropship). 

2. Shopify Plus 

Shopify Plus cho phép các thương hiệu tạo dựng cửa hàng kỹ thuật số trên mọi thiết bị, được hỗ trợ bởi tốc độ và khả năng mở rộng của Shopify. Nó tách biệt hệ thống backend khỏi các tương tác của khách hàng phía trước, cung cấp nhiều quyền kiểm soát hơn đối với trải nghiệm người mua. Nhà phát triển có thể tự do sáng tạo, sử dụng các công cụ quen thuộc và tài nguyên Shopify tích hợp để tăng tốc độ phát triển trong khi vẫn duy trì tính linh hoạt trong cách thể hiện trực quan và trải nghiệm của người mua.

headless-commerce

Phương pháp tiếp cận Headless của Shopify cho phép các doanh nghiệp tạo ra các giải pháp thương mại độc đáo trong khi vẫn duy trì khả năng kiểm soát và hiệu quả. Tuy nhiên, Shopify Plus không phải là nền tảng thích hợp nhất đối với các thương hiệu thương mại điện tử có mô hình kinh doanh phức tạp.  

3. Adobe Commerce (Magento)

Adobe Commerce hay còn được gọi là Magento, có kiến trúc Headless dựa trên API để xử lý thông tin khách hàng, đơn đặt hàng và sản phẩm một cách riêng biệt với phần giao diện của khách hàng trên trang web thương mại điện tử. Trong kiến trúc Headless của Adobe, các lớp frontend giao tiếp thông qua API REST hoặc GraphQL, cho phép bạn xây dựng giao diện người dùng của riêng mình hoặc sử dụng nền tảng giao diện người dùng như một dịch vụ (FaaS).

headless-commerce

Nếu bạn đang phát triển giao diện cho người dùng nội bộ của mình, bạn cần các nhà phát triển có sự hiểu biết và quen thuộc với công nghệ Progressive Web Apps (PWA). Nếu bạn vẫn đang sử dụng phiên bản Magento 1 thì cần phải nâng cấp lên phiên bản 2.3 trước khi họ có thể bắt đầu công việc giao diện người dùng.

Xem thêm: Nâng cấp cửa hàng dựa trên Magento với Headless Commerce

4. BigCommerce

BigCommerce là một giải pháp Headless Commerce cho phép các doanh nghiệp tạo ra trải nghiệm khách hàng độc đáo và hiệu suất cao. Nó mang đến sự linh hoạt bằng cách hỗ trợ các khung giao diện người dùng và hệ thống quản lý nội dung khác nhau, cho phép doanh nghiệp lựa chọn những gì phù hợp nhất với họ. 

headless-commerce

Với kiến trúc ưu tiên API và tài liệu mạnh mẽ, nhà phát triển có thể dễ dàng xây dựng mặt tiền cửa hàng không có giao diện người dùng phù hợp với nhu cầu của họ. BigCommerce là một giải pháp phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ vì giải pháp này thiếu một số chức năng thương mại cốt lõi dành cho doanh nghiệp lớn.

5. Salesforce Commerce Cloud

Headless Commerce kết hợp với Commerce Cloudy hiện có của Salesforce cùng với các khả năng API của Mulesoft để tạo ra kiến trúc thương mại dựa trên điện toán lưu trữ đám mây. Khách hàng sử dụng Headless Commerce của Salesforce được hưởng lợi từ việc tập trung tổng thể vào AI, cho phép các nhà tiếp thị bán lẻ truy cập vào Einstein GPT, tự động hóa đơn hàng với Salesforce Flow và các tính năng quản lý khuyến mãi được hỗ trợ bằng máy học (machine learning). Salesforce cũng cung cấp bộ công cụ giải pháp Headless và chương trình đào tạo thông qua Trailhead cũng như các tài nguyên Headless khác thông qua Trung tâm phát triển Salesforce. 

headless-commerce

Để thành công với Salesforce Headless Commerce, các nhà phát triển phải làm quen với PWA (Progressive Web App) và Managed Runtime, các khuôn khổ được sử dụng để thiết kế, triển khai và lưu trữ mặt tiền cửa hàng kỹ thuật số Salesforce Commerce.

Những hạn chế của các phương pháp truyền thống có thể sẽ kìm hãm tiềm năng phát triển, tăng trưởng và đổi mới của thương hiệu. Việc áp dụng Headless Commerce và Mô-đun mang lại một chiến lược linh hoạt hướng tới tiếp cận và lấy khách hàng làm trung tâm. Theo dõi Sapo Blog để nhận được những thông tin mới nhất về Headless Commerce nhé!

Xem thêm: Những công ty đã và đang ứng dụng công nghệ Headless Commerce

Tweet
5/5 (0 vote)
BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM