5 lý do để bắt đầu hành trình Headless Commerce với Frontend

Doanh nghiệp thường trải qua quá trình tái lập nền tảng hoàn toàn để tận dụng hoạt động Headless Commerce. Tuy nhiên, đây là một công việc tốn kém và mất thời gian, thường mất ít nhất vài tháng nên tác động tích cực của nó đối với các số liệu kinh doanh chính bị chậm trễ nhiều. Do đó, vì toàn bộ hành trình của khách hàng diễn ra trên giao diện của cửa hàng trực tuyến nên bạn cần ưu tiên tối ưu hóa giao diện người dùng và bắt đầu chuyển đổi thành phần kết hợp ngay tại đó. 

1. Vai trò của giao diện người dùng trong thương mại điện tử

Frontend (Giao diện người dùng) hay còn được gọi là lớp trình bày, là một phần của trang web, nơi diễn ra các hoạt động tương tác với người dùng. 

Nhu cầu của khách hàng về thương mại điện tử rất dễ dàng. Họ muốn có trải nghiệm mua sắm trực tuyến liền mạch, siêu nhanh, bán hàng đa kênh và được cá nhân hóa. Vì giao diện người dùng là nơi diễn ra toàn bộ hành trình của khách hàng nên bạn cần ưu tiên tối ưu hóa nó. Chỉ có cửa hàng nhanh, ưu tiên thiết bị di động mới có thể thúc đẩy trải nghiệm của khách hàng, chuyển đổi và doanh thu. 

Giao diện người dùng là nơi diễn ra hoạt động mua sắm của khách hàng

2. 5 lý do để bắt đầu hành trình Headless Commerce với Frontend

Bắt đầu hành trình "có thể kết hợp" của bạn với giao diện người dùng sẽ cung cấp giải pháp thay thế nhanh chóng và tiết kiệm chi phí cho việc tái lập nền tảng hoàn chỉnh. Thay vì thay đổi toàn bộ công cụ, bạn thêm giao diện người dùng hiệu quả, ưu tiên thiết bị di động vào nền tảng thương mại điện tử hiện tại của mình. Điều này dẫn đến TCO (tổng chi phí sở hữu) thấp hơn và thời gian tiếp thị nhanh hơn, mang lại lợi nhuận ngay từ ngày đầu tiên. 

Nhưng lợi ích của việc bắt đầu chuyển đổi kỹ thuật số với giao diện người dùng còn vượt xa hơn thế. 

2.1. Frontend thúc đẩy hiệu suất web

Tất cả chúng ta đều sống trong nền kinh tế kỹ thuật số di động, lấy khách hàng làm trung tâm, nơi trải nghiệm của khách hàng thúc đẩy thương mại. Trong thế giới này, hiệu suất đóng vai trò quan trọng hơn bao giờ hết đối với khách hàng của bạn. Kỳ vọng của khách hàng ngày càng tăng và việc sử dụng điện thoại thông minh ngày càng tăng đang thúc đẩy nhu cầu về tốc độ tải trang trên các thiết bị di động. Khoảng cách cạnh tranh sẽ ngày càng mở rộng giữa các thương hiệu cung cấp trải nghiệm nhanh như chớp trên thiết bị di động đầu tiên và những thương hiệu không cung cấp được trải nghiệm đó.

Công nghệ giao diện người dùng bên dưới trang web thương mại điện tử tác động đến hiệu suất của toàn bộ hành trình của người mua. Ngay cả một phần mười giây thay đổi về tốc độ tải cũng có thể tác động đến từng bước trong hành trình của người dùng, cuối cùng là tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Tuy nhiên, chỉ có cửa hàng nhanh và ưu tiên thiết bị di động mới có thể đáp ứng những nhu cầu đó.

Frontend thúc đẩy hiệu suất web
Tốc độ tải trang ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng

Các hệ thống cũ hiện tại đang làm chậm tốc độ trang, hiệu suất và trải nghiệm tổng thể của người tiêu dùng. Thay vì các giải pháp điểm đắt tiền, bạn cần một công nghệ giao diện người dùng cơ bản mới đã được thiết kế cho hiệu suất trực tuyến và SEO. 

Tập trung vào hiệu suất giao diện người dùng sẽ là một khoản đầu tư hoàn hảo, đặc biệt là trong thời kỳ kinh tế suy thoái, vì nó mang lại lợi tức đầu tư nhanh chóng kết hợp với tổng chi phí sở hữu thấp. 

2.2. Trải nghiệm khách hàng bắt đầu từ giao diện người dùng

59% khách hàng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để có trải nghiệm tuyệt vời. Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp thương mại điện tử nên tìm kiếm các giải pháp mới để cung cấp cho khách hàng của mình những dịch vụ vượt trội.

Phần lớn hành trình của người tiêu dùng kỹ thuật số diễn ra ở giao diện người dùng. Điều này ngụ ý rằng nền tảng giao diện người dùng của bạn phải đáp ứng tất cả các tiêu chí dành cho thế hệ khách hàng muốn có trải nghiệm mua sắm nhanh chóng, cá nhân hóa và mượt mà. 

Số liệu về trải nghiệm của khách hàng sẽ ở mức thấp nếu mặt tiền cửa hàng của bạn có tốc độ kém và thiếu kiến ​​trúc ưu tiên thiết bị di động. Do đó, một trong những mục tiêu chính cho quá trình chuyển đổi thương mại không đầu của bạn là nâng cấp giao diện Thương mại điện tử để có trải nghiệm khách hàng tốt hơn. Mặt tiền cửa hàng chất lượng cao, nhanh chóng và ưu tiên thiết bị di động là điều cần thiết để tăng sự hài lòng của người mua, cải thiện chuyển đổi và tăng doanh thu.

Bắt đầu từ nhu cầu của khách hàng bằng cách chọn giao diện người dùng làm bước đầu tiên hướng tới chiến lược thương mại không đầu.

2.3. Cải thiện chuyển đổi và ROI

Công nghệ giao diện người dùng bên dưới trang web thương mại điện tử tác động đến hiệu suất của toàn bộ hành trình của người mua. Để khắc phục chuyển đổi, trước tiên bạn cần cải thiện hiệu suất web và trải nghiệm khách hàng. 

Phần mềm nguyên khối ngăn cản bạn đổi mới theo tốc độ của khách hàng và ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Do đó, để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, bạn cần có giao diện người dùng nhanh và được tối ưu hóa cho thiết bị di động, tách rời khỏi hệ thống nguyên khối.

Khi bạn bắt đầu quá trình chuyển đổi không đầu với phần giao diện người dùng, bạn sẽ ưu tiên cải thiện nhanh chóng về chuyển đổi và ROI. Việc tập trung vào hiệu suất giao diện người dùng sẽ là một khoản đầu tư hoàn hảo, đặc biệt là trong thời kỳ kinh tế suy thoái, vì nó mang lại lợi tức đầu tư nhanh chóng kết hợp với tổng chi phí sở hữu thấp. 

Cải thiện chuyển đổi và ROI
Hiệu suất của giao diện người dùng giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

2.4. Ứng dụng Headless Commerce mà không cần tái lập nền tảng

Không cần phải thay đổi nền tảng Thương mại điện tử mạnh mẽ của bạn để tận dụng lợi ích của thương mại tổng hợp. Nếu bạn bắt đầu quá trình chuyển đổi với Giao diện người dùng dưới dạng Dịch vụ đã sẵn sàng, được xây dựng sẵn và có khả năng tùy chỉnh cao, thì bạn có thể bỏ qua quá trình phát triển tùy chỉnh và thêm giao diện người dùng hiệu quả lên trên phần mềm nguyên khối hiện tại của mình mà không cần phải lập lại nền tảng lâu dài và tốn kém. 

Kiến trúc tách rời sẽ giải quyết nhanh chóng và hiệu quả nhiều vấn đề kinh doanh như hiệu suất web chậm chạp, trải nghiệm khách hàng kém và tỷ lệ chuyển đổi thấp khiến bạn không thể tăng trưởng doanh thu.

2.5. Khả năng mở rộng dễ dàng

Khả năng mở rộng quy mô kinh doanh hạn chế là điểm chung của những người dùng hệ thống nguyên khối cũ. Với những trở ngại trong việc mở rộng sang các thị trường mới, giới thiệu thương hiệu mới hoặc phát triển các phân khúc sản phẩm mới, hoạt động kinh doanh chỉ đơn giản là chậm lại. 

Khi một doanh nghiệp Thương mại điện tử đang phát triển, nó cần một nhóm công nghệ sẽ nhanh chóng phát triển cùng với nó và cho phép thay đổi khi đang di chuyển. Đây chính xác là những gì thương mại không đầu mang lại. 

Khả năng mở rộng dễ dàng
Khả năng mở rộng dễ dàng

Giao diện người dùng có vai trò vô cùng quan trọng đối với cửa hàng trực tuyến, là nơi diễn ra các hoạt động tương tác với người dùng và định vị hình ảnh thương hiệu của bạn. Vì vậy, khi doanh nghiệp muốn chuyển đổi qua Headless Commerce, hãy thử bắt đầu với lớp giao diện để mang lại hiệu quả kinh doanh và sự hài lòng từ khách hàng nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM