Giải pháp vay vốn số hóa dành cho các hộ kinh doanh không đủ điều kiện vay ngân hàng

Một trong số những yếu tố quan trọng trong kinh doanh hiện nay là vốn, vốn để bắt đầu kinh doanh, để duy trì kinh doanh hoặc để quay vòng và phát triển sản xuất, bán hàng. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu vay vốn của các nhà bán hàng nhỏ và rất nhỏ hiện nay, tại Việt Nam các công ty tài chính đang khai thác các hình thức cho vay giúp cho việc vay kinh doanh của mọi người trở nên thuận lợi và đơn giản hơn. 

1. Số liệu tài chính tiêu dùng tại Việt Nam

Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, có 22 công ty tài chính trên toàn quốc được cấp phép hoạt động với 13 chi nhánh và 43 văn phòng đại diện. Tới năm 2020, dư nợ tín dụng tiêu dùng đã đạt 1,8 triệu tỷ đồng, chiếm 20% dư nợ cho vay nền kinh tế. Tính riêng nhóm các công ty tài chính tiêu dùng thì dư nợ đạt khoảng 130.000 tỷ đồng với hơn 30 triệu khách hàng. 

Theo đó, chuyên gia kinh tế PGS.TS Đinh Trọng Thịnh cho biết, có khoảng 47% người Việt tham gia vay tiền, trong đó có 18,5% là vay từ những tổ chức tín dụng và các tổ chức tài chính chính thức, phần còn lại là vay của người thân, bạn bè, hoặc “tín dụng đen”. Chính vì vậy, tiềm năng phát triển của tài chính tiêu dùng tại Việt Nam rất lớn. 

vay vốn kinh doanh

Trên thực tế thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam vẫn có quy mô nhỏ, thị trường phát triển còn tập trung chủ yếu vào một số công ty lớn. Do đó, các chuyên gia cho răng, các công ty tài chính cần rà soát, điều chỉnh chiến lược kinh doanh, phát triển mô hình kinh doanh mới phù hợp với xu hướng thị trường trong và sau dịch bệnh.

2. Số hóa giúp giảm rủi ro

Các công ty tài chính đã có những thay đổi đáng kể trong việc ứng dụng công nghệ để cung cấp các dịch vụ và quản lý khoản vay. Việc đẩy mạnh cho vay tiêu dùng nếu không được kiểm soát tốt theo đúng mục đích và đối tượng sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro. Để chuyển đổi số thành công, Sapo đã hợp tác cùng TPBank ra mắt sản phẩm cho vay tín chấp dựa trên mô hình chấm điểm tín dụng của nhà bán hàng trên hệ thống Sapo. 

vay vốn kinh doanh số hóa
Vay vốn số hóa

Theo đó, nhà bán hàng sẽ được xếp hạng uy tín và phê duyệt hạn mức vay vốn dựa vào lịch sử kinh doanh trên nền tảng quản lý bán hàng của Sapo với quy trình online 100%. 

Đối tượng áp dụng bao gồm:

  • Các cá nhân kinh doanh
  • Chủ hộ kinh doanh
  • Chủ doanh nghiệp tư nhân

Nhà bán hàng có cơ hội vay lên tới 150 triệu đồng với lãi suất chỉ 2%/tháng (tính trên dư nợ giảm dần) và thời hạn lên tới 3 năm. Để đáp ứng nhu cầu vay có thủ tục và quy trình đơn giản, khách hàng chỉ việc đăng ký thực hiện vay trên nền tảng quản lý bán hàng Sapo 

Thông tin chi tiết về chương trình vay tham khảo thêm tại đây

Nếu bạn đang là nhà bán hàng và không muốn thực hiện các thủ tục vay vốn kinh doanh phức tạp qua ngân hàng thì hãy tham khảo vay vốn thông qua Sapo để được hỗ trợ vay nhanh chóng nhất có thể nhé. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM