CPI là gì? Làm thế nào để thu về nhiều nhất từ CPI Marketing

Quảng cáo hiển thị hiện đang trở thành một trong những kênh marketing chủ lực trong bất kỳ chiến dịch digital marketing nào. Thế nhưng, không phải ai cũng hiểu rõ về các phương thức tính phí quảng cáo này? Trong bài viết hôm nay, Sapo xin giới thiệu các khái niệm cơ bản về CPI và làm thế nào để thu về nhiều nhất từ CPI Marketing?

CPI là gì?

Cost per Install hay được biết đến với tên tiếng Việt là chi trả cho mỗi hành động cài đặt. Đây là một hình thức đặc biệt, nổi bật của quảng cáo di động. Nhà quảng cáo sẽ chỉ phải trả tiền cho bất kì hành động nào của user khi cài đặt ứng dụng của họ từ quảng cáo. Nếu mục đích của nhà quảng cáo là tăng lượng cài đặt ứng dụng thì đây là giải pháp tốt nhất cho họ.

CPI la gi
CPI là gì?

Chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng từng tải game về điện thoại của mình. Nếu bạn không biết, với mỗi lượt tải như vậy thì người chủ nội dung sẽ có khoản thu nhập nào đó theo CPI của game đó. Trước đây thu nhập này chủ yêu từ cái Wap game rất nhiều nhưng hiện nay nó không còn mạnh nữa thay vào đó là các làm khác nhau chỉ dân Offer trong nghề là biết.

Điểm thuận lợi, bất lợi của CPI

  • Thuận lợi: Điểm thuận lợi của CPI đó là nó có khả năng thu hút và đo đếm lượng người tải ứng dụng một cách nhanh nhất so với các hình thức quảng cáo còn lại.
  • Bất lợi: Chí phi cho một CPI là không hề rẻ, vì sự cạnh tranh trên thị trường quảng cáo ứng dụng di động đang ngày càng trở nên gắt gao. Hơn nữa, khi chạy CPI, bạn còn có thể đối mặt với một lượng chỉ tải ứng dụng về nhưng không thực sự sử dụng – tức là chưa được gọi là “user”. Hơn nữa, khi lượng tải thực thấp, rất có khả năng thứ hạng ứng dụng của bạn trên chợ ứng dụng sẽ bị ảnh hưởng xấu, hay thậm chí là bị khóa vĩnh viễn. Tình trạng này khá phổ biến với các trường hợp đối thủ chơi xấu bạn.

Chiến dịch CPI Marketing phù hợp với đối tượng nào?

CPI là lựa chọn phù hợp nhất khi bạn chạy quảng cáo cho một ứng dụng di động, phần mềm hoặc các loại nội dung số khác. Tuy nhiên, với từng đối tượng mà CPI có những tác động khác nhau: 

Nhà phát triển app

Giá CPI có thể được hiển thị dưới dạng trung bình theo khu vực hoặc nhân khẩu học để xác định phân khúc thị trường nào hiệu quả nhất và có giá trị nhất cho ứng dụng. Với thông tin này trong tay, các nhà phát triển app sẽ có thể hình dung được chiến lược target  người dùng phù hợp nhất.

Đối tượng sử dụng cpi
Chiến dịch CPI Marketing phù hợp với đối tượng nào?

App Marketer

Các chiến dịch CPI cung cấp một chi phí rõ ràng cho việc thu hút khách hàng mà các marketer có thể sử dụng khi tạo chiến lược tăng trưởng. Các nhà tiếp thị không chỉ đạt được những hiểu biết về nhân khẩu học được mô tả ở trên, mà họ còn có thể ghép các số liệu CPI với dữ liệu hành vi chi tiết. Thông tin này cho phép các marketer tối ưu hóa chuyển đổi cho các phân khúc thị trường tham gia quảng cáo để cài đặt ứng dụng mới.

Xem thêm: App bán hàng là gì? 4 lợi ích khi chủ shop sử dụng app bán hàng online

D2C Marketing (direct to customer marketing)

Với chiến dịch tiếp thị CPI, các thương hiệu có cơ hội đo lường chi phí để có được các phân khúc khách hàng mục tiêu cao. Dữ liệu này sau đó có thể được tham chiếu chéo với dữ liệu mua sắm để hiểu thị trường nào mang lại lợi tức đầu tư cao nhất.

Làm thế nào để thu về nhiều nhất từ CPI Marketing?

Tính toán CPI của bạn khá đơn giản, nhưng tạo ROI (return on investment) cao nhất thì bạn sẽ cần một chiến lược khác. Khi chạy một chiến dịch mới, hãy xem xét những điều sau:

Nhắm mục tiêu chiến dịch

Một lợi ích rõ ràng của CPI là nó dễ dàng xác định đối tượng chính, ngay cả trong số những người dùng thích hợp. Sử dụng các chiến lược marketing để nhắm mục tiêu đối tượng cốt lõi của bạn và sẵn sàng điều chỉnh khi có đối tượng mới quan tâm đến ứng dụng của bạn.

Nhắm mục tiêu chiến dịch
Nhắm mục tiêu chiến dịch

Tối ưu hóa và mở rộng chiến dịch của bạn

Phân tích hiệu suất chiến dịch của bạn và tạo KPI, sau đó tối ưu hóa để đáp ứng các thế mạnh cốt lõi của bạn. Bạn sẽ muốn vượt ra ngoài các cân nhắc về quảng cáo hoặc nền tảng để tối ưu hóa cho quốc gia và khu vực và chọn các mạng quảng cáo tiếp cận đối tượng tham gia.

Đừng quên các đo lường khác

CPI rất có ý nghĩa khi đo lường tác động của chi tiêu quảng cáo của bạn, nhưng nó không phải là KPI duy nhất cần quan tâm. Hãy theo dõi cả các số liệu khác như CPA, ROAS và các chỉ số khác từ người dùng đã cài đặt app.

CPI là một hình thức kiếm tiền đơn giản mà lại không cần nhiều chi phí. Không những vậy, trong thời đại mà smartphone đang chiếm ưu thế như hiện nay, đây là cách kiếm tiền phù hợp, thu được lợi nhuận cao. Hãy bắt đầu kiếm tiền với CPI ngay để thu về những khoản doanh thu khổng lồ. Hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có lời giải đáp thích đáng xung quanh câu hỏi CPI là gì

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM