Có mặt bằng nên kinh doanh gì để hái ra tiền?

Để mở được cửa hàng kinh doanh, địa điểm hay mặt bằng là yếu tố quan trọng, quyết định trực tiếp đến lượng khách và doanh thu cửa hàng. Tuy nhiên, nhiều người “may mắn” khi đã sở hữu cho mình 1 mặt bằng đẹp, siêu chiến lực nhưng lại không biết nên kinh doanh gì để mang lại hiệu quả cao. Hãy cùng Sapo Blog tổng hợp các ngành nghề, lĩnh vực trong bài viết sau để trả lời câu hỏi “Có mặt bằng nên kinh doanh gì”

1. Tầm quan trọng của mặt bằng trong kinh doanh

Ai cũng biết muốn mở 1 cửa hàng kinh doanh cần ty tỷ thứ phải lo từ nhập hàng, mua sắm vật tư, trang thiết bị cần thiết. Tuy nhiên, muốn thực hiện các công đoạn trên, bạn cần sở hữu trước 1 mặt bằng phù hợp với ngành nghề định kinh doanh. Nhiều nhà bán hàng đánh giá rằng, tìm kiếm được mặt bằng ưng ý, chiến lược được coi là yếu tố cực kỳ quan trọng, quyết định đến 50% thành công trong kinh doanh. 

tần quan trọng của mặt bằng
Tầm quan trọng của mặt bằng trong kinh doanh

Mặt bằng cửa hàng cũng là một công cụ quảng cáo hiệu quả. Nếu ở 1 vị trí đắc địa, hàng ngày có hàng trăm, hàng nghìn lượt khách đi qua. Ngày đầu tiên, họ có thể nhìn vào tên cửa hàng, sau đó là nhìn vào bên trong xem nội thất, cách trang trí cửa hàng. Cuối cùng là chú ý đến menu sản phẩm. Những điều này tuy nhỏ nhưng cứ dần len lỏi vào trong tiềm thức của khách hàng và đến một ngày, họ sẽ sử dụng sản phẩm của bạn để giải quyết nhu cầu cá nhân. Đó chính là tầm quan trọng của mặt bằng.

2. Mặt bằng như thế nào được coi là đắc địa?

Tốt nhất nên chọn những nơi mặt đường lớn, mặt tiền lớn, có đông dân cư, gần các khu chợ, trường học, bệnh viện, nơi nhiều người qua lại, giao thông thuận lợi, gần đường quốc lộ… để việc kinh doanh trở nên suôn sẻ hơn. Tất nhiên rồi, khi có nhiều đối tượng khách hàng nhất định thì tỉ lệ người ghé vào cửa hàng của bạn cũng sẽ cao hơn. Bên cạnh đó, hạn chế tối đa lựa chọn địa điểm kinh doanh trong ngõ sâu, ô tô và xe máy khó đi vào, đường 1 chiều và gần các địa điểm đang quy hoạch. 

3. Có mặt bằng rộng nên kinh doanh gì?

3.1 Kinh doanh nhà hàng, quán ăn

Kinh doanh nhà hàng, quán ăn yêu cầu chủ cửa hàng phải có 1 mặt tiền rộng và một chút tài nghệ nấu ăn. Nếu có 2 yếu tố trên, bạn đừng ngần ngại mà mở ngay cho mình một quán ăn. Khi đã có mặt bằng rộng, bạn cần đầu tư thời gian cho việc setup các không gian cho bếp, quầy thu ngân và nơi khách hàng thưởng thức món ăn. Sau đó, mua sắm các trang thiết bị, trang trí cửa hàng theo phong cách khác biệt, mang đậm dấu ấn của người quản lý. 

kinh doanh quán ăn nhà hàng
Có mặt bằng nên kinh doanh gì? - Kinh doanh nhà hàng, quán ăn

Trước khi nghĩ đến việc vận hàng ra sao, quản lý như thế nào, nhà bán hàng cần xác định sản phẩm chính mà mình định kinh doanh là gì? Bạn cần khảo sát cũng như tìm hiểu nhu cầu của người dân khu vực. Một gợi ý là bạn có thể kinh doanh đồ ăn chay vì nhu cầu thưởng thức các sản phẩm chay, thuần chay ngày càng nhiều mà các quán ăn trên thị trường chưa đáp ứng đủ lượng khách đó. Còn nếu mặt bằng ở gần các công ty, xí nghiệp, trường học thì có thể bán đồ ăn trưa theo suất. Bạn có thể tạo sức cạnh tranh qua việc giảm giá nhiều hơn một chút để lấy số lượng khi đã không mất chi phí thuê mặt bằng.

Xem thêm: Ghé thăm ngay những cửa hàng thực phẩm chay chất lượng này

3.2 Kinh doanh thời trang

Kinh doanh thời trang chưa bao giờ hết hot để nhà bán hàng lựa chọn để khởi nghiệp, nhất là khi bạn đã sở hữu mặt bằng đủ lớn. Sau đó, công việc tốn nhiều thời gian nhất chính là tìm kiếm nguồn hàng chất lượng và giá thành phải chăng. Tuy nhiên, bạn nên tập trung hướng đến 1 đối tượng nhất định: thời trang nam, thời trang mẹ và bé,...Thời trang mà mô hình kinh doanh phù hợp với mặt bằng rộng, tại khu vực đông dân cư. 

kinh doanh thời trang
Có mặt bằng rộng nên kinh doanh thời trang

Quá trình vận hành và quản lý 1 cửa hàng thời trang chưa bao giờ dễ dàng với bất kỳ chủ kinh doanh nào. Vậy nên, hãy mạnh tay đầu tư một phần mềm quản lý bán hàng. Đặc thù của những sản phẩm thời trang là nhiều mẫu mã, màu sắc và size số. Sử dụng phần mềm quản lý sẽ cho bạn biết chính xác số lượng cụ thể của từng mặt hàng, để có thể chọn hàng nhanh tư vấn cho khách.

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS
arrow Dùng thử miễn phí

4. Có mặt bằng nhỏ nên kinh doanh gì?

Không phải ai cũng may mắn khi sở hữu một mặt bằng rộng rãi để bắt đầu kinh doanh. Các bạn đừng quá lo lắng vì sau đây Sapo sẽ gợi ý các lĩnh vực, ngành nghề phù hợp với không gian mặt bằng nhỏ. 

4.1 Cửa hàng giặt là

Đây là lĩnh vực kinh doanh đang trên đà phát triển và dần được nhân rộng khá nhiều nhất là ở khu vực thành phố, phục vụ chủ yếu là học sinh, sinh viên chưa có đủ tài chính hay người lao động quá bận rộn với công cuộc mưu sinh. Nếu bạn đang có mặt bằng nhỏ mà chưa biết nên kinh doanh gì tại những khu vực có nhiều đối tượng này thì đừng ngần ngại mà mở cửa hàng giặt là nhé. 

cửa hàng giặt là
Cửa hàng giặt là

4.2 Salon chăm sóc tóc

Chăm sóc tóc là nhu cầu tất yếu của mọi người, mọi độ tuổi, mọi giới tính. Nếu chỉ cắt tóc không thì khá khó để thu hút khách hàng. Thay vào đó, bạn hãy kết hợp thêm các dịch vụ: đắp mặt nạ, lấy ráy tai, lột mụn, cạo và tỉa lông mày, làm móng, làm mi,…

Xem thêm: 10 cửa hàng phụ liệu tóc uy tín tại Hà Nội và TP.HCM

Bài viết đã giải đáp câu hỏi: “Có mặt bằng nên kinh doanh gì?”. Tùy thuộc vào vị trí và diện tích của mặt bằng mà bạn lựa chọn dịch vụ kinh doanh phù hợp. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng phần mềm để quản lý bán hàng thì hãy bấm vào nút đăng ký ở bên dưới nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM