Boutique hotel là gì? Lợi ích mà khách sạn boutique mang lại cho chủ kinh doanh?

Trong vài năm gần đây, boutique hotel nổi lên trở thành một xu hướng mới trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Vậy boutique hotel là gì? Tại sao loại hình lưu trú mới này ngày càng được nhiều du khách lựa chọn? Lợi ích mà chủ đầu tư nhận được khi kinh doanh khách sạn boutique là gì? Cùng Sapo đi tìm câu trả lời trong những thông tin dưới đây nhé.

1. Boutique hotel là gì?

Boutique hotel đầu tiên xuất hiện vào những năm 80 của thế kỉ XX. Tiếp ngay sau đó hàng loạt khách sạn các khách sạn tương tự được thành lập, đánh dấu cho sự ra đời của thuật ngữ “ Boutique hotel”.

Vậy boutique hotel là gì? Boutique hotel là loại hình khách sạn có quy mô vừa và nhỏ (không dưới 10 phòng và không vượt quá 100 phòng), có phong cách thiết kế nổi bật, độc đáo. Khách sạn boutique mang tới cảm giác hiện đại, gần gũi nhưng không kém phần tinh tế và mang màu sắc nghệ thuật. Boutique hotel có thể là một khách sạn hoạt động độc lập hoặc là một phần của chuỗi khách sạn lớn. 

Boutique là gì?
Boutique hotel là gì?

2. Đặc trưng của boutique hotel là gì?

Là loại hình dịch vụ lưu trú còn khá xa lạ ở Việt Nam, đâu là những đặc trưng riêng biệt để nhận biết loại hình lưu trú này?

Thiết kế phong cách đặc biệt

Nhìn chung, sự khác biệt của boutique hotel thể hiện ở sự kết hợp phong cách riêng, nội thất thiết kế và chất lượng phục vụ. Cho dù sở hữu độc lập hay là thành viên của một thương hiệu hoặc chuỗi khách sạn cao cấp, boutique hotel vẫn có mô hình hoạt động và vận hành độc lập, không phụ thuộc vào tập đoàn. 

Phong cách đương đại

Khách sạn boutique tuy có diện tích nhỏ nhưng không hề ngột ngạt, khó chịu. Boutique hotel là sự kết hợp giữa hiện đại và cổ điển, nổi bật với những mảng màu tươi sáng xen kẽ những mảng màu sẫm tối. 

Boutique hotel có thể làm khách hàng thích thú với những thứ nhỏ xinh như một tách trà nóng khi khách đến check-in, một tấm bưu thiếp cho chuyến công tác của khách, một thảm lông thú ngay tại sảnh,...

Đặc trưng của boutique hotel là gì?
Boutique hotel là sự kết hợp giữa hiện đại và cổ điển

Mang bản sắc địa phương

Một khách sạn boutique với quy mô nhỏ trong thành phố sẽ tạo ra một điểm nhấn với phong cách đặc biệt. Dù tọa lạc tại thành thị hay nông thôn, loại hình lưu trú này đều mang dấu ấn bản sắc địa phương và thể hiện niềm tự hào bản địa.

Phương thức hoạt động

Phương thức hoạt động của boutique hotel dựa trên sự quan tâm và nhu cầu của khách khi đến các điểm du lịch. Các nhà đầu tư sau khi rót vốn xong có thể trực tiếp quản lý hoặc ủy thác cho tổ chức khác để trực tiếp điều hành và quản lý hoạt động kinh doanh tại khách sạn. 

Có thể nói đây là một kênh đầu tư khá thông minh và an nhàn. Lượng khách đổ về các boutique hotel trong quần thể nghỉ dưỡng luôn đều đặn quanh năm. Chủ đầu tư vừa có thể tối ưu hóa lợi nhuận vừa có thể đem đến giá trị bền vững lâu dài.

Xem thêm: Kinh doanh khách sạn là gì? Cần chuẩn bị những gì để kinh doanh khách sạn hiệu quả

3. Tiêu chuẩn để trở thành boutique hotel là gì?

Theo đánh giá của các chuyên gia, để có thể trở thành một khách sạn boutique đạt chuẩn, cần phải đảm bảo có được đầy đủ 4 tiêu chuẩn “vàng” dưới đây:

3.1 Diện tích vừa phải

Đặc trưng của các boutique hotel là dạng khách sạn quy mô vừa và nhỏ nên diện tích của chúng cũng thuộc dạng vừa phải. Tiêu chuẩn thiết kế này mang đến cảm giác ấm áp gần gũi cho khách lưu trú. Mặc dù có diện tích không quá lớn nhưng vẫn luôn phải đảm bảo được sự riêng tư cho khách hàng.

3.2 Phong cách trang trí và thiết kế

Khi lưu trú tại boutique hotel, điều ghi điểm trong mắt khách hàng chính là phong cách trang trí, thiết kế hài hòa cả ở bên trong và bên ngoài khách sạn. Không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ, phong cách thiết kế ở đây còn phải mang nét độc đáo riêng để lưu lại những ấn tượng tốt với khách hàng. Vì thế, hầu hết các Boutique hotel đều toát lên vẻ sang trọng, là sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại, tiện nghi và thanh lịch. Đây là cách để tạo nên sự ấn tượng nhưng không kém phần tinh tế cho không gian lưu trú giàu cảm xúc.

Tiêu chuẩn để trở thành boutique hotel là gì?
Hầu hết các Boutique hotel đều toát lên vẻ sang trọng nhưng không kém phần tinh tế

3.3 Trải nghiệm tại khách sạn

Đây được coi là yếu tối quan trọng nhận để đánh giá boutique hostel có đạt chuẩn hay không. Trải nghiệm của khách hàng liên quan đến tất cả các yếu tố bao gồm nội thất, môi trường, dịch vụ, tiện nghi, nhân viên khách sạn,..có khiến họ thoải mái khi nghỉ ngơi tại đây. Một khách sạn boutique đạt chuẩn phải đảm bảo mang đến cho khách hàng cảm giác gần gũi, thoải mái như đang ở nhà.

3.4 Dịch vụ chuyên nghiệp

Các dịch vụ tại khách sạn boutique thường được đánh giá cao về tính chuyên nghiệp. Hầu hết các nhân viên được đào tạo bài bản, tỉ mỉ và chủ đáo để phục vụ khách hàng, dự đoán nhu cầu và đáp ứng nhu cầu của họ. 

4. Một số lưu ý khi lựa chọn boutique hotel

Khi nhu cầu du lịch của người dân tăng cao, rất nhiều khách sạn được xây dựng và phát triển theo mô hình boutique hotel. Điều này tạo ra cho khách hàng cơ hội có được nhiều sự lựa chọn đa dạng hơn nhưng cũng khiến họ băn khoăn khi không biết khách sạn nào mới thực sự chất lượng. Để chọn được nơi lưu trú ưng ý, khách hàng nên cân nhắc một số lưu ý sau:

  • Chọn khách sạn có thương hiệu uy tín trên thị trường.
  • Tham khảo nhiều khách sạn boutique để đưa ra quyết định chính xác.
  • Lựa chọn khách sạn đáp ứng được nhu cầu và có mức giá phù hợp với điều kiện kinh tế. 

Xem thêm: Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

5. Những lợi ích mang lại cho chủ đầu tư của boutique hotel là gì?

5.1 Phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng

Giá thuê phòng của Boutique hotel khá ưu đãi và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Với chất lượng đẳng cấp và mức giá khá hấp dẫn – đây chính là lựa chọn nghỉ dưỡng của nhiều du khách. Hơn nữa, được thiết kế với phong cách hiện đại, mang đậm bản sắc địa phương, các Boutique hotel luôn mang đến những trải nghiệm ấn tượng cho du khách từ các khu vực và nền văn hóa khác nhau.

5.2 Thời gian thu hồi vốn nhanh

Thời gian thu hồi vốn là vấn đề mà bất cứ nhà đầu tư nào cũng quan tâm; tuy nhiên, đó không phải là vấn đề quá phức tạp khi đầu tư vào Boutique hotel. Bởi theo các chuyên gia trong ngành, lợi nhuận đầu tư cho loại hình bất động sản này rất hấp dẫn và bền vững,

5.3 Khả năng rủi ro thấp

Boutique hotel là mô hình được các chuyên gia đánh giá là có khả năng rủi ro thấp do vốn đầu tư không quá cao và lợi nhuận thu về thì vô cùng lớn. Bên cạnh đó, đây là hình thức đầu tư ngắn hạn, nhưng lợi nhuận thu về lại kéo dài dẫn đến rủi ro gần như bằng không. Đặc biệt, nếu các Boutique hotel đặt trong quần thể nghỉ dưỡng thì sẽ luôn đảm bảo một lượng khách du lịch đủ lớn, mang đến lợi nhuận vượt trội cho chủ đầu tư.

5.4 Thời gian đầu tư ngắn

Về cơ bản, Boutique hotel được xây dựng và thiết kế một cách độc đáo bởi các nhà thầu uy tín trong ngành bất động sản. Như vậy, các nhà đầu tư chỉ cần bỏ một khoản vốn nhất định là có thể thu lời một cách nhanh chóng. Thời gian sửa chữa và thiết kế nội thất theo từng phong cách riêng cũng sẽ được tiết kiệm đáng kể.

Những lợi ích mang lại cho chủ đầu tư của boutique hotel là gì?
Boutique hotel mang lại nhiều lợi ích cho chủ đầu tư

Với những lợi thế mang lại cho chủ đầu tư, boutique hotel đang là loại hình lưu trú đầy tiềm năng. Sau khi đã hiểu rõ boutique hotel là gì và những đặc trưng cũng như tiêu chuẩn tạo lên loại hình lưu trú này, Sapo hy vọng sẽ giúp được các chủ đầu tư đưa ra những lựa chọn đúng đắn và sáng suốt nhất.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM