Bật mí 10 ý tưởng kinh doanh tiềm năng sau dịch bạn không thể bỏ qua

Kinh doanh gì sau dịch để kiếm bộn tiền có lẽ là câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm. Dưới đây là 10 ý tưởng kinh doanh sau dịch hiệu quả mà ít vốn, bạn có thể bắt đầu ngay hôm nay.

1. Dịch vụ vệ sinh/khử trùng

Tình hình dịch bệnh COVID -19 đang có những diễn biến vô cùng phức tạp, do đó, nhu cầu về các dịch vụ vệ sinh, khử trùng tăng lên nhanh chóng, đặc biệt là tại khu vực thành thị. Ở các khu chung cư, trung tâm thương mại và văn phòng công ty, việc làm sạch và khử trùng được diễn ra thường xuyên để ngăn chặn sự lây lan của Vi rút. Trước nhu cầu này, bạn có thể bắt đầu kinh doanh các dịch vụ liên quan tới vệ sinh/ khử trùng.

dịch vụ vệ sinhDịch vụ vệ sinh / khử trùng

2. Các thiết bị giúp tập luyện thể dục tại nhà

Fitness là một trong số lĩnh vực phải đối mặt với việc đóng cửa trên toàn thế giới do dịch bệnh. Tuy nhiên, bạn có thể cung cấp các dịch vụ thể dục từ xa bằng cách cung cấp các lớp học thể dục ảo theo yêu cầu hoặc các dụng cụ để luyện tập tại nhà như: Thảm yoga, band cao su để tập, các loại tạ,..

Đại dịch Covid - 19 ập tới đã khiến mọi người có ý thức duy trì lối sống lành mạnh, rèn luyện thể thao để tăng cường khả năng miễn dịch. Nếu bạn mong muốn phát triển kinh doanh trong lĩnh vực này, bạn cần chọn thị trường phù hợp, dựa trên sở thích, giới tính, độ tuổi,.. của khách hàng.

dụng cụ tập tại nhàCác dụng cụ tập luyện tại nhà

3. Kinh doanh trên sàn Thương mại điện tử

Trước những ảnh hưởng của dịch bệnh, rất nhiều người đã lựa chọn mua sắm online thay vì đi mua trực tiếp. Do vậy, số lượng người mua sắm online tăng lên đáng kể bởi chẳng cần ra khỏi nhà, chỉ cần thông qua sàn TMĐT như Shopee, Lazada hay Sendo là khách hàng có thể chọn mua đa dạng các loại sản phẩm từ thực phẩm, thời trang đến các vật dụng trong nhà. Bạn nên tận dụng thời điểm này để phát triển gian hàng online của mình trên các sàn TMĐT.

Để thu được lợi nhuận tốt hơn, bạn nên tận dụng các nguồn sản phẩm chất lượng cao và giá cả phải chăng trên một số sàn thương mại điện tử ở Trung Quốc như Taobao hoặc 1688. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số phần mềm tăng trưởng bán hàng online giúp đăng bán đa sàn hàng loạt, tiết kiệm 2h vận hành.

kinh doanh trên sàn TMĐTKinh doanh trên sàn TMĐT

4. Tiếp thị truyền thông xã hội

Nếu bạn là người có đam mê với việc quản trị các trang mạng xã hội và có khả năng tạo ra những bài viết thu hút được nhiều lượt thích và chia sẻ từ cộng đồng mạng thì công việc này chính xác là dành cho bạn. Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp, người kinh doanh online có nhu cầu tìm kiếm người có khả năng chăm sóc và phát triển các kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram,.. Do đó, bạn có thể bắt đầu kinh doanh dịch vụ quản lý và phát triển kênh mạng xã hội.

5. Viết Ebook

Nếu viết lách là niềm đam mê của bạn thì bạn có thể kiếm tiền bằng cách viết và xuất bản các cuốn Ebook. Tất cả những gì bạn cần có là kỹ năng viết xuất sắc, lôi cuốn. Một số lĩnh vực mà rất nhiều người đang quan tâm như: Kinh doanh sàn TMĐT, Marketing, Sale,.. Một số nền tảng như Amazon, Fiverr, NaNoWriMo, v.v., cho phép bạn xuất bản sách và kiếm được nhiều tiền từ cách này. 

Viết EbookViết Ebook

6.  Affiliate Marketing

Nếu bạn có lượng người theo dõi lớn trên các kênh truyền thông xã hội như Instagram, Twitter, Facebook, v.v., thì bạn có thể kiếm được nhiều tiền bằng Affiliate Marketing. Để kiếm tiền bằng cách này, bạn cần chia sẻ link các sản phẩm/dịch vụ của một công ty nào đó lên Facebook, Tiktok, Instagram, Twitter, YouTube, v.v.  sau đó nhận tiền hoa hồng từ hộ

Thu nhập sẽ dựa trên số lượng người nhấp vào link. Tuy nhiên, để bắt đầu công việc kinh doanh này, bạn cần tập trung vào việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Bạn cần tạo sự nổi tiếng của mình trên các kênh xã hội, tăng lượng người theo dõi và tích cực giao tiếp với những người theo dõi bạn. 

7. Dịch vụ chỉnh sửa video

Một trong những kỹ năng được yêu cầu hàng đầu vào năm 2021 là chỉnh sửa video. Nếu bạn thành thạo Adobe Premiere, After Effect,... thì bạn hãy tận dụng khả năng này để kiếm tiền. 

Các kỹ năng cần thiết cho công việc này là sự sáng tạo và tính kỷ luật tuân thủ deadline. Hiện nay, với sự nở rộ của Tiktok, Youtube,... có rất nhiều người đang tìm kiếm các dịch vụ chỉnh sửa video, do đó, dịch vụ này sẽ mang lại rất nhiều cơ hội phát triển trong thời gian tới.

dịch vụ chỉnh sửa videoDịch vụ chỉnh sửa video

8. Dịch vụ dạy học trực tuyến

Nhu cầu giáo dục trực tuyến đang ngày càng tăng cao trong thời điểm dịch bệnh. Bạn có thể bắt đầu giảng dạy bất cứ lĩnh vực hoặc môn học nào mà bản thân có kiến thức chuyên sâu nhất. Một số môn học/lĩnh vực đang được quan tâm nhất hiện nay: Content Marketing, Sale, Digital Marketing, Ngoại ngữ,...

Để việc dạy học trực tuyến được hiệu quả, bạn cần xây dựng giáo án chất lượng với nội dung được đầu tư kỹ lưỡng. Ngoài ra, bạn cũng cần trau dồi thêm khả năng truyền đạt dễ hiểu và hấp dẫn để học viên không cảm thấy bị nhàm chán.

9. Freelancer copywriter

Nếu bạn đam mê viết lách, bạn có thể biến niềm đam mê của mình trở thành một công việc kinh doanh. Tất cả những gì bạn cần là kiến ​​thức về marketing. Cho dù bạn viết blog, nội dung web, bài PR sản phẩm, thông cáo báo chí, thì cũng có rất nhiều công ty sẵn sàng trả tiền cho bạn để bạn cung cấp các bài viết cho họ. Tùy thuộc vào kinh nghiệm và khả năng của mình, bạn có thể đưa ra mức giá phù hợp cho từng dịch vụ như SEO, Content Social,..

Nếu bạn thiết lập một mạng lưới đủ lớn và nhận được sự giới thiệu từ những khách hàng hài lòng, bạn thậm chí có thể trở thành người viết tự do cho công việc toàn thời gian của mình.

Xem thêm: 5 bí quyết giúp bùng nổ Content Marketing giúp chiến dịch tiếp thị đạt hiệu quả cao

10. Kinh doanh các mặt hàng thực phẩm sạch

Mặc dù không phải là mô hình kinh doanh mới, nhưng kinh doanh thực phẩm sạch chưa bao giờ hết hot, bởi các vấn đề về thực phẩm bẩn vẫn đang vô cùng nhức nhối. Và chắc chắn sau đợt đại dịch này chúng ta lại càng nhận thấy được tầm quan trọng của sức khỏe. Bạn có thể bắt đầu kinh doanh các loại thực phẩm sạch như: Rau mầm, trứng,..

Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ có thêm các ý tưởng để kinh doanh sau dịch. Đừng quên ghé thăm Blog của Sapo thường xuyên để cập nhật thêm thật nhiều thông tin hữu ích.

► Xem thêm: Kinh doanh gì 2021? 78 ý tưởng kinh doanh đang là xu hướng hốt bạc

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM