Bí quyết tăng doanh thu cho cửa hàng bán lẻ

Trong ngành bán lẻ, bán được nhiều hàng sẽ góp phần tăng doanh thu cho các đơn vị sản xuất và các cửa hàng bán lẻ. Muốn vậy, cần phải có cách thức để dẫn dắt khách mua sắm tại cửa hàng của bạn và phải tạo được sự gắn kết giữa người mua hàng và cửa hàng. Trên thực tế, tăng doanh số là điều trăn trở lớn nhất mà chủ cửa hàng nào cũng mong muốn đạt được, tăng doanh số thì mới tăng lợi nhuận và mới có thể quay vòng vốn sản xuất một cách nhanh chóng.

Vậy, làm thế nào để kinh doanh hiệu quả, dưới đây sẽ là những bí quyết tăng doanh thu cho cửa hàng bán lẻ mà bạn có thể tham khảo.

cua hang ban le 1

1. Đa dạng hàng hóa, mở rộng mặt bằng kinh doanh

Đôi khi, khách hàng đến với bạn để hỏi thăm về một mặt hàng nào đó, nhưng thật đáng tiếc khi bạn không có nó, đồng nghĩa với việc bạn để tuột mất một cơ hội kinh doanh. Do đó, hãy bổ sung thêm để đa dạng ngành hàng buôn bán nhé.

Tăng ngành hàng cũng đi đôi với việc mở rộng diện tích trưng bày, đương nhiên, với cách sắp xếp hợp lý hàng hóa sẽ khắc phục được vấn đề tiêu tốn chi phí về mặt bằng.

2. Mở rộng kênh phân phối các cửa hàng bán lẻ

Tổ chức các kênh tiếp thị, phân phối là một trong những chiến lược, chiến thuật để tạo lợi thế cho những doanh nghiệp nhỏ trước các đối thủ lớn. Phân phối cũng là một trong những yếu tố chủ chốt trong toàn bộ chiến lược marketing giúp các cửa hàng bán lẻ mở rộng tiếp cận với khách hàng và tăng doanh thu.

Mở thêm các kênh đại lý, bán hàng liên kết, nhượng quyền thương mại, kênh kinh doanh Online… là cách thức thường thấy khi thực hiện mở rộng kênh phân phối.

Lấy ví dụ về Pepsi – Cola, doanh nghiệp này hiện có một mạng lưới phân phối rộng nhất cho sản phẩm nước giải khát của mình với hơn 900 công ty đang vận hành và các nhà máy nhượng quyền thương mại đóng chai trên thế giới. Pepsi củng cố hệ thống phân phối để nâng cao hiệu quả hoạt động và đáp ứng tốt hơn cho những người bán lẻ nước giải khát. Hơn nữa, việc mở rộng mạng lưới phân phối còn tạo lợi thế cạnh tranh trong việc đưa sản phẩm mới nhanh chóng ra thị trường, đó là các sản phẩm nước uống, sữa ít chất béo hoặc không có chất béo, nước trái cây không thêm đường được bán ở các trường tiểu học. Bên cạnh đó, một phần lợi nhuận khổng lồ của hãng Pepsi cũng thu được từ việc bán sản phẩm từ hệ thống siêu thị và máy bán hàng tự động. Ngoài ra, PepsiCo còn dựa vào những nhà hàng của mình, để đem sản phẩm nước giải khát Pepsi đến với người tiêu dùng, đây thường là những địa điểm phân phối độc quyền sản phẩm của Pepsi.

Không chỉ dừng lại ở đó, chiến lược kinh doanh của Pepsi chuyển hướng sang mua lại hệ thống các nhà hàng lớn nhất thế giới để chuyển mình thành hãng thực phẩm, bán kèm đồ uống. Nhóm nhà hàng của tập đoàn PepsiCo bao gồm : Gà rán KFC, Pizza Hut, Taco bell…

3. Tăng lượng nhân viên bán hàng

Đội ngũ bán hàng và doanh thu họ đem lại cũng giống như huyết mạch của một doanh nghiệp, khi doanh thu tăng trưởng, mọi thứ sẽ tiến triển theo màu hồng, ngược lại doanh nghiệp sẽ bị bao trùm một màu xám xịt. Do vậy, việc tăng nhân viên bán hàng cũng đồng nghĩa với việc những nhân viên đó cần phải có sự chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản kỹ lưỡng về nghiệp vụ bán hàng và đem lại sự phục vụ hiệu quả nhất đối với công ty và khách hàng.

Tăng nhân viên bán hàng phải song song về cả số lượng lẫn chất lượng.

4. Tăng khách hàng mới, bán nhiều hơn cho khách hàng cũ

Một trong những cách tăng doanh thu cho cửa hàng bán lẻ là thu hút được nhiều khách hàng mới tiêu thụ sản phẩm và vẫn giữ mức độ thường xuyên thậm chí hơn nữa lượng hàng bán ra cho khách hàng cũ.

Muốn vậy, cần thực hiện tích cực các hình thức Marketing. Thông thường, cái gì đã quá quen thuộc thì thường trở nên nhàm chán và không được để ý đến. Do vậy, các hình thức tiếp thị quảng cáo cũng phải thay đổi thường xuyên mới mong có được hiệu quả. Ngoài các hình thức như áp dụng các cách thức quảng cáo Google Adword, gửi Email marketing, triển khai các chính sách về giá cả (định giá hợp lý), khuyến mãi(tặng kèm, chiết khấu), phân phối thì việc chú trọng vào việc nâng cao chất lượng hàng hóa dịch vụ, đa dạng mẫu mã, khai thác tốt nguồn hàng bán ra… đều sẽ giúp các doanh nghiệp thu được lượng khách hàng mới lớn hơn mà vẫn phục vụ tốt khách hàng trung thành.

Nói tóm lại, muốn tăng doanh thu, các cửa hàng bán lẻ có thể áp dụng nhiều cách thức nhưng điều cốt yếu cần chú trọng vẫn là về chất lượng sản phẩm sao cho đảm bảo nhất, đem lại sự hài lòng nhất cho khách hàng.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM