Bật mí ý tưởng kinh doanh xuất phát từ nhu cầu trồng rau tại nhà

Trong thời gian giãn cách xã hội, nhu cầu trồng rau tại nhà ngày càng tăng lên, kéo theo đó là nhu cầu tìm mua hạt giống, dụng cụ trồng rau cũng tăng lên nhanh chóng. Nắm bắt xu hướng này, bạn có thể mở cho mình một gian hàng online, kinh doanh mặt hàng này trên sàn TMĐT, chắc chắn sẽ đem lại cho bạn nguồn thu rất dồi dào đó. 

1. Ý tưởng kinh doanh hạt giống và dụng cụ trồng rau sạch tại nhà

1.1. Kinh doanh hạt giống 

Trồng rau sạch tại nhà đang trở thành xu hướng hiện nay bởi sự an toàn, tiện lợi. Nhất là trong thời gian giãn cách xã hội, một vườn rau đẹp tại nhà ở ban công hay sân thượng không những đem tới cho bạn những bữa ăn ngon mà còn giúp thư giãn hơn trong những ngày làm việc tại nhà. Do đó, nhu cầu mua các loại hạt giống để trồng rau trong thùng xốp đang ngày càng tăng cao. Bạn có thể nắm bắt thời điểm này để kinh doanh một số loại hạt giống phổ biến như: Rau cải, rau muống, rau dền,..

Bạn có thể nhập trực tiếp các loại hạt giống từ nhà vườn, đại lý cây giống để đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, trước khi bạn kinh doanh hạt giống, bạn nên tìm hiểu các kiến thức cơ bản về hạt giống, cách chăm sóc của các loại rau để tư vấn cho khách hàng tốt hơn.

Kinh doanh hạt giống Kinh doanh hạt giống rau củ quả

1.2. Kinh doanh dụng cụ trồng rau sạch 

Để có một vườn rau đẹp tại nhà, hạt giống thôi là chưa đủ, đi kèm với đó là các dụng cụ thiết yếu để trồng và chăm sóc vườn rau mini tốt hơn. Do đó, bạn có thể kinh doanh thêm các dụng cụ trồng rau sạch như: Bình tưới, thùng xốp, chậu, phân bón, máy làm giá đỗ,..

Bạn có thể bán theo combo vì giá thành chúng cũng khá rẻ, và nhu cầu của khách hàng thường muốn mua trọn bộ để không phải mua nhiều lần. Bạn có thể đính kèm với đó là sách hướng dẫn trồng rau trong thùng xốp với các lưu ý, mẹo vặt để khách hàng trồng rau tốt hơn.

kinh doanh dụng cụ trồng rau sạch Kinh doanh dụng cụ trồng rau sạch tại nhà

2. Bí quyết giúp bạn kinh doanh hạt giống & dụng cụ trồng rau sạch hiệu quả trên Shopee

2.1. Cải thiện mô tả sản phẩm

Phần mô tả sản phẩm rất quan trọng và quyết định trực tiếp tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Do đó, bạn nên liệt kê rõ ràng: Tên sản phẩm, công dụng sản phẩm, xuất xứ sản phẩm và cách sử dụng. Bên cạnh đó, bạn nên làm nổi bật những lợi ích, chất lượng sản phẩm của mình hơn những sản phẩm khác.

Với các loại hạt giống, bạn nên viết chi tiết cách trồng rau trong thùng xốp, cách chăm sóc để khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn, từ đó đẩy nhanh quyết định mua hàng của họ. Còn với các dụng cụ trồng rau, bạn nên có thêm video để hướng dẫn cách sử dụng để khách hàng có cái nhìn chi tiết nhất về sản phẩm.

Ngoài ra, trong phần mô tả, bạn nên sử dụng các gạch đầu dòng, phân cấp các đoạn để khách hàng có thể dễ đọc hơn và chủ ý đến các thông tin quan trọng.

Kinh doanh trên sàn TMĐT Kinh doanh hạt giống trên sàn Shopee

2.2. Bán theo combo

Bạn nên bán theo các combo như: Combo 10 loại hạt giống rau sạch dễ trồng giá chỉ 10K hoặc Combo 5 chậu nhựa trồng rau sạch, giá đỗ tại nhà. Việc bán theo combo không những giúp bạn upsell sản phẩm tốt hơn, tăng doanh thu nhanh chóng mà khách hàng còn tiết kiệm thời gian không phải đặt hàng nhiều lần.

2.3. Chất lượng hình ảnh

Phần hình ảnh bạn nên chăm chút và kỹ lưỡng vì nó có ảnh hưởng quan trọng tới quyết định mua hàng. Bạn nên tải lên nhiều hình ảnh sắc nét, và có thêm video thì càng tốt, điều này sẽ giúp khách hàng có cái nhìn chi tiết về sản phẩm và thu hút họ mua hàng.

2.4. Tối ưu hóa tên sản phẩm của bạn bằng cách sử dụng từ khóa

Shopee cũng là một công cụ tìm kiếm. Và cũng giống như Google, bạn cần tối ưu hóa danh sách của mình để sản phẩm của bạn có thể xuất hiện trên trang đầu tiên.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cần các từ khóa có thứ hạng cao. Bạn có thể sử dụng nghiên cứu từ khóa của Split Dragon và tìm các từ khóa phù hợp để thêm vào tiêu đề, dấu đầu dòng và mô tả của mình.

2.5. Khuyến khích đánh giá của khách hàng

Các đánh giá của khách hàng chính là công cụ thúc đẩy bán hàng hiệu quả và là nguồn thông tin đáng tin cậy về sản phẩm của bạn. Nó ảnh hưởng đến 67% quyết định mua hàng.

Shopee, hoặc bất kỳ thị trường trực tuyến nào khác, ưu tiên sự hài lòng của khách hàng và họ có thể thấy điều đó trong các đánh giá của bạn. Hãy đặt mục tiêu xếp hạng gian hàng của bạn là ít nhất là 4,5 sao để Shopee công nhận gian hàng của bạn là Shop yêu thích.

2.6. Tăng lưu lượng truy cập gian hàng bằng cách sử dụng phương tiện truyền thông xã hội

Khi mọi người đang tối ưu hóa sản phẩm của họ bên trong Shopee, bạn có thể làm gì khác để đạt được ưu thế? Bạn nên tăng lượt truy cập gian hàng của bạn bằng cách đăng tải link gian hàng Shopee của bạn trên mạng xã hội, website để thu hút khách hàng mục tiêu đến gian hàng của bạn ngày càng nhiều hơn.

Bên cạnh đó, bạn cần đăng bán đa sàn và tận dụng các trang mạng xã hội  để có thể tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn, nhưng việc này sẽ ngốn một khoản thời gian lớn của bạn. Nếu sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng shopee thì đó không phải là vấn đề quá lớn bởi bạn chỉ cần thao tác tại một nơi là có thể đăng sản phẩm lên tất cả các sàn vừa đồng bộ về thông tin sản phẩm vừa tiết kiệm được thời gian đăng.

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

3. Tổng kết

Trên đây là những thông tin về bán hàng trên sàn TMĐT có mất phí không mà Sapo cung cấp tới bạn, hi vọng đây là những thông tin hữu ích để bạn có thể hiểu rõ hơn khi bắt đầu kinh doanh trên các sàn TMĐT.  

Ngoài ra, để tăng trưởng doanh thu nhanh chóng khi kinh doanh trên sàn TMĐT, bạn có thể tham khảo sử dụng phần mềm Sapo GO. Hàng ngàn nhà bán hàng đã tăng 30% doanh thu và tiết kiệm 2h vận hành gian hàng trong mùa dịch.

[the_ad id="133"]

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM