Bí quyết giữ chân khách hàng ở lại Blog

MMO (Make money online) không còn là thuật ngữ quá mới lạ, nhất là thời kỳ kinh doanh online đang bùng nổ như hiện nay. Có rất nhiều cách kiếm tiền trực tuyến mà chúng tôi đã từng giới thiệu, ví dụ như Google Adsense, Affiliate Marketing hay PTC,… mà trong đó phương thức cơ bản nhất là lập Blog và biến nó thành công cụ “hút tiền” về cho bạn. Để Blog thật sự thành “cần câu cơm” thì phải có lượng người đọc đủ lớn, chỉ số traffic cao, tỷ lệ thoát thấp. Trong bài viết này chúng ta sẽ không đề cập đến vấn đề làm sao để thu hút người đọc mà cùng đi tìm hiểu một số bí quyết giữ chân khách hàng càng lâu càng tốt, như vậy Blog của bạn sẽ được đánh giá cao hơn, khả năng kiếm tiền cũng dễ dàng hơn.

giữ chân khách hàng 1

1. Nội dung hữu ích, hấp dẫn

“Content is King”, đây là lời khẳng định không còn xa lạ với dân MMO, muốn kiếm thật nhiều tiền thì trước tiên nội dung phải thật tốt. Đối với Blog, nội dung tốt nghĩa là phải hấp dẫn, phải cung cấp những thông tin hữu ích cho người đọc, như vậy thời gian họ ở lại mới cao được.

Nói như trên thì có lẽ nhiều người còn mơ hồ, vậy chúng tôi sẽ gợi ý một cách đưa thông tin tạo được sự quan tâm, đó là nêu ra vấn đề của người đọc và đưa ra cách giải quyết. Muốn làm tốt thì trước tiên bạn phải định hướng đúng đối tượng độc giả của mình, là người kinh doanh hay người tiêu dùng, là học sinh, sinh viên hay công nhân viên chức, là nam hay nữ,… Sau đó bạn phân tích thói quen, sở thích và những vấn đề mà họ thường gặp phải để viết nội dung xoáy sâu vào đó. Ví dụ Blog của bạn nhắm tới những người kinh doanh bán lẻ, vấn đề họ gặp phải là không thể quản lý cửa hàng một cách hiệu quả để giảm bớt thời gian và chi phí thì hãy cung cấp cho họ một số bí quyết, giải pháp cụ thể như dùng phần mềm quản lý bán hàng chẳng hạn.

Việc đưa thông tin hữu ích là cách xây dựng nội dung Blog rất tốt, thu hút được sự quan tâm của người đọc và dĩ nhiên là thời gian họ ở lại sẽ lâu hơn.

2. Tăng sự tương tác

Nếu chỉ đơn thuần là Blog đưa tin thì chắc chắn tỉ lệ thoát sẽ rất cao, nếu muốn hạn chế điều này bạn có thể áp dụng bí quyết giữ chân khách hàng bằng cách tăng sự tương tác. Có rất nhiều cách để tăng độ tương tác trong Blog, bạn có thể tạo nên những cuộc thảo luận khi đưa ra các câu hỏi mở trong mỗi bài viết, hoặc đề nghị độc giả trình bày ý kiến của họ về vấn đề bạn đang đề cập. Nếu muốn tương tác trực tiếp bạn có thể tích hợp các công cụ chat trực tuyến nếu khách hàng muốn tư vấn cụ thể hơn.

giữ chân khách hàng 2

3. Điều hướng liên kết tốt

Nếu muốn khách hàng ở lại lâu với Blog của mình thì bạn phải khiến họ đọc nhiều bài viết trong một phiên làm việc, mà cách tốt nhất là chèn những liên kết nội bộ phù hợp. Dạo quanh các website nổi tiếng bạn sẽ thường xuyên gặp điều này dưới dạng: “Đọc thêm bài viết khác tại đây” hay “Các thông tin liên quan khác”, hoặc là “Bài viết cùng chủ đề”. Bạn cũng có thể điều hướng liên kết dựa trên việc xây dựng sitemap logic. Việc thiết kế đề mục website cũng ảnh hưởng rất nhiều đến việc người dùng chuyển sang bài đọc khác, nếu các đề mục này được sắp xếp gọn gàng, chi tiết, dễ tìm kiếm thì càng làm tăng khả năng giữ chân người đọc.

4. Email thông báo

Việc sử dụng Email thông báo là cách mà nhiều website tin tức áp dụng, bạn cũng có thể dùng cho Blog của mình. Mỗi khi Blog được cập nhật nội dung mới hoặc các “tin hot” thì khách hàng sẽ nhận được những Email thông báo trong đó chứa một phần nội dung tin kèm liên kết dẫn đến Blog. Đây là cách làm tăng tỉ lệ người đọc quay trở lại website, tạo lòng trung thành của họ, sẽ rất hữu ích nếu muốn phát triển Blog lâu dài.

Trên đây là 4 bí quyết giữ chân khách hàng ở lại website, giúp bạn tăng khả năng kiếm tiền online. Hãy chia sẻ với chúng tôi bí quyết của bạn nhé!

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

Bạn đã biết những cách nào để kiếm tiền từ Blog?

Làm thế nào để website của doanh nghiệp thu hút khách hàng?

Làm giàu từ website bằng những cách đơn giản

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM