Bí quyết bán thực phẩm sạch online đắt hàng như tôm tươi

Bán hàng thực phẩm sạch online đã và đang là 1 trong những lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ khi có ý định khởi nghiệp với lĩnh vực kinh doanh. Tuy nhiên, trong số đó, không phải ai cũng biết đến con đường dẫn tới thành công. Thực tế có hơn 1 nửa đã gặp phải thất bại, hàng hóa ế ẩm, không bán được dù đã đầu tư rất nhiều về vốn cũng như nguồn lực, tài nguyên. Vì thế, vượt qua những điều cơ bản để khám phá các bước mở cửa hàng thực phẩm sạch, bạn cần quan tâm sâu xa hơn vào việc làm thế nào để hàng của bạn bán chạy như “tôm tươi”. Và không đâu khác, bài viết này sẽ giúp bạn làm được điều đó.

1. Chọn mua tên miền – tạo lợi thế đầu tiên

Khi có ý định đăng ký 1 website, điều đầu tiên bạn cần nghĩ tới đó là tên miền. Tên miền hay còn gọi là domain, là địa chỉ truy cập tới website của bạn. Bạn có thể hiểu nó giống như địa chỉ nhà của bạn của bạn vậy. Nếu có được 1 tên miền đẹp, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc marketing và tiếp cận khách hàng tiềm năng. Một tên miền tốt nhất là tên miền ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ, thân thiện với người dùng và chuẩn SEO hay nói cách khác là trùng với từ khóa liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn mà người dùng thường hay tìm kiếm nhất.  

Bi-quyet-ban-thuc-pham-sach-online-dat-hang-nhu-tom-tuoi-p1-1

Tạo tên miền theo thương hiệu hoặc phù hợp với từ khóa SEO

Xem chi tiết: Làm thế nào để mua được một tên miền giá rẻ uy tín?   Về đuôi tên miền thì bạn nên chọn đuôi “.com”, “.vn”, “.com.vn” bởi đây là 3 phần mở rộng phổ biến và dễ nhớ nhất của các website Việt Nam hoặc cũng có thể chọn những đuôi tên miền quốc tế như “.com”, “.net” để thuận tiện nhất cho SEO.   Bạn nên dựa vào 2 yếu tố để lựa chọn tên miền, hoặc là thương hiệu ví dụ như soibien.vn, bactom.com, biggreen.com.vn… hoặc là phù hợp với từ khóa SEO như shopthucphamsach.com, cungcapthucphamsach.com… Tất nhiên, nếu đáp ứng cả 2 yếu tố này thì đây sẽ là lợi thế rất lớn của bạn. Không ai khác, chính bạn là người tạo lợi thế cho chính mình. Vì thế, đừng bao giờ coi nhẹ giá trị của tên miền.

2. Tầm quan trọng của 1 website chuyên nghiệp

Một trang web chính là danh thiếp và danh tiếng, uy tín của bạn. Nếu bạn chỉ sử dụng Facebook, Google+, Blog mà không có website thì bạn vẫn có thể bán được hàng. Nhưng một thực tế rằng website không chỉ giúp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn rất nhiều mà qua đó, khách hàng sẽ đánh giá bạn hoàn toàn khác, cả về trình độ, uy tín bán hàng chuyên nghiệp và thái độ nghiêm túc khi bước vào lĩnh vực kinh doanh. Đặc biệt là trong lĩnh vực thực phẩm sạch này, việc tạo dựng lòng tin cho khách hàng chính là điều khẳng định sự trung thành của họ với doanh nghiệp. Đó cũng là lý do vì sao mà thiết kế website thực phẩm cũng ngày càng phát triển như bây giờ và Bizweb là một lựa chọn hàng đầu khiến việc kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.  

 Bi-quyet-ban-thuc-pham-sach-online-dat-hang-nhu-tom-tuoi-p1-2

Thiết kế web thực phẩm - tạo dựng lòng tin nơi người tiêu dùng

Không chỉ dừng lại ở việc có được 1 website mà bạn cần thiết phải biến nó thành nơi ra vào nhộn nhịp và quan trọng nhất là tăng tỷ lệ chuyển đổi thành người mua hàng. Khách hàng thường sẽ hình thành ý kiến về website của bạn ngay trong 5-10s đầu tiên sau khi bước vào website. Vì thế, hãy lựa chọn những đơn vị thiết kế đủ chuyên nghiệp để mang đến cho bạn một website dễ nhìn, hài hòa và thú vị để luôn đảm bảo sự thoải mái đồng thời tạo nên sự hấp dẫn khách hàng phải tìm hiểu về website của bạn.   Việc hiển thị những hình ảnh sản phẩm nổi bật ngay trên trang chủ cùng các chương trình hấp dẫn, kết hợp với cung cách bố trí các danh mục thông minh, hợp lý sẽ giúp bạn định vị sự hài lòng của khách hàng khi truy cập website. Từ đó khiến họ ở lại với website của bạn và thường xuyên quay trở lại vào thời gian sau đó.

3. Hãy cung cấp đầy đủ, chính xác về thông tin sản phẩm

Giao diện thân thiện với người dùng kết hợp với một số bí quyết tối ưu website sẽ níu chân khách hàng ở lại website lâu hơn, còn điều làm họ hài lòng nhất để đưa ra quyết định mua hay không lại chính là những thông tin về sản phẩm mà bạn cung cấp.   Hãy cho khách hàng thấy một cách trực quan nhất về nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm của bạn và đừng quên cam kết, khẳng định chất lượng ngay tại trang chủ để khách hàng có thể yên tâm hơn khi lựa chọn.  

 Bi-quyet-ban-thuc-pham-sach-online-dat-hang-nhu-tom-tuoi-p1-5

Hình ảnh sản phẩm là 1 yếu tố quan trọng tác động đến quyết định đặt hàng của khách

Hình ảnh của sản phẩm có 1 vai trò “ghê gớm” trong bán hàng online. Trong khi mua hàng truyền thống, khách hàng có thể nâng lên đặt xuống, kiểm định trực tiếp chất lượng sản phẩm trước khi quyết định mua, thì đối với bán hàng online, khách hàng lại chủ yếu “soi” hình ảnh sản phẩm trên website. Vì thế, bạn nên đưa lên những bức ảnh đẹp, chất lượng và hấp dẫn đồng thời cũng nên chú ý kiểm định nguồn hàng thường xuyên để luôn đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng như đã cam kết.  

 Bi-quyet-ban-thuc-pham-sach-online-dat-hang-nhu-tom-tuoi-p1-3

Cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm

Xem thêm: Hướng dẫn chụp ảnh sản phẩm đẹp   Khách hàng sẽ thấy cuốn hút hơn khi bắt gặp những tên sản phẩm có nguồn gốc uy tín và nổi tiếng như là một đặc sản, ví dụ như tỏi Lý Sơn, lợn cắp nách Sapa, dâu tây Đà Lạt… Trong trang chi tiết về sản phẩm cần thiết phải có đầy đủ và rõ ràng các thông tin như tên sản phẩm, xuất xứ, tình trạng sản phẩm, giá bán, bảo quản và nên có kèm thêm thông tin, cách dùng, cách chế biến một cách khái quát sẽ tốt hơn.  

 Xem tiếp phần 2 tại đây.

 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM