Phần mềm quản lý đơn hàng online tốt nhất - Sapo POS

Quản lý đơn hàng online là một trong những công việc quan trọng của shop kinh doanh online. Quá nhiều đơn hàng trên Facebook, Shopee, Sendo, Lazada, Tiki đổ về cùng lúc, vậy làm sao bạn có thể nhanh chóng chốt đơn, gọi ship? Phần mềm bán hàng trực tuyến - Sapo POS là giải pháp tốt nhất giúp bạn xử lý và hoàn tất đơn hàng nhanh chóng, dù bạn bán hàng trên kênh online nào.

1. Tại sao cần quản lý đơn hàng online?

Công việc bán hàng online tưởng chừng như đơn giản khi bạn không cần lo chi phí mặt bằng, thời gian bán hàng linh động, tiếp cận khách mua hàng khắp mọi nơi... Nhưng ít ai biết được rằng, những chủ shop online cũng từng "mất ăn mất ngủ" với hàng tá vấn đề phát sinh.

  • Chốt đơn chậm trễ dẫn đến mất khách

Chỉ cần khách hàng có quan tâm đến sản phẩm mà bạn đang bán, ngay lập tức, khách hàng sẽ nhận được hàng chục đề xuất của các shop online khác bán sản phẩm tương tự nhờ quảng cáo tiếp thị lại của Facebook, Google.

Nếu không kịp thời xử lý ngay comment, inbox của khách hàng, họ có thể đổi ý không mua nữa hoặc mua của shop khác, thế là lỡ mất cơ hội bán hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng online Sapo POS

Quản lý đơn hàng online bằng cách nào hiệu quả?

  • Khó khăn khi cập nhật tồn kho

Tưởng tượng mà xem, khi khách muốn mua áo phông đỏ Mickey, size M, mà trong kho của bạn có cả hàng nghìn mã quần áo với đủ màu sắc và size số. Mỗi lần khách hỏi, bạn lại chạy vào kho tìm xem sản phẩm đó có còn hay không thì thật tốn thời gian và công sức.

Mỗi khi muốn nhập hàng mới, bạn lại phải ngồi kiểm kho rất mất thời gian. Đếm từng sản phẩm rồi ghi vào sổ rồi cộng cộng trừ trừ, tốn biết bao nhiêu công sức mà còn gặp nhiều sai sót. Chưa kể bỗng dưng một ngày, bạn bị phạt khóa tài khoản trên Shopee, Lazada... vì khách đặt mà không có hàng để giao.

quy trình quản lý đơn hàng online

Khó khăn khi quản lý đơn hàng online là gì?

  • Bán trên nhiều kênh, làm sao quản lý?

Càng tiếp cận được khách hàng trên nhiều kênh online, cơ hội bán hàng của bạn càng rộng mở. Nhưng mỗi kênh Facebook, Shopee, Lazada, Tiki, Sendo... lại có một hệ quản trị khác nhau khiến việc quản lý đơn hàng lại càng phức tạp.

Mỗi lần muốn xem đơn đi đến đâu, khách nhận hàng chưa, bạn đều phải đăng nhập vào từng gian hàng để tìm đơn đó trong cả trăm đơn. Nghĩ thôi cũng thấy nhức đầu rồi.

Nếu bạn còn đang loay hoay giải quyết những vấn đề này, thì thời gian đâu mà tập trung bán hàng nữa? Hãy để Sapo POS - Phần mềm quản lý đơn hàng online tốt nhất giúp bạn một tay.

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

2. Phần mềm quản lý đơn hàng online  giúp gì cho chủ shop?

Quản lý đơn hàng online bằng phần mềm Sapo POS giúp chủ shop gom tất cả các đơn hàng ở tất cả các kênh về cùng một nơi để xử lý. Nhờ vậy, bạn có thể tiết kiệm đến 80% thời gian và công sức, tăng gấp 2 tốc độ xử lý đơn hàng.

2.1. Tạo đơn hàng online nhanh chóng

  • Tạo đơn, đẩy ship ngay trên khung chat Facebook

Tính năng quản lý Fanpage được rất nhiều người ưa thích trên Sapo POS. Bạn có thể kết nối không giới hạn số lượng fanpage bán hàng để quản lý comment, inbox của khách.

Ngay trên một màn hình hội thoại, bạn vừa có thể chat với khách, vừa chốt đơn đơn, gọi ship, cực kì nhanh chóng và tiện lợi. Sapo POS có thống kê danh sách đơn khách đã đặt, ngay trong khung chat với khách đó để chủ shop biết được lịch sử đặt hàng cũng như sở thích, thói quen của khách hàng.

Xem thêm: Hướng dẫn quản lý đơn hàng online từ Facebook tăng gấp đôi doanh thu

quản lý đơn hàng trên facebook

Tạo đơn, đẩy ship ngay trong khung chat

  • Đơn hàng online tự động đồng bộ từ sàn về Sapo POS

Bất kể bạn bán trên Shopee, Lazada, Sendo hay Tiki, chỉ cần có khách đặt hàng, đơn hàng mới sẽ được tự động đồng bộ ngay lập tức về Sapo POS. Trạng thái đơn hàng, trạng thái vận chuyển, thông tin khách hàng, giá sản phẩm, doanh thu đơn hàng đều được đồng bộ và quản lý tập trung tại Sapo POS.

Xem thêm: Cách quản lý đơn hàng hiệu quả khi kinh doanh online trên sàn Tiki, Shopee, Lazada, Sendo

2.2. Xử lý đơn hàng tập trung tại một nơi duy nhất

Dù bán hàng trên Facebook, Shopee, Lazada, Tiki hay Sendo, bạn không cần phải đăng nhập vào từng trang quản trị của từng kênh để theo dõi đơn hàng nữa. Khi có đơn hàng mới ở bất cứ kênh online nào, đơn hàng ngay lập tức được tự động đồng bộ về Sapo POS.

  • Hoàn thành đơn hàng tự động

Quy trình để hoàn thành đơn hàng được theo dõi rất trực quan trên Sapo POS theo 5 bước: Đặt hàng - Duyệt - Đóng gói - Xuất kho - Hoàn thành. Chỉ cần xem chi tiết đơn hàng, bạn có thể biết ngay đơn hàng online đang được xử lý đến bước nào, đã hoàn thành hay chưa.

Phần mềm quản lý đơn hàng online 3

Xử lý đơn hàng online nhanh chóng ngay tại Sapo POS

Bạn có thể tùy biến quy trình xử lý đơn hàng của shop mình tùy theo quy mô của shop để tối giản hóa quy trình. Nhờ vậy, bạn có thể tiết kiệm tối đa thời gian xử lý đơn hàng.

  • Khi khách trả hàng

Trong trường hợp khách mua hàng đã nhận hàng và thanh toán thành công, nhưng sau đó vì một lý do nào đó, khách muốn trả lại hàng, bạn có thể vào Đơn hàng > Hoàn trả hàng đã giao. Tại đây bạn có thể theo dõi được danh sách đơn trả hàng, lý do trả hàng và trạng thái hoàn tiền của đơn hàng đó.

  • Sửa/ hủy đơn hàng

Khi đơn hàng chưa giao thành công, bạn vẫn có thể chỉnh sửa đơn hàng trên hần mềm quản lý đơn hàng online. Sapo POS cho phép thay đổi thông tin đơn hàng, thêm hàng hóa, thay đổi số lượng, thêm ghi chú cho đơn hàng.

Bạn cũng có thể thao tác hủy đơn hàng khi đơn hàng chưa giao cho khách. Đơn hàng hủy sẽ không được nghi nhận vào doanh thu của shop.

sửa hủy đơn hàng online

Sửa, hủy đơn hàng online khi chưa giao thành công

2.3. Theo dõi và quản lý đơn hàng online

Việc quản lý đơn hàng online trên tất cả các kênh mạng xã hội hay sàn thương mại điện tử đều được thực hiện trên Sapo POS. Bạn có thể theo dõi danh sách đơn hàng sau khi bán ra, quản lý được đơn hàng nào gửi hãng vận chuyển nào, cước phí ra sao và kiểm soát được công nợ với từng đơn vị vận chuyển.

  • Danh sách đơn hàng

Tất cả đơn hàng từ các kênh đều được theo dõi tại danh sách đơn hàng. Bộ lọc thông minh trong danh sách sẽ giúp bạn theo dõi được chi tiết trạng thái đơn hàng, tình trạng thanh toán, số tiền khách phải trả cho từng đơn hàng.

Danh sách đơn hàng online

Danh sách đơn hàng trên phần mềm quản lý đơn hàng online

  • Quản lý trạng thái đơn hàng online

Các trạng thái đơn hàng được cập nhật trên Sapo POS gồm: Đặt hàng, Đang giao dịch, Hoàn thành, Đã huỷ. Mỗi trạng thái được cấu hình với một màu khác nhau giúp chủ shop nhận biết được trạng thái đơn hàng nhanh chóng.

  • Quản lý đơn trả hàng

Trong quản trị Sapo POS, bạn có thể theo dõi trả hàng bằng cách vào phần Đơn hàng > Khách Trả hàng.

Tại đây bạn có thể xem danh sách các đơn hàng bị hoàn trả và lý do trả hàng. Bạn cũng theo dõi được trạng thái Nhận hàngHoàn tiền khi đã nhận được hàng khách trả lại.

Quản lý đơn trả hàng

Quản lý đơn trả hàng trong Sapo POS

2.4. Theo dõi trạng thái vận chuyển

Ngay trên phần mềm quản lý đơn hàng online Sapo POS,  bạn có thể xem được tất cả đơn hàng đã đẩy cho đơn vị vận chuyển hay shipper, đồng thời theo dõi được trạng thái giao hàng. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin giao hàng để phản hồi ngay cho khách hàng khi có thắc mắc hoặc khi cần kiểm tra thông tin.

  • Quản lý giao hàng

Khi bán hàng online, đẩy đơn vận chuyển là công đoạn không thể thiếu. Với cách làm truyền thống, bạn phải giữ lại tất cả những biên lai giao hàng của các hãng vận chuyển. Khi muốn xem trạng thái vận chuyển của đơn hàng bất kì, bạn phải tra cứu bằng mã vận đơn in trên biên lai tại cổng tra cứu của đơn vị vận chuyển đó.

Nhưng khi bạn dùng phẩm mềm quản lý bán hàng online, bạn có thể dễ dàng theo dõi trạng thái vận chuyển của đơn hàng hàng ngày. Để khi có vấn đề gì xảy ra (sai địa chỉ, số điện thoại khách, hàng thất lạc, hàng giao chậm...) bạn có thể sửa chữa hoặc khiếu nại kịp thời trước khi hàng hoàn về để giảm tổn thất kinh doanh.

quản lý giao hàng trên Sapo POS

Quản lý giao hàng trên phần mềm Sapo POS

  • Quản lý đối tác vận chuyển

Bạn có thể kết nối nhiều đối đối tác vận chuyển uy tín như Sapo Express, Viettel Post, VNPost, Giao hàng nhanh, Ahamove... Ở phần đối tác, bạn có thể xem tổng quan và chi tiết số đơn hàng, công nợ, phí giao hàng của từng đối tác vận chuyển hay shipper.

Các trạng thái giao hàng như Chờ giao hàng, Đang giao hàng, Đã giao hàng, Hủy giao hàng... sẽ được tự động cập nhật Sapo POS giúp bạn theo dõi hành trình của đơn hàng.

  • Theo dõi phí ship, công nợ, tiền COD 

Đối với mỗi đơn hàng, phần mềm quản lý đơn hàng online Sapo POS có tính năng tự động thống kê phí ship mà không cần nhân viên phải cân đo hàng và tính toán thủ công.

Chủ shop có thể theo dõi khoản tiền đối tác vận chuyển cần thu hộ (tiền COD) để đối soát và thu hồi tiền hàng hóa chính xác. Bên cạnh đó, công nợ của đối tác cũng được cập nhật liên tục để chủ shop có kế hoạch thanh toán kịp thời.

3. Các tính năng khác của phần mềm quản lý đơn hàng online

Sapo POS còn có nhiều tính năng hữu ích, phục vụ cho việc quản lý bán hàng như:

3.1. In nhanh hóa đơn bán hàng, phiếu vận chuyển

Bạn có thể nhanh chóng in đơn hàng online, phiếu vận chuyển ra ngay sau khi tạo đơn trên hệ thống. Sapo POS cho phép in nhiều hóa đơn cùng lúc với chất lượng in vô cùng sắc nét.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng những mẫu hóa đơn đẹp được thiết kế sẵn trên Sapo POS, hoặc tùy chỉnh mẫu hóa đơn, thêm logo, thêm bớt trường thông tin theo sở thích của mình.

Tùy chỉnh mẫu in hóa đơn

Tùy chỉnh mẫu in hóa đơn, phiếu vận chuyển khi quản lý bán hàng online

3.2. Quản lý tồn kho

Khi phát sinh đơn hàng từ bất cứ kênh nào thì số lượng tồn kho sẽ được cập nhật trên Sapo POS. Sau đó số lượng tồn kho sẽ được tự động đồng bộ lên từng kênh bán online. Dù bạn có bán ở bất kì kênh nào, số lượng tồn kho hiển thị trên kênh luôn là tồn kho theo thời gian thực.

Ngoài việc theo dõi tồn kho, Sapo còn cung cấp danh sách Top sản phẩm bán chạy và danh sách các sản phẩm tồn kho dưới định mức. Từ đó bạn sẽ có kế hoạch nhập hàng mới và xả hàng tồn kịp thời.

3.3. Xem báo cáo đơn hàng, doanh thu bán hàng

Một tính năng hữu ích trên phần mềm quản lý đơn hàng online Sapo POS mà bạn không thể bỏ qua, đó chính là báo cáo bán hàng. Ngoài việc xem tổng số đơn hàng, doanh thu theo ngày, bạn có thể so sánh doanh thu theo các kênh khác nhau để biết được kênh online nào đang hoạt động tốt.

Trên một kênh bán, nhà bán hàng có thể có nhiều gian hàng khác nhau. Sapo POS hỗ trợ quản lý tập trung tất cả các gian hàng trên nhiều kênh. Bạn dễ dàng xem được báo cáo so sánh hiệu quả giữa các gian hàng để có được chiến lược kinh doanh phù hợp.

Báo cáo bán hàng

Báo cáo đơn hàng online, doanh thu trên Sapo POS

Với Sapo POS, quy trình xử lý đơn hàng và các công việc quản lý đơn hàng online trở nên thật đơn giản và nhanh chóng. Phần mềm không chỉ giúp bạn tối ưu hiệu suất và thời gian làm việc mà còn đưa đến tính chính xác cao trong công việc.

Nếu bạn chưa sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng online Sapo POS thì hãy đăng ký dùng thử miễn phí 07 ngày để trải nghiệm những tính năng hữu ích và tận hưởng hiệu quả với việc kinh doanh của bạn ngay hôm nay!

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM