App quản lý kho hàng miễn phí tốt nhất hiện nay

Khi quản lý kho, nhà bán hàng cần lưu ý những gì? Quản lý kho bằng excel hay quản lý kho miễn phí bằng ứng dụng hiệu quả hơn? Một app quản lý kho miễn phí tốt nhất cần có những tính năng gì? Cách quản lý xuất nhập tồn kho hiệu quả trên app quản lý kho miễn phí như thế nào? 

Sử dụng ứng dụng quản lý xuất nhập tồn kho miễn phí là giải pháp tốt nhất giúp các shop quản lý hàng hóa hiệu quả, hạn chế nhầm lẫn, thất thoát và đưa ra quyết định nhập hàng, xả hàng chính xác. 

Bài viết sau đây Blog Sapo sẽ cung cấp cho các bạn các khái niệm cơ bản về kho, quản lý kho và giúp bạn tìm được một app quản lý kho hàng hóa miễn phí, phù hợp với cửa hàng của mình để quản lý xuất nhập kho dễ dàng nhé.

app quản lý kho miễn phí

App quản lý kho miễn phí nào phù hợp với cửa hàng của bạn?

1. Những điều nhà bán hàng cần biết khi quản lý kho

1.1. Kho hàng là gì?

Đầu tiên, trước khi tìm hiểu quản lý kho và ứng dụng xuất nhập kho miễn phí là gì thì bạn cần biết hiểu được kho hàng là gì.

Kho là nơi chứa đựng, lưu trữ và bảo quản các loại hàng hóa hay vật tư của cửa hàng, doanh nghiệp, siêu thị… Hàng tồn kho được liên tục kiểm kê và tại đây hoạt động xuất nhập kho diễn ra thường xuyên, nhằm cung ứng hàng hóa, sản phẩm cho khách hàng. Vì vậy kho hàng là nơi quan trọng, liên quan trực tiếp đến việc tổ chức, bảo quản hàng hóa của nhà bán hàng.

Không chỉ đảm bảo cung ứng sản phẩm kịp thời cho khách hàng, cho hàng còn có nhiều vai trò quan trọng như:

  • Đảm bảo tính liên tục cho quá trình sản xuất và phân phối hàng hóa. 
  • Cải thiện chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp, đảm bảo cho quá trình bán hàng được liên tục, tránh tình trạng khách muốn mua mà không có hàng.
  • Tiết kiệm chi phí sản xuất, vận chuyển, phân phối hàng hóa
  • Kiểm soát hàng hóa xuất ra, nhập vào, tồn kho dễ dàng, tránh mất mát, hao hụt hàng hóa

1.2. Quản lý kho là gì?

Quản lý kho hàng là việc kiểm soát những hoạt động hàng ngày của kho, liên quan trực tiếp đến hàng hóa, vật tư như xuất, nhập, tồn kho, chuyển kho. Việc quản lý số lượng, sắp xếp vị trí, bảo quản hàng hóa trong kho tốt sẽ giúp cho quá trình bán hàng được liên tục, không bị gián đoạn. Kho được quản lý hiệu quả sẽ giúp giảm chi phí quản lý, vận chuyển, thất thoát hàng hóa.

1.3. Cần làm gì để quản lý kho hiệu quả?

Sắp xếp hợp lý hàng hóa, vật tư trong kho

Kho hàng là nơi rất quan trọng, thường xuyên phải ra vào lấy hàng và kiểm kê hàng hóa. Do đó bạn nên đặt kho ở vị trí thông thoáng, dễ quan sát. Chỉ khi có đủ không gian làm việc với nguồn ánh sáng tự nhiên, nhân viên kho của bạn mới có thể tập trung làm việc, từ đó giảm thiểu sai sót trong quá trình kiểm kho. Việc đặt kho ở vị trí dễ quan sát cũng mang đến thuận tiện cho việc giao nhận hàng hóa mỗi ngày.

ứng dụng quản lý kho

Cần làm gì để quản lý kho hiệu quả?

Hãy thử tưởng tượng xem nếu kho hàng của bạn không được sắp xếp sạch sẽ và gọn hàng thì sẽ như thế nào? Tất cả hàng hóa chất đống, kho không có lối đi, hàng ngàn mặt hàng lẫn lộn vào nhau khiến bạn không thể tìm được sản phẩm khi cần thiết, cũng không biết số lượng từng sản phẩm như thế nào.

Chính vì thế, hàng hóa trong kho nên được sắp xếp khoa học theo hàng lối, phân loại cụ thể vị trí từng loại sản phẩm, size số, màu sắc… Bạn nên vẽ cho mình một sơ đồ kho thật chi tiết và dán nhãn rõ ràng theo hàng kệ. Hãy để các lối đi thông thoáng để bạn có thể dễ dàng di chuyển khi lấy hàng. Sắp sếp hàng hóa, vật tư quy củ sẽ giúp tiết kiệm diện tích kho bãi, thời gian và sức lực quản lý.

Với các shop nhỏ, không gian trong cửa hàng vừa là nơi bán hàng, vừa được tận dụng làm kho hàng. Do đó, ngoài tiêu chí sắp xếp hàng hóa hợp lý, bạn cần quan tâm đến nghệ thuật trưng bày sản phẩm để khách hàng mua nhiều hơn.

phần mềm quản lý kho

Tìm hiểu về công cụ quản lý kho Sapo 

Không lo lắng về thất thoát hàng hóa, kiểm hàng tồn vì đã có công cụ quản lý xuất nhập kho Sapo POS.

xem ngay

Quản lý tất cả hàng hóa trong kho bằng mã vạch

Mỗi sản phẩm trong kho sẽ có 1 mã vạch chuyên biệt để quản lý. Việc quản lý kho bằng mã vạch không chỉ giúp bạn tìm kiếm sản phẩm dễ dàng hơn mà còn giúp kiểm kho nhanh chóng.

Với dùng máy quét mã vạch để tít mã trên sản phẩm, thông tin sản phẩm, biến động số lượng hàng dư – tồn sẽ được cập nhật tức thì, tránh sai sót do nhập sai số liệu hay thất thoát hàng hóa.

Đọc thêm: Quản lý hàng hóa bằng mã vạch – Cách quản lý kho hiệu quả cho các shop bán lẻ

Theo dõi chặt chẽ các hoạt động xuất nhập tồn

Việc kiểm soát tồn kho giúp bạn biết rõ các sản phẩm hàng hóa trong kho còn hay hết. Khi quản lý hàng tồn trong kho, cần xác định rõ định mức tồn kho tối thiểu và định mức tồn kho tối đa để đảm bảo cung ứng hàng hóa cho khách hàng kịp thời, tránh tình trạng khách muốn mua nhưng lại không có hàng để bán.

Khi hàng tồn dưới định mức, chủ shop cần tiến hành nhập hàng ngay để đảm bảo quá trình bán hàng diễn ra liên tục. Còn với các mặt hàng tồn vượt định mức thì bạn cũng cần lên kế hoạch xả hàng kịp thời.

“Nhập trước – Xuất trước” là nguyên tắc quan trọng cần lưu ý khi quản lý kho, nghĩa là những mặt hàng bạn nhập vào trước thì cũng cần xuất ra trước và ngược lại, để tránh hàng ế ẩm, tồn đọng trong kho quá lâu.

Những mặt hàng cần áp dụng nguyên tắc này như thực phẩm, thời trang, đồ công nghệ. Vì vậy, để đảm bảo nguyên tắc này, bạn cần sắp xếp hàng hóa trong kho sao cho các sản phẩm mới nhập xếp phía sau, hàng cũ xếp phía trước để không mặt hàng nào bị bỏ lại.

Giám sát nhân viên kho chặt chẽ

Hiện tượng nhân viên gian lận vẫn xảy ra ở một số cửa hàng dẫn đến thất thoát hàng hóa không kiểm soát. Không chỉ ảnh hưởng đến văn hóa của cửa hàng, không kiểm soát được tính trung thực của nhân viên sẽ gây thiệt hại cho chính cửa hàng.

Chủ shop không thể lúc nào cũng có mặt 100% ở cửa hàng, nên việc cho nhân viên biết rõ các quy định của cửa hàng trước khi vào làm việc và tìm cách quản lý nhân viên từ xa là thực sự cần thiết. Bạn cần có một ứng dụng quản lý kho miễn phí trên điện thoại, có thể thể theo dõi mọi hoạt động bán hàng của nhân viên và kiểm soát hàng hóa trong kho dễ dàng.

app quản lý kho

Giám sát nhân viên kho chặt chẽ

Không chỉ vậy, quản lý kho hàng cần rất nhiều nghiệp vụ, do đó mọi nhân viên kho đều phải được đào tạo các kĩ năng cần thiết như: sắp xếp, bảo quản hàng hóa, kiểm kho, quản lý xuất nhập tồn...

2. So sánh hiệu quả khi quản lý kho bằng excel và khi sử dụng app quản lý kho miễn phí

Nếu như quản lý kho hàng trong kho bằng sổ sách, giấy tờ, tiềm ẩn nhiều rủi ro, sai sót, nhầm lẫn thì ứng dụng quản lý xuất nhập tồn kho miễn phí sẽ là giải pháp tối ưu giúp các shop nhỏ lẻ hoặc các bạn đang kinh doanh online quản lý hàng hóa hiệu quả, chuyên nghiệp.

2.1. Về chi phí

Excel là một ứng dụng sẵn có khi cài đặt Microsoft Office. Microsoft Office được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới, phục vụ cho các công việc văn phòng như quản trị nhập dữ liệu, trình bày, thống kê dữ liệu. Microsoft Excel sở hữu các hàm tính toán, thống kê, do đó các cửa hàng nhỏ có thể quản lý tồn kho bằng excel dễ dàng.

Tuy nhiên, để sử dụng Excel, bạn phải trả phí mua bản quyền của Microsoft Office đến 11.499.000đ, nếu không, bạn chỉ được dùng thử trong 30 ngày.

Tiết kiệm chi phí là ưu điểm lớn nhất của app quản lý kho miễn phí. Bạn hoàn toàn không phải trả bất kì khoản phí bản quyền nào, nhưng ứng dụng quản lý kho hàng miễn phí vẫn đáp ứng được những nhu cầu cơ bản trong quản lý hàng hóa trong kho như:

Thống kê được số lượng hàng hóa hiện tại có trong kho, cho biết số lượng hàng hóa nhập xuất theo ngày, theo tháng là bao nhiêu, thống kê được những sản phẩm, dịch vụ nào bán chạy nhất, mặt hàng nào tồn kho nhiều…

app quản lý kho hàng hóa sapo pos

Sử dụng ứng dụng xuất nhập kho miễn phí để tối ưu chi phí cho cửa hàng

2.2. Về tính bảo mật và kiểm soát số liệu

Nếu như dùng excel để quản lý hàng hóa thì tính bảo mật không cao, đồng thời đòi hỏi bạn phải biết sử dụng nhiều công thức tính toán, thành thạo sử dụng các hàm trong Excel.

phần mềm quản lý kho bằng excel miễn phí

Sử dụng excel trong quản lý hàng hóa

Nhưng với ứng dụng nhập xuất hàng hóa miễn phí sẽ giúp bạn khắc phục được hoàn toàn những nhược điểm đó. Đồng thời, app còn cho phép bạn theo dõi và quản lý tồn kho từ xa mà không phải trực tiếp đến cửa hàng.

2.3. Về thời gian nhập dữ liệu

Sử dụng Excel, bạn phải nhập dữ liệu thủ công vào file Excel nên dễ sai sót, nhầm lẫn. Bạn sẽ phải mất thời gian để tạo bảng, nhập hết các thông tin từ tên, mô tả sản phẩm, giá nhập, giá bán, số lượng đã bán, số lượng tồn kho… Khi cửa hàng lên đến hàng ngàn mặt hàng như tạp hóa hay siêu thị mini, quản lý kho bằng excel dường như không thể đáp ứng đủ nhu cầu của bạn.

Đọc thêm: Mẫu file excel quản lý kho quần áo chuẩn nhất

Nhưng nếu bạn sử dụng app quản lý nhập xuất tồn kho miễn phí thì mọi chuyện sẽ khác. Chỉ cần quét mã vạch, mọi thông tin sản phẩm sẽ được cập nhật. Giao diện ứng dụng quản lý kho free cũng hiển thị trực quan, giúp bạn tiết kiệm thời gian nhập liệu và độ chính xác cao hơn rất nhiều.

Sử dụng ứng dụng nhập xuất hàng hóa miễn phí giúp tiết kiệm thời gian nhập liệu

Sử dụng ứng dụng nhập xuất hàng hóa miễn phí giúp tiết kiệm thời gian nhập liệu

2.4. Về chức năng báo cáo kinh doanh

Bạn phải tốn rất nhiều thời gian và công sức để tổng kết dữ liệu hàng ngày, hàng tháng khi quản lý hàng hóa bằng excel. Muốn tạo biểu đồ hiển thị doanh thu hay số lượng hàng tồn cũng phải chọn hàm, chọn cột rất phức tạp. Sau khi tạo biểu đồ, bạn cũng phải tự thay đổi màu sắc cho dễ nhìn hơn.

Quản lý tồn kho bằng excel

Dùng excel để lập báo cáo doanh thu

Khi sử dụng ứng dụng quản lý kho hàng free, chỉ cần vào mục Báo cáo là bạn sẽ xem được các biểu đồ trực quan, báo cáo số liệu chi tiết về tình hình kinh doanh của cửa hàng. Bạn có thể dễ dàng so sánh doanh thu giữa các cửa hàng, hoặc giữa các sản phẩm, biết được mặt hàng nào bán chạy, mặt hàng nào nên đầu tư kinh doanh để thu được lợi nhuận cao.

2.5. Về vấn đề cập nhật số liệu

Những file Excel quản lý kho trên máy tính tuy đơn giản nhưng lại không hỗ trợ việc cập nhật số liệu liên tục giữa các bộ phận với nhau. ứng dụng quản lý kho kho miễn phí với công nghệ đám mây sẽ giúp bạn nắm bắt thông tin ngay tức thì.

Ví dụ: Khi hàng nhập thêm về kho, nhân viên kho sẽ phải nhập số liệu vào trong file Excel và thông báo với bộ phận bán hàng thì mới biết có sự thay đổi. Vì thế, việc bán hàng đôi khi sẽ không cập nhật thông tin kịp thời. Nhưng nếu sử dụng app quản lý kho miễn phí thì khi có sự thay đổi, tất cả các bộ phận liên quan đều nhận được thông báo trên hệ thống.

Bạn đang kinh doanh online hoặc chỉ coi kinh doanh là nghề tay trái thì nên sử dụng app quản lý kho miễn phí nếu như ứng dụng đó có đầy đủ các tính năng như 1 công cụ trả phí, được cập nhật thường xuyên.

Vậy 1 app quản lý kho miễn phí tốt nhất cần có các tính năng gì?

3. Thế nào là 1 ứng dụng quản lý kho miễn phí tốt nhất?

Trên thị trường hiện nay có vô số các ứng dụng quản lý xuất nhập tồn kho. Vậy để tìm 1 app quản lý tồn kho miễn phí không khó, nhưng tìm được 1 ứng dụng quản lý kho free tốt, phù hợp với nhu cầu sử dụng của các chủ shop thì không nhiều. Vậy với shop bán lẻ, một ứng dụng kho miễn phí cần có những tính năng gì?

Những tính năng cần có của 1 ứng dụng quản lý kho miễn phí tốt nhất

  • Đăng ký, đăng nhập ứng dụng dễ dàng
  • Thêm sản phẩm và bán hàng với mã vạch
  • Quản lý và bán hàng theo mã SKU
  • Quản lý tồn kho theo từng biến thể, đơn vị quy đổi
  • Nhập hàng, trả hàng nhà cung cấp
  • Xuất kho và đẩy vận chuyển tự động
  • Báo cáo kho chi tiết

Tải ứng dụng quản lý kho miễn phí

4. Quản lý xuất nhập tồn kho với app quản lý kho hàng free Sapo 

Công cụ miễn phí giúp quản lý kho Sapo là ứng dụng quản lý bán hàng trên di động được phát triển bởi nền tảng quản lý và bán hàng Sapo. Đây là phần mềm quản lý kho trên iPhone và Android cực kỳ hữu ích với quý khách hàng.

Ứng dụng quản lý kho miễn phí trên điện thoại gồm 2 app Sapo POSSapo sẽ là bộ đôi không thể thiếu cho các nhà bán lẻ. Không chỉ được tối ưu về giao diện người dùng, app Sapo còn là công cụ mạnh mẽ giúp bạn bán hàng và quản lý kho hàng nhàn tênh.

Sapo - app quản lý kho miễn phí tốt nhất hiện nay

Sapo - app quản lý kho miễn phí tốt nhất hiện nay

Sapo là 1 trong những app quản lý kho miễn phí tốt nhất hiện nay với giao diện thân thiện và đầy đủ tính năng hỗ trợ cho các nghiệp vụ quản lý kho hàng sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho các shop vừa và nhỏ. Tính năng quản lý hàng hoá trên iPhone và Android rất dễ dàng giúp ứng dụng này được rất nhiều người dùng Sapo sử dụng.

Vậy những ai nên sử dụng ứng dụng quản lý kho free?

  • Những người Kinh doanh online
  • Chủ shop tự bán hàng và không thuê nhân viên
  • Các shop không có các chương trình tiếp thị

Nếu như ứng dụng quản lý kho trên điện thoại là dành cho bạn thì cùng tìm hiểu thôi!

Xem thêm: Top 6 hệ thống quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất hiện nay

4.1. Đăng nhập ứng dụng nhập xuất hàng hóa miễn phí dễ dàng bằng tài khoản Facebook, Google

Không cần phải qua bước đăng ký phức tạp, bạn chỉ cần tải app quản lý kho miễn phí về điện thoại thông minh của mình, sau đó đăng nhập ngay bằng tài khoản Facebook hoặc Google. Nếu cần thiết, bạn cũng có thể đăng ký tài khoản đơn giản chỉ với email là đã có thể sử dụng app nhập xuất hàng hóa miễn phí trên điện thoại.

.

Đăng nhập dễ dàng vào app quản lý kho miễn phí

Đăng nhập dễ dàng vào app quản lý kho miễn phí

4.2. Thiết lập thông tin cửa hàng đơn giản

Ngay sau khi đăng ký sử dụng ứng dụng xuất nhập kho hàng hóa miễn phí Sapo, bạn sẽ thấy màn hình  thiết lập thông tin cửa hàng của bạn. Đây sẽ là bước để bạn thiết lập cấu hình cửa hàng, thêm sản và bắt đầu bán hàng ngay trên điện thoại.

Tại phần thiết lập cấu hình cửa hàng, bạn sẽ bổ sung thêm thông tin về tên chi nhánh, địa chỉ lấy hàng, khu vực và phường/xã, những thông tin cần thiết này sẽ được sử dụng khi bạn đẩy đơn vận chuyển.

Thiết lập thông tin cửa hàng đơn giản

Thiết lập thông tin cửa hàng đơn giản

4.3. Quét mã vạch bằng camera điện thoại

Tính năng quét mã vạch trên app quản lý kho bằng mã vạch miễn phí Sapo là 1 tính năng sáng giá giúp các chủ shop có thể dễ dàng thêm mới và quản lý hàng hóa, theo dõi tồn kho bằng mã vạch sản phẩm. Khi bán hàng, chỉ cần quét mã vạch trên sản phẩm với camera điện thoại là bạn đã có thể bán hàng và tính tiền chuyên nghiệp như siêu thị.

Bạn vào phần Sản phẩm > Thêm sản phẩm, quét mã vạch và nhập thông tin sản phẩm.

App quản lý kho miễn phí tính năng quét mã vạch trên sản phẩm bằng camera

App quản lý kho miễn phí tính năng quét mã vạch trên sản phẩm bằng camera

Khi bán hàng, bạn chạm vào biểu tượng mã vạch trên ứng dụng và đưa camera điện thoại vào mã vạch, sản phẩm sẽ được tự động thêm vào giỏ hàng mà không cần mất công tìm kiếm, giúp bạn bán hàng và tính tiền nhanh chóng.

4.4. Quản lý sản phẩm theo mã SKU trên App quản lý kho Sapo

Với các sản phẩm không có mã vạch thì mã SKU sẽ là cứu cánh giúp bạn quản lý hàng hóa hiệu quả. Mã SKU không phải là 1 dãy ký tự vô nghĩa mà chúng sẽ giúp bạn rất nhiều trong các nghiệp vụ bán hàng và quản lý hàng hóa, quản lý hàng tồn kho.

  • Mã SKU là mã nội bộ giúp bạn nhanh chóng định danh sản phẩm để bán hàng và quản lý hàng hóa hiệu quả
  • Mã SKU khác nhau giúp phân biệt các phiên bản sản phẩm khác nhau
  • Hạn chế tình trạng hết hàng hoặc thất thoát trong quá trình quản lý tồn kho
  • Quản lý bằng mã SKU là cách quản lý hàng hóa hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho các shop vừa và nhỏ vì không cần đầu tư cho phần cứng hoặc khi sản phẩm không có sẵn mã vạch

4.5. Kiểm soát số lượng hàng tồn kho theo từng biến thể sản phẩm

Nếu không có app quản lý kho hàng miễn phí, trong trường hợp có khách tới hỏi mua 1 mẫu sản phẩm, bạn sẽ phải vào kho kiểm tra xem hàng có còn không. Đặc biệt với các shop có nhiều chủng loại hàng hóa thì việc tìm kiếm này quả là 1 công việc mất thời gian và tốn công sức.

Với sự hỗ trợ của app quản lý kho miễn phí Sapo hãy quên chuyện đó đi! Chỉ cần nhìn vào ứng dụng là bạn có thể biết ngay sản phẩm đó còn hay hết, số lượng bao nhiêu để tự tin trả lời cho khách.

Không chỉ quản lý tồn kho theo sản phẩm đơn thuần, bạn có thể biết ngay được tồn kho theo từng thuộc tính sản phẩm (màu sắc, size số, mẫu mã,...) và đơn vị quy đổi (lon, lốc, thùng,...).

Ví dụ: 1 mẫu áo sơ-mi nam có 4 màu đen, đỏ, xanh, trắng và 3 size S, M, L, như vậy cùng 1 mẫu sản phẩm áo sơ-mi nam đã có đến 12 biến thể sản phẩm khác nhau. Chưa kể cửa hàng còn rất nhiều mẫu sản phẩm khác. Vì thế, nếu không có ứng dụng quản lý kho miễn phí trên điện thoại thì để quản lý đến từng size số, màu sắc còn bao nhiêu trong kho thực sự là rất khó.

Chủ shop có thể quản lý sản phẩm theo màu sắc, kích cỡ

Chủ shop có thể quản lý sản phẩm theo màu sắc, kích cỡ...

1 ví dụ khác, với sản phẩm bia lon, bạn có 3 đơn vị quy đổi là lon, lốc và thùng, trên app Sapo bạn cũng có thể nhìn ngay được trong kho còn bao nhiêu lon bia để bán lẻ, bao nhiêu lốc hay tương ứng là bao nhiêu thùng có thể bán.

Quản lý sản phẩm theo từng phiên bản

Quản lý sản phẩm theo từng phiên bản

Tải ứng dụng quản lý kho miễn phí:

4.6. Nhập hàng và quản lý công nợ với nhà cung cấp

1 ứng dụng quản lý kho miễn phí tốt nhất thì không thể thiếu tính năng nhập hàng. Khi 1 sản phẩm hết hàng, bạn có thể dễ dàng tạo đơn nhập hàng trên app quản lý kho miễn phí Sapo để nhập thêm sản phẩm vào kho.

Tại đây, bạn thêm sản phẩm cần nhập, số lượng nhập, chọn hoặc thêm mới nhà cung cấp dễ dàng.

Tạo đơn hàng dễ dàng trên app Sapo

Tạo đơn hàng dễ dàng trên app Sapo

Sau khi tạo đơn nhập hàng, bạn cần tạo hóa đơn để theo dõi công nợ với nhà cung cấp và thanh toán cho đơn nhập hàng.

Khi thanh toán hóa đơn thành công, công nợ nhà cung cấp sẽ được giảm trừ tương ứng. Đồng thời hệ thống sẽ tự động tạo phiếu chi thanh toán đơn nhập trong sổ quỹ.

Sau khi tạo đơn nhập hàng và khi nhà cung cấp giao hàng, bạn cần tạo phiếu nhận hàng để ghi nhận số lượng hàng nhập vào kho, lúc đó sản phẩm trong phiếu nhập sẽ tăng tồn kho tương ứng.

4.7. Trả hàng nhà cung cấp

Bên cạnh nhập hàng thì trả hàng cũng là 1 trong những tính năng quan trọng để hỗ trợ cho nghiệp vụ quản lý kho.

Khi nhập hàng, bạn sẽ không tránh khỏi được những trường hợp hàng bị lỗi, hỏng phải trả lại nhà cung cấp. Trong app quản lý kho miễn phí Sapo, bạn vào đơn nhập hàng cần trả lại hàng để tạo đơn trả hàng.

Tại đây bạn có thể chọn sản phẩm và tùy chỉnh số lượng hàng trả.

Tạo đơn trả hàng trên app Sapo

Tạo đơn trả hàng trên app Sapo

Khi bạn thao tác Xuất trả, số lượng trả hàng sẽ được trừ vào tồn kho tương ứng.

Khi Nhận hoàn tiền thành công, hệ thống sẽ tự động tạo phiếu thu trong sổ quỹ.

4.8. Xuất kho và đẩy thông tin sang đối tác vận chuyển tự động

Đây là tính năng đặc biệt hữu ích với các bạn đang dinh doanh online. Bạn chỉ cần kết nối với các đối tác vận chuyển tích hợp sẵn trên app là có thể đẩy đơn vậy chuyển dễ dàng.

Hiện nay, app Sapo đang tích hợp với 8 đối tác vận chuyển gồm: Shippo, Sapo Express, Giaohangnhanh, BoxMe-ShipChung, VnPost và GrabExpress... với dịch vụ giao hàng vừa nhanh vừa có mức giá ship hàng siêu rẻ chỉ từ 9,500đ.

Khi có đơn hàng cần ship, bạn chọn phương thức giao hàng là Dịch vụ vận chuyển tích hợp.

Tích hợp đối tác vận chuyển trên ứng dụng quản lý kho trên điện thoại

Tích hợp đối tác vận chuyển trên ứng dụng quản lý kho trên điện thoại

Sau đó màn hình sẽ hiển thị các đơn vị vận chuyển kèm phí ship, bạn chọn đơn vị ship hàng phù hợp và ấn Hoàn thành.

Lựa chọn đơn vị vận chuyển giá rẻ

Lựa chọn đơn vị vận chuyển giá rẻ

Thông tin đơn hàng, khách hàng sẽ được gửi tự động sang đơn vị vận và shipper sẽ nhanh chóng đến lấy hàng. Bạn không phải mất công mang hàng ra các điểm gửi hàng hay nhập lại thông tin giao hàng vào phiếu gửi hàng nữa. Phí ship, công nợ COD với các đối tác vận chuyển cũng được theo dõi chi tiết đến từng đơn hàng trên ứng dụng Sapo giúp bạn dễ dàng quản lý và đối soát để tiến hành thanh toán mỗi kỳ.

4.9. Theo dõi báo cáo trên app quản lý kho miễn phí trên điện thoại

Báo cáo tồn kho giúp bạn thống kê được số lượng và giá trị sản phẩm đang tồn trong cửa hàng ở thời điểm xem báo cáo. Các báo cáo kho chi tiết sẽ giúp bạn dễ dàng quán xuyến tồn kho cũng như nhanh chóng đưa ra các quyết đinh nhập hàng, xả hàng đúng đắn. 

Báo cáo kho chi tiết ngay trên app quản lý kho miễn phí

Báo cáo kho chi tiết ngay trên app quản lý kho miễn phí

4.10. Quản lý kho 24/7 ngay trên điện thoại di động

Chủ shop vì bận công việc mà không thể thường xuyên có mặt ở cửa hàng, vậy làm thế nào để nhà bán hàng có thể quản lý kho hàng hiệu quả?

Chỉ cần một chiếc điện thoại cài ứng dụng quản lý kho free, bạn có thể quản lý kho mọi lúc mọi nơi mà không mất bất kì khoản phí nào. Ngay trên điện thoại, bạn có thể xem báo cáo và kiểm soát tồn kho của cửa hàng, quản lý nhân viên 24/7.

Giờ đây, mọi hoạt động bán hàng ở cửa hàng đều được kiểm soát trên ứng dụng quản lý kho hàng miễn phí , không lo thất thoát hàng hóa hay nhân viên làm việc không hiệu quả nữa. Thật tiện dụng phải không nào?

Phần mềm quản lý kho đơn giản

Không cần có mặt tại cửa hàng, bạn vẫn theo dõi được tình hình kinh doanh

Trên đây là hướng dẫn các bước quản lý xuất nhập tồn kho với app quản lý kho miễn phí Sapo. Hãy tìm hiểu thật kỹ các tính năng bằng cách tải ứng dụng về và trải nghiệm nhé.

Tải ngay công cụ miễn phí giúp quản lý kho hàng

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm công cụ giúp quản lý xuất nhập tồn kho trả phí Sapo POS TẠI ĐÂY. Nếu như app quản lý kho miễn phí Sapo chỉ có thể quản lý tối đa 500 sản phẩm thì với Sapo POS trả phí, bạn có thể quản lý không giới hạn số lượng sản phẩm và các tính năng quản lý cửa hàng, kho hàng cũng đầy đủ hơn.

Hơn nữa, nếu bạn đang bán hàng online trên Facebook thì Sapo POS là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Bạn có thể chốt đơn hàng online, gọi ship nhanh chóng.

Chỉ từ 199,000đ/tháng là bạn có ngay công cụ tốt nhất giúp quản lý kho hàng hóa với hàng ngàn tính năng ưu việt cho cửa hàng của mình rồi. Bạn có thể dùng thử miễn phí 07 ngày để trải nghiệm Sapo  POS nhé.

Phần mềm kho

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM