9 Bí quyết kinh doanh nhà hàng đông khách sau dịch COVID-19

Kinh doanh nhà hàng thế nào cho hiệu quả sau dịch COVID-19? Các nhà hàng ăn uống làm thế nào để vượt qua khó khăn? Bí quyết kinh doanh nhà hàng đông khách là gì?

Giải pháp nào để kinh doanh nhà hàng ăn uống duy trì hoạt động, gia tăng đơn hàng, cải thiện doanh thu là gì? Nếu bạn đang có chung những thắc mắc này, hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để tìm giải pháp cùng Blog Sapo nhé!

Có thể nói, chưa bao giờ hoạt động kinh doanh nhà hàng ăn uống lại rơi vào tình trạng khó khăn nặng nề như thời gian vừa qua. Dịch COVID-19 bùng phát trên toàn thế giới, lan rộng khắp Việt Nam khiến cả nước căng mình chống dịch.

Người dân lo lắng trước nguy cơ nhiễm dịch bệnh. Vì thế, thói quen tiêu dùng gần như thay đổi hoàn toàn. Đó là hạn chế đến những nơi đông người, tránh tiếp xúc khi không cần thiết.

bí quyết kinh doanh nhà hàng

Kinh doanh nhà hàng đối mặt nhiều khó khăn trong mùa dịch COVID-19

Trong bối cảnh đó, những người kinh doanh nhà hàng, kinh doanh quán ăn, nhà hàng ăn nhanh,... như ngồi trên đống lửa. Bởi mỗi ngày mở mắt ra, họ phải gánh chịu hàng loạt chi phí như thuê mặt bằng cho nhà hàng, chi phí nhân công, nguyên vật liệu, phần mềm quản lý nhà hàng...

Các ông chủ nhà hàng đau đầu tìm kiếm giải pháp mong sao có thể cắt giảm bớt chi phí, gia tăng doanh thu để duy trì và củng cố hoạt động kinh doanh nhà hàng.

Thấu hiểu những lo lắng đó, chúng tôi xin chia sẻ cùng những người kinh doanh nhà hàng ăn uống, một số gợi ý có thể xem là bí quyết kinh doanh nhà hàng để có thể duy trì hoạt động kinh doanh thành công trong mùa dịch COVID-19.

1. Nắm bắt TRÚNG tâm lý khách hàng

Đầu tiên, khi kinh doanh nhà hàng ăn uống bạn phải hiểu tâm lý khách hàng. Mặc dù không khí phòng dịch bao trùm khắp các thành phố, người dân hạn chế đi nhà hàng ăn uống. Tuy nhiên, nhu cầu ăn ngon vẫn có. Thực tế là vẫn có khách đến các nhà hàng quán ăn.

Các nhà hàng ăn uống sẽ có list danh khách cực nhiều món ngon mà ở các gia đình gần như không thể nấu được như vậy. 

Khi phải ở nhà lâu, đặc biệt là giới trẻ, nhu cầu về các món ăn ngon lại càng nhiều. Một số món từ các nhà hàng ăn nhanh như Gà rán KFC, Pizza Hut,... sẽ được gọi giao tận nơi nhiều hơn.

Người kinh doanh nhà hàng nắm chắc nhu cầu này của thực khách sẽ tìm cách điều chỉnh hoạt động kinh doanh của mình sao cho đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng.

2. Kinh doanh online - Giao hàng tận nơi “lên ngôi”

Bạn có thấy hàng loạt nhà hàng ăn uống đang mở thêm hình thức Kinh doanh online? Các shipper của hàng loạt ứng dụng Gọi đồ ăn như Grab Food, Now, VietGo,... vào giờ nghỉ trưa, ăn uống vẫn đứng đầy dưới cổng các nhà hàng, nhất là những nhà hàng ăn nhanh? Họ giao đồ ăn uống tận nơi cho khách đấy ạ.

bí quyết kinh doanh nhà hàng

Khách hàng mong muốn được giao đồ ăn tận nơi trong mùa dịch

Bởi đặt đồ ăn online hiện nay rất đơn giản và nhanh chóng, chi phí ship hàng cũng không cao, thậm chí có thể còn miễn phí ship. Vậy thì nhà hàng của bạn còn chần chờ gì nữa mà chưa nghĩ ngay đến việc mở thêm hoạt động kinh doanh online? Bắt kịp xu hướng giao đồ ăn tận nơi trong mùa dịch hay “bơi theo dòng” chính là cách giúp bạn sống sót! Đừng bỏ qua bí quyết kinh doanh nhà hàng này nhé!

3. Đảm bảo đồ ăn giao tận nơi cho khách hàng chất lượng

Các nhà hàng ăn uống, nhà hàng ăn nhanh phải nghĩ cách sao cho đồ ăn từ Bếp nhà hàng giao đến tay người nhận vẫn đảm bảo chất lượng. Đây là cách bạn duy trì và giữ chân những thực khách thích gọi đồ ăn online. Khi khách hài lòng với sản phẩm của bạn, chắc chắn họ sẽ nhớ đến bạn khi có nhu cầu.

4. Dùng App đặt đồ ăn uống -> Lưu thông tin khách hàng

Để khách hàng biết đến dịch vụ kinh doanh online, giao đồ ăn tận tay của bạn, đặc biệt là những nhà hàng ăn nhanh phải kết nối với một số nhà cung cấp ứng dụng Gọi đồ ăn uống. Điều quan trọng nhất là bạn nên lưu thông tin khách hàng như số điện thoại, email. Đây là kho dữ liệu khách hàng rất cần thiết giúp bạn triển khai các chương trình marketing nhà hàng hoặc chăm sóc khách hàng tốt nhất.

bí quyết kinh doanh nhà hàng

Kinh doanh nhà hàng liên kết với các App Gọi đồ ăn

Ví dụ, một nhân viên nhà hàng ăn nhanh dùng số cửa hàng số tổng đài của cửa hàng, ước tính khoảng thời gian khi shipper giao đồ ăn cho khách, nhân viên sẽ gọi hỏi thăm về tình trạng gói hàng khi nhận và chất lượng đồ ăn. Đây là cách chăm sóc khách hàng tốt nhất để convert khách từ app —> khách của cửa hàng.

5. Giảm bớt chi phí cho nhân viên

Đây là việc làm không chủ nhà hàng ăn uống nào muốn làm. Nhưng nó là không tránh khỏi khi tình hình dịch bệnh bùng phát, nhu cầu tiêu dùng giảm. 

Bí quyết kinh doanh nhà hàng trong mùa dịch là hạn hãy cắt giảm một số nhân viên ở các bộ phần đang bị thừa, những nhân viên làm việc hiệu quả thấp để giữ lại những nhân viên có khả năng phục vụ tốt nhất.

Hoặc bạn có thể chuyển đổi chức năng như cho một số nhân viên hay bảo vệ chuyển sang làm nhân viên giao hàng, dễ áp dụng nhất là những nhà hàng ăn nhanh. 

Bạn có thể tìm hiểu thêm bài viết Cách quản lý nhà hàng ăn uống hiệu quả giúp bạn nhân đôi doanh thu nhé

6. Bài trí lại không gian nhà hàng quán ăn

Bạn có thể kê bàn ghế ra rộng hơn 2m. Thay vì bật điều hòa thì hãy mở tất cả các cửa nhà hàng cho thông thoáng. Bạn hãy xem bài viết Cách Thiết kế nhà hàng đẹp để đưa ra lựa chọn phù hợp cho mình nhé.

Kê bàn ghế khoảng cách rộng trong nhà hàng ăn uống

Khi khách đến nhà hàng, hãy cử nhân viên hoặc bảo vệ ra đưa nước rửa tay sát khuẩn cho khách, đo thân nhiệt. Cách làm này khiến bạn thể hiện vừa quan tâm chu đáo tới khách hàng lại giúp khách hàng yên tâm.

7. Chạy quảng cáo PR chương trình thực hiện tốt việc phòng dịch của nhà hàng

Bạn hãy bỏ ra một ít chi phí thiết kế website nhà hàng, đăng bài giới thiệu nhà hàng và các chương trình khuyến mãi sắp diễn ra. Hãy chạy quảng cáo PR các hoạt động thực hiện tốt việc phòng dịch của nhà hàng từ khâu vệ sinh đến nhân viên phục vụ khách hàng có đeo khẩu trang, dùng găng tay, nước rửa tay sát khuẩn,... Đây là cách thu hút hiệu quả những khách hàng vẫn có nhu cầu đi ăn uống, hoặc để tiếp khách, gặp gỡ bạn bè,...

Hãy PR về việc nhà hàng thực hiện tốt hoạt động phòng dịch

Bạn hãy xem bài viết Thiết kế website nhà hàng cực đẹp mắt giúp bạn thu hút khách nhé!

8. Đàm phán giảm chi phí nguyên liệu đầu vào và tiền thuê mặt bằng

Trong tình hình mùa dịch bệnh thì mọi hoạt động sẽ đều gặp phải khó khăn chung. Bạn hãy kêu gọi đối tác cung cấp nguyên liệu đầu vào cho nhà hàng, đặc biệt là nhà hàng ăn nhanh đơn vị kinh doanh mặt bằng cho thuê nhà hàng chung tay chia sẻ khó khăn với bạn.

Đó là giảm bớt một chút chi phí và giá thuê so với thời điểm trước. Đây là cách duy trì hoạt động của nhà cung cấp, nhà hàng và giá cả nguyên liệu cũng như giá thuê mặt bằng có thể phục hồi như trước khi mùa dịch qua đi.

9. Bổ sung nhiều chương trình Khuyến mãi cho nhà hàng của bạn

Khách hàng nào cũng thích được hưởng lợi. Trong thời điểm dịch bệnh, họ cũng mong muốn được mua hàng với giá rẻ hơn. Với đồ ăn uống cũng vậy. Bạn hãy giảm giá một chút. Hoặc tặng thêm một số món như ly nước nhỏ,... Hoặc đưa voucher giảm giá trong mỗi đơn hàng delivery cho đơn hàng sau. Bạn hãy áp dụng ngay bí quyết kinh doanh nhà hàng này nhé!

Tặng voucher khuyến mãi khi kinh doanh nhà hàng trong mùa COVID-19

Remarketing cho những khách hàng đã từng mua hàng, khách có tần suất mua nhiều, qua những thông tin như Tên, Số điện thoại, Email, các món hàng khách đã đặt,... để duy trì được các khách hàng thân thiết.

Để quản lý nhà hàng của bạn tốt nhất, bạn hãy sử dụng ngay Phần mềm quản lý nhà hàng Sapo FnB - giúp quản lý nhà hàng chuyên nghiệp, được hàng chục nghìn khách hàng lựa chọn.

Quản lý nhà hàng, quán ăn, quán nhậu chuyên nghiệp với Sapo FnB
arrow Dùng thử miễn phí

Có thể nói kinh doanh nhà hàng ăn uống vào thời điểm này, việc của bạn phải làm là giải quyết được nỗi lo sợ của khách hàng. Hãy PR cho khách hàng biết quy trình chế biến và giao hàng của bạn đảm bảo chất lượng để khách hàng yên tâm. Khai thác tối đa nhu cầu của khách hàng.

Đặc biệt đừng bỏ qua xu hướng Giao hàng tận nơi khi kinh doanh nhà hàng trong mùa dịch COVID-19. Hy vọng rằng, với một số gợi ý như trên bạn sẽ tìm được giải pháp vượt qua khó khăn cho nhà hàng của mình. Chúc các bạn thành công!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM