8 cách kiếm tiền với với các nền tảng Google mà bạn nên thử

Có rất nhiều cách kiếm tiền online khác nhau, nhưng hôm nay Sapo sẽ giới thiệu đến các bạn cách kiếm tiền từ Google, uy tín và hiệu quả.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Google là một trong những doanh nghiệp thành công nhất trên thế giới. Với hàng tỷ người sử dụng công cụ tìm kiếm của nó và các công cụ khác hàng ngày, hàng giờ, Google làm ra tiền bằng cách giúp mọi người kiếm tiền từ các công cụ và tài sản khác nhau của mình:

  • Adsense
  • Youtube
  • Affiliate network
  • DoubleClick Network
  • Blogger
  • Analytics
  • Android…

Bạn có máu làm giàu và chưa biết nên kinh doanh gì thì dưới đây sẽ là một số cách bạn có thể kiếm tiền từ Google thoải mái, thậm chí có thể ngồi tại nhà làm việc.

1. Google Adsense

cách kiếm tiền trên google

8 cách kiếm tiền online với Google mà bạn nên thử

Đây là một cách phổ biến nhất để kiếm tiền từ Google. Google Adsense là một công cụ trả tiền cho bạn để chạy quảng cáo trên Blog hoặc website của mình. Mỗi khi mộ người truy cập vào quảng cáo đó, bạn sẽ kiếm được một khoản hoa hồng. Càng có nhiều người truy cập web hoặc Blog của bạn thu hút, sự quan tâm quảng cáo càng nhiều hơn, bạn sẽ càng kiếm được nhiều tiền.

Vì vậy, nếu bạn có một blog hoặc trang web mà luôn tạo ra lượng truy cập đáng kể, bạn nên kiếm tiền từ nó với Google Adsense. Tuy nhiên, bạn cũng cần biết rằng các nhà phát hành Adsense đang bị ràng buộc bởi các quy tắc nghiêm ngặt, vì thế, bạn cần phải được đảm bảo, cam kết trung thực nếu bạn muốn hợp tác với Google Adsense thông qua chương trình của họ.

Cách thiết lập AdSense tích hợp với Analytics dành cho người mới bắt đầu

Trước khi nghĩ đến việc kiếm tiền online, bạn sẽ cần phải thiết lập AdSense để có thể nghiên cứu một cách chi tiết hơn trong Analytics.

Để làm điều này, nếu như đang xem trang báo cáo tổng quan thì bạn chỉ cần nhấp vào liên kết để tích hợp Adsense với tài khoản Analytics mà thôi.

Nó chỉ là một cú nhấp chuột và điền một số thông tin về tài khoản Analytics của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn không phải là quản trị viên tài khoản Analytics của mình thì sẽ không thể thực hiện những thay đổi cần thiết; còn nếu bạn là người duy nhất sử dụng và chạy các trang web thì đó lại không phải là một vấn đề đáng lo ngại.

Cần lưu ý rằng: Khi tích hợp hai tài khoản này với nhau, nếu bạn thêm các thông tin mới, Google AdWords (GA) sẽ không đồng bộ thông tin trong quá khứ mà chỉ nhìn nhận những gì bạn cung cấp mới trong quá trình này.

Sau khi hoàn tất đồng bộ, bạn có thể kéo chuột xuống để tìm hiểu về các kết quả một cách tốt nhất:

AdSense Revenue (Doanh thu AdSense) là số tiền mà bạn đã tạo ra trong khoảng thời gian lựa chọn chạy quảng cáo Google AdSense của mình.

AdSense Revenue / 1000 Visits (Doanh thu AdSense / 1000 lượt xem) là số tiền mà bạn đã tạo ra tính trung bình trên 1000 lượt truy cập của người dùng vào website.

Ads Clicked (Quảng cáo nhấp chuột) là số lượng các quảng cáo đã được nhấp chuột vào bởi người xem.

Ads Clicked / Visits là tổng số nhấp chuột vào quảng cáo tính trên mỗi một lần ghé thăm của người dùng.

CTR (Click Through Rate) là tỷ lệ nhấp chuột bạn nhận được cho mỗi lần hiển thị quảng cáo.

eCPM (effective Cost Per 1000 impressions), hay còn gọi là Chi phí hiệu quả cho mỗi 1000 lần hiển thị quảng cáo. Đó là tổng số thu nhập bạn nhận được trên mỗi 1000 lần hiển thị.

AdSense Ads Viewed là tổng số quảng cáo được nhìn thấy trong tất cả các quảng cáo được hiển thị trên tất cả các trang truy cập.

AdSense Unit Impressions / Visit là số lượng quảng cáo được xem bởi người dùng trên mỗi một lần ghé thăm.

AdSense Page Impressions là số lượng các trang được xem mà có hiển thị quảng cáo AdSense.

AdSense Page Impressions / Visit là số lượng các trang được xem mà có hiển thị quảng cáo AdSense tính trên mỗi một lần ghé thăm.

Sau đây là một số mẹo tuyệt vời giúp bạn gia tăng gấp bội lượng thu nhập có được thông qua hoạt động kiếm tiền trên mạng với Google AdSense.

Hãy nhớ sử dụng hướng dẫn ở trên để theo dõi chính xác kết quả và hiệu quả gia tăng của mình, bạn nhé!

Mẹo 1: Hướng đến những đối tượng khách truy cập “chất lượng”

kiếm tiền trên google

Khi bạn đăng nhập vào GA, nhấp chuột vào nội dung, sau đó vào AdSense, bạn sẽ được dẫn đến nhiều AdSense khác, đó là một danh sách tất cả các trang web mà người dùng đã nhấp chuột vào quảng cáo, cũng như là dòng thời gian thu nhập của bạn.

Tuy nhiên, điều quan trọng không phải là các cú nhấp chuột, hay thậm chí là doanh thu, mà là tỷ lệ nhấp chuột (CTR) và Chi phí hiệu quả cho mỗi 1000 lần hiển thị quảng cáo (eCPM).

Như đã nói ở trên, CTR là tỷ lệ phần trăm các quảng cáo được nhấn vào trên mỗi hiển thị, do đó, tỷ lệ này càng cao sẽ càng tốt. Và nó phụ thuộc phần lớn vào chất lượng người dùng mục tiêu, sự phù hợp của quảng cáo đối với người xem.

Mặt khác, nếu hướng tới đúng đối tượng chất lượng thì con số eCPM cũng sẽ cao hơn rất nhiều, và bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn, dĩ nhiên rồi. Minh chứng cho điều đó, bạn có thể nhận thấy rằng chất lượng người dùng trên Twitter tốt hơn trên Facebook.

Mặc dù đặt rất nhiều liên kết khoảng 10 lần mỗi ngày trên Twitter thì bạn cũng sẽ không thể nhận được lượng truy cập cao hơn Facebook, hơn nữa, thời gian xem trang của người dùng từ Facebook cũng khá lâu (khoảng 00:02:29) nhưng eCPM của họ thực sự là thấp hơn so với Twitter.

Hướng dẫn tăng thu nhập nhờ kiếm tiền trên mạng với Google AdSense 3

Từ những phát hiện đó thì có thể kết luận rằng: Lượng truy cập lớn từ các diễn đàn, các trang đúng định hướng người dùng với thời gian xem trang dài sẽ giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn vì khả năng nhấp chuột vào quảng cáo sẽ cao hơn.

Trong khi đó, người dùng từ các trang mạng như Facebook sẽ không mang lại hiệu quả cao trong hoạt động kiếm tiền trên mạng với Google AdSense, bởi lẽ họ thường chỉ quan tâm đến những nội dung mà bạn viết chứ không hề để ý đến những quảng cáo mà bạn đang hiển thị.

Do đó, điều quan trọng là bạn cần tìm một sự cân bằng tốt về chất lượng của khách truy cập.

Mẹo 2: Viết, chia sẻ những nội dung chất lượng, đúng trọng tâm, đúng đối tượng

Nhìn vào đồ thị dưới đây, bạn có thể thấy rằng 6/11 đã có sự đột phá mạnh trong thu nhập của tác giả Josh Dunlop.

Sau khi nghiên cứu nguyên nhân, ông nhận thấy một số lượng nhỏ các trang hiển thị đã giúp mang lại thu nhập lớn, đặc biệt là một bài viết với tiêu đề “Hướng dẫn làm Photography dành cho người mới bắt đầu” đã thu về được rất nhiều cú nhập chuột khi ông chia sẻ trên Twitter và mang đến CTR cao bất thường.

Điều đó cho thấy rằng Josh Dunlop cần phải đẩy mạnh hơn các bài viết dạng hướng dẫn hữu ích như thế này nếu như muốn kiếm được thật nhiều tiền.

Bởi khi người truy cập muốn học hỏi thêm nhiều thứ khác, họ sẽ phải gia tăng các trang đọc trên mỗi lần vào web, khi đó thì tần suất xuất hiện quảng cáo sẽ nhiều hơn.

Hướng dẫn tăng thu nhập nhờ kiếm tiền trên mạng với Google AdSense 4

Chỉ cần cải thiện nội dung của mình, sau một vài ngày thôi, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi tốt trong các con số và thu nhập nhận được từ hoạt động kiếm tiền từ Google này.

Hướng dẫn tăng thu nhập nhờ kiếm tiền trên mạng với Google AdSense 5

Mẹo 3: Đa dạng hóa các hình thức hiển thị quảng cáo (Văn bản, ảnh, đa phương tiện)

Hãy tạo điều kiện cho các đơn vị doanh nghiệp có thể đặt quảng cáo trên trang của bạn dưới nhiều hình thức hiển thị đa dạng, chẳng hạn như văn bản, ảnh, hay thậm chí là các hình thức đa phương tiện.

Như thế sẽ nâng cao khả năng cạnh tranh trong các phiên đấu giá để hiển thị nhiều quảng cáo giúp mang lại cho bạn thu nhập cao hơn. Theo thống kê thì tính trung bình, các trang web hiển thị quảng cáo có thể gia tăng 59% thu nhập khi họ cho phép thực hiện những thay đổi được đề nghị.

Hướng dẫn tăng thu nhập nhờ kiếm tiền trên mạng với Google AdSense 6

Bây giờ, hãy thử kiểm tra xem, nếu trang của bạn chưa cho phép đa dạng các hình thức hiển thị thì hãy mở tab “Quảng cáo của tôi”, sau đó nhấp vào mục “Chỉnh sửa kiểu quảng cáo” để tùy chỉnh lại nhé.

Điều đó sẽ làm tăng chi phí cho mỗi nhấp chuột của người dùng, vì vậy ngay cả khi bạn không cải thiện được số lượng nhấp chuột mà trang web nhận được thì bạn vẫn sẽ kiếm thêm được nhiều tiền hơn.

Mẹo 4: Tăng kích thước quảng cáo

Các doanh nghiệp thường thích các đơn vị đặt quảng cáo có thể mở rộng kích thước quảng cáo để hiển thị rõ ràng hơn trước mắt người dùng truy cập web.

Khi đó, chỉ số eCPM sẽ cao hơn, và bạn có thể bắt đầu bằng cách thử thay đổi một số quảng cáo trên trang để xem chúng hoạt động tốt như thế nào (nếu như điều đó không có gì là quá khó khăn).

Sau đó, nếu nhận thấy những hiệu quả tích cực trong việc gia tăng thu nhập cho cả bạn và các đơn vị doanh nghiệp khi kiếm tiền trên mạng thì bạn có thể tung ra kích thước quảng cáo này cho tất cả các vị trí trên toàn bộ trang web của mình.

Hướng dẫn tăng thu nhập nhờ kiếm tiền trên mạng với Google AdSense 7

Tuy nhiên, hãy xem xét cẩn trọng bố cục trang web, như Josh Dunlop, ông đã không tăng kích thước quảng cáo ở phần sidebar (phần dọc bên phải và bên trái website) vì nó không chỉ mất rất nhiều thời gian mà còn gây rắc rối về khoảng cách khi ảnh hưởng đến phần hiển thị nội dung bài viết.

Thay vào đó, ông áp dụng mẹo này với các quảng cáo đặt ở cuối mỗi bài viết, và điều đó đã cho thấy một sự cải tiến tích cực trong doanh số bán hàng của các đơn vị doanh nghiệp.

Mẹo 5: Suy ngẫm về vị trí đặt quảng cáo

Nơi bạn chọn để đặt quảng cáo trên trang web của mình có thể sẽ làm nên một sự khác biệt lớn về số lượng cú nhấp chuột, bởi khi một quảng cáo được hiển thị rõ ràng thì khả năng được người dùng nhìn thấy sẽ cao hơn.

Tuy nhiên, sẽ rất khó để bạn có thể biết đâu mới là vị trí đặt quảng cáo tốt nhất, vì hiệu ứng người dùng sẽ khác nhau đối với những trang web khác nhau và các chủ đề quan tâm khác nhau. Do đó, tốt nhất là nên thử nghiệm trước với tất cả các vị trí để xem xét hiệu quả.

Hướng dẫn tăng thu nhập nhờ kiếm tiền trên mạng với Google AdSense 8

Khi mới bắt đầu chạy Google AdSense, Josh Dunlop đã đặt hai quảng cáo, một ở đầu trên cùng của thanh bên, và một ở phía dưới cùng.

Sau đó, ông đã thêm một phần quảng cáo khác ở thanh bên, bỏ phần quảng cáo ở dưới cùng, thêm một cái ở cuối mỗi bài viết và đặt một quảng cáo bản nhỏ ngay bên dưới tiêu đề bài viết.

Đặc biệt, các quảng cáo bản nhỏ bên dưới tiêu đề có khả năng mang đến sự khác biệt lớn, vì đó là nơi khá nổi bật đối với người dùng mới, thậm chí là chúng dễ bị nhầm lẫn với một liên kết được đặt bên trong bài viết.

2. Google Adwords

Đây là bộ cặp bài trùng với Google Adsense nhưng Google Adsense hơi khác ở chỗ nó dành cho các nhà quảng cáo. Trong khi Google Adwords sẽ không lấy tiền trực tiếp và nó có thể giúp bạn thu hút khách hàng để kinh doanh hoặc người truy cập vào Blog, cuối cùng cũng mang lại lợi nhuận cho bạn.

Một lợi thế lớn của Google Adwords là nó hiển thị quảng cáo của bạn cho người dùng Internet đang tìm kiếm Google với từ khóa liên quan đến quảng cáo của bạn. Theo đó, cơ hội của bạn để đạt mục tiêu chiến dịch là rất rộng mở như những quảng cáo và đối tượng được nhắm mục tiêu tốt nhất vậy.

3. SEO (Search Engine Optimization)

Google sẽ liệt kê các trang web trên các trang kết quả của nó dựa vào sự liên quan của các trang web để tìm kiếm truy vấn và thẩm quyền của các trang web.

kiem-tien-online-voi-google-3

Vị trí của một trang web hoặc blog trong bảng xếp hạng tìm kiếm của Google có thể được cải thiện, nhưng điều này đòi hỏi phải có kiến thức toàn diện mà Google sử dụng để xếp hạng .

Nhiều chủ website đã thuê chuyên gia SEO để nâng cao thứ hạng tìm kiếm trên Google của họ. Nếu bạn có một sự hiểu biết sâu sắc về SEO đặc biệt là Google, bạn có thể kiếm tiền nhờ vào công việc này.

4. Blogger

Thuộc sở hữu của Google, Blogger là một nền tảng miễn phí, giống như WordPress và Tumblr, lập và phát triển các blog. Nếu bạn có kiến thức, kinh nghiệm hay đam mê cho một chủ đề để chia sẻ với người khác, bạn có thể bắt đầu một blog với chủ đề đó rồi chia sẻ cho những người khác sẵn sàng học hỏi từ bạn.

Một khi bạn đã xây dựng được một lượng độc giả lớn, blog của bạn sẽ tạo ra lưu lượng truy cập lớn và duy trì, bạn có thể kiếm tiền từ blog với Google Adsense, liên kết tiếp thị, đặt banner, bài PR…

5. Cách kiếm tiền trên Youtube

Youtube là một chương trình cho phép người dùng Internet tải lên các video. Không chỉ là cho phép chia sẻ video của bạn với thế giới mà nó còn cho phép bạn kiếm tiền. Bởi đơn giản là kiếm tiền từ video với Adsense hoặc phương pháp khác, bạn sẽ kiếm được khoản tiền kha khá dựa trên độ thu hút của các video của bạn. Xem chi tiết 5 ý tưởng kiếm tiền online với Youtube không mất phí.

kiem-tien-online-voi-google-4

6. Google Keyword Planner

Google Keyword Planner sẽ giúp bạn tìm ra các từ hay cụm từ mà người dùng đang sử dụng trong các truy vấn. Với công cụ này, các chủ doanh nghiệp hoặc blogger có thể tìm ra được những từ khóa có nhiều khả năng thu hút người truy cập vào các trang web và blog của họ.

Bằng cách tối ưu hóa trang web của họ cho các từ khóa này, họ sẽ thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu. Công cụ này sẽ không mang lại tiền mặt nhanh chóng nhưng nó có thể giúp bạn tạo ra lợi nhuận lớn dài hạn.

7. Tư vấn

Nếu bạn đang có nhiều kinh nghiệm với bất kỳ công cụ nào của Google được liệt kê ở trên, bạn có thể kiếm tiền bằng cách đặt những người khác sẵn sàng về cách sử dụng những công cụ này. Ví dụ nếu bạn hiểu về SEO, bạn có thể mở một khóa học về SEO hoặc có những buổi học dạy làm thế nào để sử dụng và tận dụng tối đa từ SEO…

cách kiếm tiền trên google

8. Làm việc tại Google

Đây là cách bạn khó có thể làm online nhưng cũng là cách bạn có thể áp dụng để làm việc với Google. Cũng giống như bất kỳ một doanh nghiệp nào khác, Google cũng có các đợt “tuyển quân” vào làm việc cho mình, tại các văn phòng tại Mỹ, các quốc gia khác, thậm chí là Việt Nam.

Nếu bạn có những gì họ cần, bạn hãy mạnh dạn đăng ký ứng tuyển và cơ hội làm việc trong một công ty lớn nhất thế giới có thể nằm gọn trong tầm tay bạn, tại sao lại không? Hãy tìm hiểu thông tin của Google trên mạng, phấn đấu đạt tới yêu cầu của họ và bắt đầu “tấn công” xem sao.

Đọc thêm: Kiếm tiền không khó với Google Adsence

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM