Khám phá 5 cách kiếm tiền cho sinh viên nhanh nhất

Sinh viên nên kinh doanh gì? Cách làm giàu cho sinh viên như thế nào hiệu quả? Các mặt hàng kinh doanh cho sinh viên nào đang "hot" trên thị trường? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn top 5 ý tưởng kinh doanh cho sinh viên độc đáo, giúp các bạn có thể kiếm được bộn tiền khi vẫn còn đang trên ghế đại học.

Sự năng động của sinh viên ngày nay đã được chứng minh qua rất nhiều câu chuyện khởi nghiệp thành công. Với kiến thức được học tại trường cùng với lịch học khá "thoáng", nhiều bạn sinh viên muốn tận dụng thời gian rảnh rỗi để kinh doanh, vừa có thêm thu nhập, vừa có thể học hỏi và trải nghiệm được nhiều điều.

Tuy nhiên, đam mê kinh doanh là một chuyện, nhưng nhiều bạn vẫn băn khoăn không biết sinh viên nên kinh doanh gì, ý tưởng kinh doanh cho sinh viên nào hiệu quả? Với sự phát triển bùng nổ của Internet, rất nhiều các ý tưởng kinh doanh cho sinh viên online ra đời.

Một số vốn ít ỏi cùng ý tưởng kinh doanh mới mẻ của các bạn sinh viên đã tự tạo việc cho chính mình với thu nhập khá hấp dẫn. Hãy cùng Blog Sapo điểm danh top 5 cách làm giàu cho sinh viên hiệu quả nhất hiện nay và chọn cho mình ý tưởng kinh doanh cho sinh viên phù hợp nhất với bạn nhé!

Khám phá 5 cách kiếm tiền trên mạng hiệu quả nhất cho sinh viên

Khám phá 5 cách làm giàu cho sinh viên hiệu quả

1. Sinh viên nên kinh doanh gì? - Kinh doanh thời trang online

Nếu bạn đang theo học các chuyên ngành kinh tế, marketing và đang băn khoăn sinh viên kinh doanh gì đây? Thì kinh doanh thời trang online chính là câu trả lời xuất sắc cho bạn.

Kinh doanh gì cho sinh viên? Kinh doanh thời trang online

Bạn thấy đấy, chưa bao giờ kinh doanh thời trang hết “hot”, dù với người đã có kinh nghiệm lâu năm hay sinh viên vẫn đang đi học thì lĩnh vực này vẫn luôn phù hợp nếu xây dựng chiến lược đúng đắn.

Điều đầu tiên trong mô hình kinh doanh này, bạn cần xác định đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến, sau đó chọn lựa loại sản phẩm thời trang mà bạn muốn kinh doanh.

Trong lĩnh vực thời trang, các mặt hàng kinh doanh cho sinh viên vô cùng đa dạng, từ quần áo, giày dép, phụ kiện đến các sản phẩm đồ lót, bikini,... bạn phải cân nhắc xem shop online của mình nên bán các mẫu mã, kiểu dáng như thế nào, loại hàng bình dân hay cao cấp,…để phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu đã xác định.

Tuyệt chiêu kinh doanh quần áo online để học hỏi thêm những kinh nghiệm kinh doanh hiệu quả nhé!

👉 XEM NGAY

Nếu bạn chưa có vốn cũng không sao, thử làm cộng tác viên cho các shop online xem sao, dần dần lấy kinh nghiệm để tự kinh doanh riêng. Việc của bạn chỉ cần đăng tin lên Facebook cá nhân của mình những hình ảnh về các mẫu mã quần áo, giày dép của họ, hay bất cứ cách thức nào bạn có để thu hút khách hàng đến sản phẩm. Số tiền bạn nhận được sẽ là khoản hoa đồng trích ra cho mỗi sản phẩm được bán ra từ bạn. Cách kinh doanh cho sinh viên này khá dễ dàng và không mất vốn cho bạn.

Thực tế chứng minh rất nhiều sinh viên từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường đã phát triển cho mình được vài shop online, đến khi tốt nghiệp thì đã có sẵn một cơ sở kinh doanh tin cậy với lượng khách hàng ổn định. Do đó đây chính là một trong những ý tưởng kinh doanh cho sinh viên dễ dàng thu về lợi nhuận mà bạn có thể tham khảo nếu chưa biết kinh doanh gì cho sinh viên.

2. Cách làm giàu cho sinh viên - Viết blog

Trong những năm gần đây, bên cạnh xu hướng kinh doanh online đang ngày càng nở rộ, những trang blog đã bước ra khỏi thế giới của văn thơ để đến với thế giới kinh doanh nhiều màu sắc.

Nếu bạn là một người yêu thích các câu chữ và hiểu biết rộng trong một lĩnh vực như marketing, nhân sự hay tài chính, thì viết blog chính là câu trả lời tuyệt vời cho câu hỏi sinh viên kinh doanh gì đây. Bạn có thể tự xây dựng và phát triển blog riêng cho mình, với một lĩnh vực mà bạn hứng thú và am hiểu sâu về nó.

Có thể là một blog chuyên về mảng marketing, nơi bạn có thể chia sẻ những công cụ marketing hữu hiệu trong thời đại marketing, các xu hướng marketing trên thế giới hay những câu chuyện marketing thành công của các thương hiệu nổi tiếng.

Còn nếu bạn không có hứng thú với thông tin kinh doanh, nhưng lại có khiếu thẩm mỹ và hiểu biết về mỹ phẩm, một trang blog chia sẻ những cách chăm sóc da mặt hoặc đón đầu xu hướng trang điểm là nơi rất tốt để bạn bắt tay vào kiếm tiền trên mạng.

Viết blog -cách kiếm tiền trên mạng hiệu quả nhất cho sinh viên

Viết blog - cách làm giàu cho sinh viên hiệu quả

Từ những bài viết blog, bạn có thể bổ trợ cho công việc kinh doanh của bạn. Một khi blog của bạn có được lượng người đọc nhất định và xây dựng được uy tín, bạn hoàn toàn có thể kiếm lợi nhuận từ các vị trí quảng cáo đẹp, bài viết đánh giá sản phẩm hoặc dịch vụ, hoặc liên kết bán hàng với các thương hiệu trẻ tuổi. Sinh viên nên kinh doanh gì, hãy thử viết blog xem sao nhé!

3. Sinh viên nên kinh doanh gì? - Kinh doanh đặc sản

Kinh doanh đặc sản chính là một gợi ý hay ho cho những bạn sinh viên ở những vùng quê có đặc sản nổi tiếng nhưng vẫn đang băn khoăn nên kinh doanh gì cho sinh viên.

Nếu quê bạn đang ở có những đặc sản nổi tiếng, được nhiều người biết đến, vậy tại sao bạn không mang chúng lên internet, quảng bá sản phẩm đó với mọi người chốn thị thành.

Đa phần những người ở thành phố rất yêu thích thưởng thức các hương vị mang đậm chất miền quê vì chúng ngon và không có hóa chất độc hại. Các mặt hàng kinh doanh cho sinh viên với việc bán đặc sản nổi tiếng có thể kể đến như hạt dẻ Trùng Khánh, lạp xưởng vùng cao Hà Giang, nem chua Thanh Hóa, cam sành Hàm Yên (Tuyên Quang).

Sinh viên kinh doanh gì đây? - Bán đặc sản

Đầu tiên cần nói ngay đến thị trường mục tiêu là những bạn sinh viên học cùng trường của bạn, họ sẽ ủng hộ bạn nếu biết cách mời chào khéo léo và giá giảm một chút. Sẽ chẳng khó để họ quảng bá sản phẩm của bạn đến những người khác mà họ quen biết để mua hàng của bạn.

Tiếp theo, để tiếp cận với nhiều người hơn, hãy chụp ảnh các sản phẩm bạn đang bán và tải chúng lên các mạng xã hội như Facebook, Zalo… để mời chào mọi người. Nếu có khả năng bạn có thể tự thiết kế website bán hàng để khẳng định thương hiệu riêng của mình.

Nếu muốn mở rộng nguồn hàng của mình, bạn có thể liên hệ với bạn bè của mình để tìm nguồn cung ứng. Thông thường sinh viên trong các trường đại học là khá đông đúc, và mỗi người đến một vùng miền khác nhau. Đó là lợi thế rất lớn của bạn, chỉ cần liên hệ với họ và cân nhắc giá nhập sao cho có thể sinh ra lợi nhuận.

Bạn thấy đấy, kinh doanh đặc sản chính là cách làm giàu cho sinh viên vô cùng hiệu quả, vừa có thể giới thiệu đặc sản quê hương bạn tới mọi người, vừa có thể kiếm theo thu nhập.

4. Ý tưởng kinh doanh cho sinh viên - Dịch thuật

Đây là ý tưởng kinh doanh cho sinh viên được mệnh danh là “con ngỗng đẻ trứng vàng”. Tại sao mọi người lại gọi như vậy? Bởi nhờ doanh thu “khủng” cùng lượng kiến thức khổng lồ mà các nhà dịch thuật nhận được. Nếu bạn đang theo học chuyên ngành ngôn ngữ hoặc thông thạo một ngôn ngữ nào đó thì dịch thuật chính là gợi ý vô cùng phù hợp cho bạn nếu không biết sinh viên nên kinh doanh gì?

Khi mà Việt Nam trở thành một bộ phận của thế giới, song song với sự phát triển của các ngành du lịch, truyền thông thì sách báo, văn bản nước ngoài, truyện online như một con sóng khổng lồ tràn đến khiến nhu cầu dịch thuật trở nên hot hơn bao giờ hết.

Bạn chỉ cần lên google gõ cụm từ khóa “dịch thuật online”, “dịch thuật tại nhà”, “việc làm dịch thuật” là sẽ thấy hàng trăm website khác nhau liên quan tới lĩnh vực này, chứng tỏ sức hút khó cưỡng của nghề dịch thuật này. Vậy tại sao bạn không biến năng khiếu ngoại ngữ của mình thành ý tưởng kinh doanh cho sinh viên chứ.

Sinh viên nên kinh doanh gì? - Dịch thuật

Công việc dịch thuật thích hợp với những người có vốn ngoại ngữ chắc chắn, am hiểu nhiều ngôn ngữ khác nhau như Anh, Pháp, Nhật, Trung, Hàn…

Với hình thức kinh doanh cho sinh viên này, bạn có thể lập một website giới thiệu dịch vụ dịch thuật, sau đó hợp tác với bạn bè để hình thành một đội ngũ chuyên dịch thuật riêng.

Trong giai đoạn đầu, bạn có thể liên kết với những người dịch thuật chuyên nghiệp thông qua việc làm trực tuyến để tiếp cận được các mối làm ăn. Sau khi đã đủ vững chắc và có được mối quan hệ rộng thì hãy phát triển mạnh đội ngũ dịch thuật của mình, chuyên nghiệp hóa website, biết đâu trong tương lai bạn có thể hình thành cho mình một công ty trực tuyến chuyên về dịch thuật thì sao.

Bạn cũng có thể tìm kiếm nội dung dịch thuật phù hợp với sở thích cá nhân. Ví dụ nếu như bạn yêu thích truyện tranh, bạn có thể truy cập một website như hamtruyen.com, blogtruyen, goccay hay xomtruyen… để tham gia vào cộng đồng truyện tranh vô cùng khổng lồ này. Đây là một cách làm giàu cho sinh viên, một mỏ vàng thật sự nếu bạn biết cách khai thác.

Công việc dịch thuật vừa giúp bạn mang lại nguồn thu nhập đáng kể lại vừa giúp bạn ôn lại kiến thức ngoại ngữ của bản thân, trau chuốt lại ngôn từ, đồng thời thu được lượng thông tin vô cùng lớn của nước ngoài. Vậy nên, nếu bạn đang băn khoăn chưa biết kinh doanh gì cho sinh viên thì hãy thử cân nhắc công việc dịch thuật nhé!

5. Sinh viên nên kinh doanh gì? - Bán đồ handmade

Bán đồ thủ công hay còn gọi là đồ handmade sẽ là một ý tưởng kinh doanh cho sinh viên vô cùng tuyệt vời phù hợp cho những bạn khéo tay, biết tự mình tạo ra các món đồ đẹp mắt, độc đáo.

Nếu bạn đang chưa biết sinh viên nên kinh doanh gì thì có thể lựa chọn các mặt hàng kinh doanh cho sinh viên này để bán, chỉ cần bạn là người khéo tay có thể tự làm ra những sản phẩm độc đáo thì không lo không kiếm được tiền, đây sẽ là cách làm giàu cho sinh viên rất hiệu quả.

Sinh viên nên kinh doanh gì? - Bán đồ handmade online

Hiện nay giới trẻ luôn tìm kiếm những sản phẩm độc đáo, cá tính, thể hiện phong cách riêng của mình….nên kinh doanh đồ thủ công tự làm vẫn đang là một trong những ý tưởng kinh doanh cho sinh viên rất hot thu hút được nhiều bạn trẻ.

Bạn có thể bán qua mạng, hoặc thuê một cửa hàng nhỏ để trưng bày sản phẩm. Về chi tiết cách thực hiện các bạn sinh viên có thể xem trong bài viết Kinh nghiệm kinh doanh đồ handmade online. Đây không phải là những kinh nghiệm trên giấy bút đơn thuần mà là sự từng trải thực sự. Nếu lựa chọn ý tưởng kinh doanh này, bạn nên nhớ đọc bài viết này 1 lần.

Vào mùa đông này, bạn có thể đan các sản phẩm về khăn quàng, gang tay, mũ len, thậm chí là các loại áo đan… Hiện tại các món hàng này trên thị trường rất sẵn, và giá cũng khá mềm, nên bạn cần phải tạo ra được sự khác biệt trên sản phẩm của mình, như đan theo các họa tiết, tên người, tên cặp đôi yêu nhau… sẽ khiến mọi người thích thú và mua hàng của bạn.

Cách làm giàu cho sinh viên không quá khó nhưng môi trường Internet là một nơi tiềm ẩn nhiều yếu tố rủi ro, không ít người đã bị lừa đảo, chiếm đoạt thông tin người dùng hoặc tiếp tay cho kẻ xấu.

Vì vậy, nếu lựa chọn cho mình một trong năm cách kiếm tiền online nhanh nhất trên đây, các bạn sinh viên cũng nên lựa chọn đơn vị cung cấp đầy đủ thông tin, hay các hình thức thanh toán rõ ràng để bảo toàn thông tin và thu nhập của mình.

Trên đây là top 5 ý tưởng kinh doanh cho sinh viên vô cùng hiệu quả dành cho các bạn chưa biết sinh viên nên kinh doanh gì. Hy vọng các bạn có thể lựa chọn cho mình được một ý tưởng phù hợp và chúc bạn sẽ khởi nghiệp thành công nhé!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM