5 gợi ý đơn giản để tăng tỉ lệ mở email "ngay và luôn"

Tỉ lệ mở mail của bạn có làm bạn thất vọng? Bạn đang tìm kiếm giải pháp để cải thiện điều đó? Theo nghiên cứu gần đây của McKinsey & Company cho thấy, tỷ lệ chuyển đổi từ email tốt hơn gần 40 lần so với từ Facebook và Twitter gộp lại. Do đó, để tiếp tục phát triển và thu hút nhiều hơn nữa khách hàng, hãy bắt tay ngay vào việc xây dựng danh sách email ngay từ bây giờ.

Tuy nhiên, trong quá trình chinh phục được nhiều người đăng ký nhận email, các doanh nghiệp thường sa chân vào cùng một sai lầm, khi quá tập trung vào số lượng email đăng ký mới. Thay vào đó, bạn cần chú trọng đến nâng cao tỷ lệ mở email – yếu tố đầu tiên quyết định đến sự gắn kết giữa khách hàng và công việc kinh doanh của bạn. Thông qua những chia sẻ tiếp theo đây, bạn sẽ có định hướng để tăng tỷ lệ mở email của mình.

1. Sử dụng tiêu đề email dài

Sau khi phân tích hơn 375,000,000 email. Get Responde đã nhận thấy rằng, những chiến dịch email có tiêu đề dài hơn 61 ký tự có tỷ lệ mở là 12,38% - tỷ lệ cao nhất trong khảo sát. Bạn có thể thấy rằng những email có tiêu đề ngắn và “ngọt ngào” sẽ thu hút người đọc hơn thì hãy bắt đầu làm quen với việc viết tiêu đề dài hơn rồi.

5 gợi ý đơn giản để tăng tỉ lệ mở email "ngay và luôn"

5 gợi ý đơn giản để tăng tỉ lệ mở email "ngay và luôn"

Tuy nhiên, tiêu đề dài bao nhiêu là quá dài? Để biết được đâu là độ dài phù hợp với người đọc, ý tưởng tốt nhất chính là hãy tiến hành thử nghiệm với những độ dài khác nhau cho tiêu đề email. Bắt đầu từ tiêu đề với 61 ký tự, rồi đến một chiến dịch có tiêu đề dài 100 ký tự hay 130 ký tự và theo dõi số liệu thống kế để xem chiến dịch nào có tỷ lệ mở cao nhất. Việc thử nghiệm này có thể kéo dài trong vài tuần và đừng quên lưu lại thông tin những dòng tiêu để cho từng chiến dịch để chọn ra “ứng viên” sáng giá nhất.

Bật mí với bạn điều này nữa, tiêu đề email dài cũng giúp bạn tăng tỷ lệ click. Một nghiên cứu tương tự được Get Response tiến hành đã chỉ ra rằng, email có tiêu đề dài có tỷ lệ click khá cao, đạt 2.08%.

2. Tạo sự tò mò

Bạn đã từng sử dụng những thủ thuật nho nhỏ để thêm phần lôi cuốn khi viết tiêu để email không?

Nếu không hãy bắt đầu ngay thôi nào. Joan Wiebe (công ty Copy Hackers) đã sử dụng thủ thuật này cho chiến dịch email đầu tiên cho Neil Patel’s Quicksprout. Và thật bất ngờ khi chiến dịch này đạt 102% tỷ lệ mở email. Không chỉ vậy, tỉ lệ click đạt 100% và còn có nhiều người đọc còn mở nhiều hơn 1 lần. Dưới đây chính là dòng tiêu đề mà Joanna Wiebe đã sử dụng:

“BOOM! This is how you get traffic…and convert it” – Tạm dịch: BOOM! Đây chính là cách để bạn thu hút lưu lượng…và chuyển đổi chúng.

Trong dòng tiêu đề trên đây, Joanna đã đưa ra nội dung email một cách cụ thể và rõ ràng khi đem đến cho người đọc những gợi ý để tăng lưu lượng truy cập. Joanna cũng không đề cập đến phạm vi gợi ý như thông qua SEO, social media, content marketing hay bằng phương pháp khác. Nếu bạn là người nhận được email này, chắc chắn bạn sẽ click ngay để đọc tiếp phải không? Đây chính là cách để bạn tạo sự tò mò cho chiến dịch email tiếp theo khi chỉ cung cấp vừa đủ thông tin, kích thích khách hàng đọc tiếp và hối thúc họ phải click ngay vào email để không bỏ lỡ thông tin hay. Tuy nhiên, đây cũng là con dao hai lưỡi nếu bạn sử dụng không cẩn thận cách gây tò mò này trong tiêu đề email. Và đừng quên thống nhất nội dung giữa tiêu đề và email nếu không bạn sẽ có thêm rất nhiều người đọc đăng ký hủy nhận email đó.

Bạn có thể học hỏi thêm nhiều thủ pháp gây tò mò, giật tít hấp dẫn từ các Upworthy, Buzzfeed và ViralNova khi họ thường xuyên có những tiêu đề rất hay và thu hút được nhiều lượt đọc.

3. Viết thường tiêu đề email

Có nhiều doanh nghiệp thường quen viết hoa tất cả các ký tự trong tiêu đề email gửi đi như một cách để gây ấn tượng và thu hút sự chú ý của người nhận. Tuy nhiên, đó không phải cách người nhận quen thuộc khi đọc tiêu đề email.

Viết thường tiêu đề - cách để tăng tỷ lệ mở email

Viết thường tiêu đề - cách để tăng tỷ lệ mở email

Khi người thân, bạn bè hoặc những người mà bạn quen biết gửi email đến, họ thường viết thường dòng tiêu đề thư. Và bạn cũng sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi mở những email này bởi vì bạn biết và tin tưởng người gửi. Hãy tận dụng ngay suy nghĩ cho chiến dịch email marketing của bạn bằng cách viết thường tiêu đề thư nhé.  Điều này không chỉ giúp bạn tạo diện mạo đáng tin cho email của mình và còn giúp bạn nổi bật hơn so với những đối thủ cạnh tranh đang viết hoa toàn bộ tiêu đề email. Và đừng quên viết hoa chữ cái đầu tiên trong tiêu đề để luôn lịch sự và chuyên nghiệp.

4. Gửi email thường xuyên

Phần lớn các doanh nghiệp và blogger không thường xuyên gửi email đến những khách hàng đăng ký nhận email. Đây cũng là một trong những điều khiến bạn băn khoăn, nếu gửi quá nhiều email đến khách hàng, bạn sợ rằng họ sẽ hủy đăng ký nhận email phải không? Tuy nhiên, nếu bạn chỉ gửi email từ 1 -2 lần/tháng, chẳng có điều gì đảm bảo rằng khách hàng sẽ nhớ đến bạn và chắc chắn sẽ không mở email của bạn. Nếu bạn muốn tăng tỷ lệ mở email, hãy gửi chúng thật thường xuyên nhé.

Gửi email thường xuyên giúp tăng tỷ lệ mở email

Gửi email thường xuyên giúp tăng tỷ lệ mở email 

Bắt đầu bằng việc gửi email xác nhận ngay sau khi khách hàng đăng ký nhận bản tin. Trong email đầu tiên này, bạn có thể gửi đến người nhận e-book miễn phí, sách trắng hoặc hướng dẫn đăng nhập và thông tin mà họ muốn nhận khi đăng ký email. Tiếp tục gửi email trong vòng từ 2 đến 6 ngày tiếp theo với những nội dung chất lượng và điều này sẽ khiến khách hàng háo hức mong chờ những email tiếp theo của bạn.

Tiếp sau đó, bạn có thể dãn cách thời gian gửi email thành 3 ngày/lần để duy trì sự hiện diện trong tâm trí khách hàng. Thường xuyên tiến hành việc này sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của khách hàng và như LeadPage nhận thấy rằng 50% số lượng chuyển đổi từ khách lạ, người truy cập website cho đến khách hàng thân thiết đến từ 4 tuần đầu tiên. Trong khi 75% chuyển đổi diễn ra trong 3 tháng đầu tiên.

5. Email xác nhận tài khoản

Cách đơn giản nhất để có nhiều người mở mail là sử dụng email xác nhận tài khoản. Theo MailChimp phân tích từ 30,000 người dùng và nhận thấy các danh sách sử dụng xác nhận 2 lần email sẽ tăng 72,2% tỷ lệ mở mail duy nhất và đạt 7,6% tỷ lệ mở mail chung.

Nếu bạn không muốn sử dụng việc xác nhận 2 lần như vậy, bạn cần có danh sách tài khoản email đang hoạt động tốt. Phần lớn các phần mềm email marketing đều có tính năng nhận diện và loại bỏ các tài khoản email “chết”. Ngoài ra, với những tài khoản người dùng không mở mail của bạn trong 6 tháng vừa qua, hãy xóa họ khỏi danh sách và thường xuyên lọc lại danh sách email. Nếu không, bạn có thể chuyển những tài khoản không thân thiện này sang danh sách khác và tái sử dụng sau này. Điều này sẽ giúp gia tăng tỷ lệ mở mail ngay lập tức.

Có thêm nhiều khách hàng đăng ký nhận email mới chỉ là một nửa của chặng đường bạn cần đi. Nếu họ không đọc email của bạn, tất cả những điều bạn đã làm sẽ trở thành công cốc. Vì vậy, hãy thử áp dụng những gợi ý trên đây để tăng tỷ lệ mở email của bạn, bước đệm đầu tiên giúp bạn tăng tỷ lệ click và từ đó có thêm truy cập và tăng doanh thu bán hàng.

(Theo searchenginejournal.com)

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM