Bí quyết kinh doanh sữa tuyệt đỉnh giúp bạn kiếm trăm triệu mỗi tháng

Bên cạnh ý tưởng kinh doanh thời trang trẻ em thì kinh doanh sữa cũng được rất nhiều người lựa chọn trong lĩnh vực mẹ và bé. Nhu cầu về mặt hàng này khá lớn, theo ước tính mức tiêu thụ sữa trung bình của một người năm 2014 là gần 20 lít mỗi năm, đến năm 2020 là 28 lít, đạt tăng trưởng 9%.

Điều này cho thấy kinh doanh sữa rất tiềm năng, số cửa hàng được mở ra liên tục tăng trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, càng như vậy thì tỉ lệ cạnh tranh sẽ càng cao, nếu bạn muốn phát triển thì phải tìm được những bí quyết riêng. Bài viết này chúng tôi xin chia sẻ một số bí quyết như vậy, giúp bạn kinh doanh sữa sữa thành công.

Đọc thêm: Mở đại lý sữa cần bao nhiêu vốn và phải chuẩn bị những gì?

làm đại lý sữa

Những bí quyết để kinh doanh sữa thành công

1. Nhập ít nhưng đa dạng

Khảo sát thị trường là một bước cực kỳ quan trọng của bất kỳ kế hoạch kinh doanh nào, nó sẽ giúp bạn biết phải bán cho ai và bán những gì. Tuy nhiên, giữa lý thuyết và thực tế luôn có một khoảng cách nhất định, vì vậy đừng vội vàng nhìn vào kết quả khảo sát rồi nhập một lúc cả đống sữa về.

Trước tiên bạn nên nhập mỗi dòng sữa nổi bật theo bảng khảo sát một ít, từ 2 đến 4 lon, sau một thời gian kinh doanh thấy dòng nào bán chạy hơn thì mới nhập về nhiều. Cách làm này vừa tiết kiệm được chi phí nhập hàng vừa an toàn cho bạn.

2. Vốn ít thì nhập hàng của đại lý trung gian

Hiện nay có khá nhiều nguồn hàng sữa, chúng tôi đã đề cập trong bài viết Tìm nguồn hàng như thế nào khi mở đại lý sữa?, nhưng phổ biến nhất là nhập hàng của công ty từ nhà phân phối và nhập qua đại lý trung gian. Nếu bạn không có nhiều vốn thì nên chọn cách thứ hai, vì nhập từ nhà phân phối bạn sẽ phải cam kết số lượng mỗi lần lấy hàng (thường khá lớn), còn qua đại lý có thể tùy tình hình để nhập nhiều ít.

tìm nguồn hàng khi làm đại lý sữa

Nên nhập hàng của đại lý trong gian khi kinh doanh sữa

Ngoài ra, khi nhập hàng đại lý bạn sẽ được chiết khấu phần trăm ngay lúc lấy hàng chứ không phải đợi đến cuối tháng, dù mức chiết khấu có thể thấp hơn một chút. Nhờ vậy bạn sẽ không phải lo lắng vấn đề tồn đọng hàng, thiếu vốn nữa.

Đọc thêm: Mở đại lý sữa kinh doanh cần lưu ý những gì?

3. Có nên bán kết hợp nhiều sản phẩm mẹ và bé?

Khi làm đại lý sữa nhiều người có ý tưởng bán thêm một số sản phẩm mẹ và bé khác, như tã bỉm hay quần áo chẳng hạn. Đây cũng là một ý tưởng hay, nhưng nó sẽ phá vỡ định hướng ban đầu của bạn, đó là “làm đại lý sữa”, khiến bạn dễ bị loạn khi chọn tập khách hàng, xây dựng chiến lược tiếp thị,…

Bên cạnh đó, ý tưởng này còn làm giảm tính chuyên nghiệp cho cửa hàng của bạn, ảnh hưởng không nhỏ tới việc thu hút người dùng. Nên tốt nhất hãy chỉ bán sữa mà thôi, sữa bột, sữa tươi, sữa chua, váng sữa,… có rất nhiều sản phẩm cho bạn lựa chọn.

làm đại lý sữa có bán đồ mẹ và bé

Có nên bổ sung thêm đồ dùng mẹ và bé vào mô hình đại lý sữa

4. Nhập sữa của hãng nào thì tốt?

Đây chắc chắn là câu hỏi mà ai khi làm đại lý sữa cũng muốn tìm đáp án. Thật ra bảng kết quả khảo sát thị trường cũng cho bạn một số gợi ý rồi, tuy nhiên đó chỉ là số liệu trên lý thuyết. Trước hết bạn phải hiểu “tốt” ở đây là tốt cho ai và tốt như thế nào.

Nếu đối với người kinh doanh thì sữa tốt phải dễ bán, tiêu thụ mạnh, chiết khấu cao. Còn với khách hàng sữa tốt phải giúp con họ lớn lên khỏe mạnh, phát triển toàn diện. Có thể liệt kê một số hãng sữa đáp ứng cả 2 thứ tốt này là Abbott, Friso, Enfa A+, Vinamilk,…

Đọc thêm: Kinh nghiệm mở cửa hàng bán sữa cho trẻ em

nên nhập sữa hãng nào

Nên nhập sữa hãng nào để thu hút khách hàng?

5. Hãy vứt sổ sách đi

Một đại lý sữa dù nhỏ thì số lượng sản phẩm cũng không hề ít, sữa là hàng tiêu dùng hàng ngày nên tốc độ tiêu thụ rất nhanh, bạn sẽ phải nhập hàng liên tục. Vì vậy đừng nghĩ rằng vài cuốn sổ có thể giúp bạn quản lý hiệu quả cửa hàng của mình, nó vừa lạc hậu vừa mang nhiều rủi ro làm mất thông tin hàng hóa.

phần mềm quản lý đại lý sữa

Ứng dụng công nghệ vào quản lý đại lý sữa

Nên hãy thay thế sổ sách truyền thống bằng các phương tiện hiện đại như phần mềm quản lý bán hàng chẳng hạn. Phần mềm này sẽ giúp bạn lưu giữ thông tin sản phẩm một cách hiệu quả, tránh trường hợp hàng hết hạn sử dụng mà không biết.

Ngoài ra các khoản chi phí, doanh thu, tồn kho,… cũng được liệt kê rất chi tiết và đầy đủ, nhờ vậy bạn sẽ kiểm soát dòng tiền tốt hơn. Bạn có thể đăng ký dùng thử phần mềm miễn phí 7 ngày để trải nghiệm các tính năng quản lý cửa hàng sữa ưu việt nhất hiện nay nhé.

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS
arrow Dùng thử miễn phí
Bên cạnh đó hãy sắm thêm một số thiết bị bán hàng như máy quét mã vạch, máy in hóa đơn,… để đại lý của bạn chuyên nghiệp hơn, đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian và công sức.

Trên đây là toàn bộ các bí quyết làm đại lý sữa cho bạn ứng dụng ngay hôm nay. Đôi khi chỉ những lưu ý nhỏ cũng giúp bạn tăng doanh thu đáng kể, giảm thiểu rủi ro trong kinh doanh, phát triển bền vững. Chúc bạn may mắn nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM