4 cách viết nội dung Email Marketing gây sự chú ý

Vậy là chúng ta lại gặp nhau trong chủ đề về Email Marketing, nếu những bài viết trước  tôi đã gợi ý cho bạn Những cách thu thập Email Marketing hiệu quả hay Những sai lầm khi thiết kế Email Marketing cần tránh, thì lần này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về bí quyết viết nội dung những bức thư điện tử quảng cáo để gây sự chú ý cho khách hàng. Đây đều là những tips rất hữu ích nếu bạn muốn khai thác tối đa tác dụng của phương thức quảng cáo trực tuyến giá rẻ này, hãy phân tích và thử áp dụng vào việc kinh doanh của mình xem thế nào nhé.

Phương pháp này gọi là AIDA (Attention – tạo sự quan tâm, Interest – gây chú ý, Desire – đưa ra lợi ích, Action – hành động) đã được rất nhiều chuyên gia marketing kiểm chứng và áp dụng.

bi-quyet-de-co-chien-dich-email-marketing-hieu-qua2

1. Attention – tạo sự quan tâm

Khác biệt lớn nhất giữa Email quảng cáo với Email công việc là sự quan tâm của người dùng, với Email công việc vì họ cần nó nên họ sẵn sàng mở lên để đọc, còn Email quảng cáo không phải thứ họ bận tâm nên xác suất mở thư là may rủi. Vậy thì, cần phải cải thiện Email Marketing nếu bạn muốn chiến dịch quảng cáo của mình thành công.

Cải thiện thế nào? Chính là nhắm vào sự quan tâm của người dùng, đây cũng là điểm quan trọng khiến Email Marketing phân biệt với Email Spam. Bạn cần phân loại khách hàng trước khi gửi email dựa theo khu vực địa lý, ngành nghề, giới tính,… sau đó tìm hiểu thứ khiến họ quan tâm rồi viết nội dung xoay quanh vấn đề đó. Mặc dù mất thời gian nhưng việc cá biệt hoá nội dung email sẽ làm tăng tỉ lệ mở email và khả năng phản hồi. Dĩ nhiên, đừng quên mục tiêu quảng cáo của bạn, dù biến đổi nội dung thế nào cũng cần khéo léo vòng về sản phẩm và doanh nghiệp.

2. Interest – gây chú ý

Khó khăn lớn nhất khiến những người làm Email Marketing gặp phải thất bại ngay từ bước đầu tiên tiếp cận người dùng là không thể gây sự chú ý với họ. Như đã nói ở trên, Email quảng cáo không phải mối bận tâm của khách hàng nên rất khó để họ mở ra đọc nếu bạn không thể khiến họ ấn tượng. Mà thứ đầu tiên để bạn gây chú ý là tiêu đề email, càng đặc biệt, càng độc đáo thì tỉ lệ mở thư càng lớn.

Viết tiêu đề còn khó hơn cả viết nội dung, vì tiêu đề bị giới hạn ký tự mà vẫn phải đảm bảo truyền đạt đầy đủ thông điệp. Có khá nhiều thủ thuật để bạn áp dụng, ví dụ như giật tít giật gân, in đậm, viết hoa từ nổi bật, thêm tiền tố (tin hot, tin sốc,…). Tiếp đến trong phần nội dung email, cách dẫn dắt vào chủ đề cũng rất quan trọng, bạn có thể kể một câu chuyện, đưa thông tin trực tiếp hay chia sẻ bí quyết. Gây chú ý bằng hình ảnh cũng là thủ thuật được nhiều người áp dụng, một hình ảnh sống động, thú vị luôn thu hút người dùng hơn.

bi-quyet-de-co-chien-dich-email-marketing-hieu-qua1

3. Desire – đưa ra lợi ích

Không ai muốn tốn thời gian vào việc vô nghĩa, kể cả là một cái click chuột mở email hay vài giây đọc nội dung. Vậy thì, để Email Marketing thực sự phát huy hiệu quả quảng cáo của mình bạn phải đưa ra lợi ích cho người đọc. Đó có thể là những thông tin có giá trị, các chia sẻ hữu ích hoặc một chương trình ưu đãi nào đó. Đây là bước để có được sự tương tác và tiền đề cho sự chuyển đổi khách hàng tiềm năng, nếu bạn làm tốt thì thành công đã rất gần trước mắt rồi.

4. Action – hành động

Email Marketing nếu chỉ đọc xong rồi… để đấy thì hoàn toàn vô nghĩa, ngoài việc tiếp thị thương hiệu thì bạn phải biến người nhận thành những khách hàng tiềm năng của mình. Đây là đỉnh cao của việc vận dụng Email Marketing, sau một chuỗi cố gắng khiến khách hàng mở thư, đọc hết thư, cảm thấy hứng thú vì nội dung thư thì bạn cần dẫn dắt họ đến với website hoặc cửa hàng của mình. Mà cách tốt nhất là tạo ra lời kêu gọi hành động, ví dụ như “Click ngay”, “Mua ngay”, “Tham khảo thêm”,… Đây sẽ là bước cuối cùng để tạo động lực cho khách hàng, khi bạn làm tốt bước này thì chiến dịch quảng cáo coi như thành công mĩ mãn.

AIDA là tổng hợp 4 bí quyết gây chú ý trong Marketing nói chung và Email Marketing nói riêng, hãy thử áp dụng vào chiến dịch của mình xem sao!

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

Những suy nghĩ sai lầm về email marketing khi mới bắt đầu sử dụng

Gửi email marketing hiệu quả với 3 bí quyết đơn giản

Các hình thức gửi Email Marketing

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM