23 công cụ theo dõi mạng xã hội cho kinh doanh online (P1)

Dù trong bất cứ lĩnh vực nào thì các phương tiện truyền thông xã hội cũng là một nguồn lực rất tốt để thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Nhưng nếu chỉ dùng chúng để truyền bá thương hiệu đơn thuần thì bạn rất khó phát huy được hết khả năng của những trang mạng xã hội đó. Đây là một kênh giúp doanh nghiệp tìm hiểu nhu cầu và lắng nghe ý kiến của khách hàng, đồng thời có thể đo lường các tác động từ chiến dịch truyền thông.

Dưới đây là danh sách 23 công cụ theo dõi mạng xã hội, cung cấp nhiều dữ liệu từ các trang trong một bảng điều khiển duy nhất, rất có ích đối với việc tìm hiểu, nghiên cứu khách hàng, thị trường và đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh online. Đa phần trong số chúng đều miễn phí, nếu bạn muốn nâng cấp hoặc dùng nhiều tính năng hơn thì có thể trả phí dịch vụ theo kỳ.

1. Buzzsumo

Buzzsumo có thể giúp bạn phân tích những nội dung đang sử dụng trên các trang mạng xã hội và khả năng ảnh hưởng của chúng. Công cụ này cho phép khám phác các nội dung dựa trên từ khóa hoặc tên tác giả của đối thủ cạnh tranh. Từ những số liệu này bạn sẽ biết được hiệu quả từ những chiên dịch nội dung của đối thủ từ đó đưa ra bảng so sánh chi tiết, lập kế hoạch mới phù hợp hơn. Buzzsumo có thể theo dõi hoạt động chia sẻ trên nhiều trang lớn như Twitter, Facebook,  Google+, Linkedln, Pinterest,… Chi phí mỗi tháng cho gói dịch vụ thâp nhất là 99$.

công cụ theo dõi mạng xã hội 1

2. Social Mention

Social Metion là một nền tảng tìm kiếm trên các phương tiện truyền thông xã hội, có thể theo dõi và đo lường những gì mọi người đang nói về bạn, về công ty hay sản phẩm của bạn dù bất cứ chủ đề gì. Trên bảng điều khiển của Social Metion bạn có thể theo dõi một lúc hơn 100 trang mạng xã hội khác nhau, bao gồm Twitter, Facebook, Youtube, Digg,… Đặc biệt là công cụ này hoàn toàn miễn phí.

3. Mention

Nguồn theo dõi với 42 ngôn ngữ của Mention có thể đảm bảo bạn biết hầu như mọi thứ trên các trang mạng xã hội, trang tin tức, blog hoặc bất kỳ website nào khác. Nó sẽ kết nối các tài khoản mạng xã hội và cảnh báo cho bạn dù đã tắt ứng dụng. Bạn có thể nhận tin tức theo thời gian thực thông qua những thông báo liên tiếp đó bằng email theo ngày hoặc tuần. Giá khởi điểm từ 29$ hàng tháng.

4. HowSociable

HowSociable là công cụ giúp bạn đo lường, theo dõi mức độ ảnh hưởng của thương hiệu trên những trang mạng xã hội. Các điểm số đánh giá của nó cho thấy hiệu quả hoạt động của thương hiệu trong vòng một tuần. Công cụ này có thể phân tích trên 36 website phổ biến, mỗi ba tháng bạn chỉ phải mất 9$ mà thôi.

công cụ theo dõi mạng xã hội 2

5. Addict-o-matic

Addict-o-matic là một công cụ tìm kiếm để theo dõi lượt “buzz” về website của bạn. Các kết quả đều được thu thập thông qua RSS từ những trang tin tức và tìm kiếm, bao gồm Google, Yahoo, Technorati, Ask, Youtube, Truveo, Flickr, Binkx, Ice Rocket, Digg, Topix, Newsvine và Tweetscan. Công cụ này hoàn toàn miễn phí.

6. Topsy

Topsy là một công cụ tìm kiếm theo thời gian thực, được cung cấp bởi những trang web mạng xã hội. Chỉ số Topsy và cấp bậc kết quả tìm kiếm dựa trên những bài thảo luận có ảnh hưởng nhất của hàng triệu người dùng mỗi ngày theo từng chủ đề, website, tên miền. Topsy được cung cấp miễn phí.

7. SumAll

SumAll là giải pháp giúp cho các doanh nghiệp quy mô khác nhau truy cập vào tất cả dữ liệu của mình trong một bảng điều khiển đơn giản. Tại bảng này sẽ hiện thỉ những số liệu thống kê từ nhiều trang mạng xã hội đến từ hơn 30 tài khoản miễn phí. Gói dịch vụ Premium của SumAll sẽ cho biết các kết quả và thông tin cần thiết, giúp bạn cải thiện hiệu suất kế hoạch truyền thông. Trong khi gói thường miễn phí thì gói Premium có giá 59$ mỗi tháng.

công cụ theo dõi mạng xã hội 3

8. Sprout Social

Sprout Social giúp bạn theo dõi và quản lý những hành động tương tác trên trang mạng xã hội của mình. Smart Inbox sẽ chứa tất cả tin nhắn được gửi đến từ các trang đó theo từng dòng riêng, rất thuận tiện để theo dõi và phản hồi. Với Sprout Social bạn sẽ biết mọi người đang nói gì về mình, doanh nghiệp cũng như sản phẩm trên thị trường, thậm chí là bất kỳ chủ đề nào. Dựa vào từ khóa bạn còn có thể theo dõi cả đối thủ cạnh tranh. Chỉ cần bỏ ra 59$ mỗi tháng bạn sẽ dùng được toàn bộ chức năng của Sprout Social.

(Còn tiếp…)

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

23 công cụ theo dõi mạng xã hội cho kinh doanh online (P2) 23 công cụ theo dõi mạng xã hội cho kinh doanh online (P3) Ý tưởng kinh doanh quần áo cũ online một vốn bốn lời

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM