Sapo
80% doanh thu đến từ 20% khách hàng cũ.
Hơn 90% doanh nghiệp đưa việc giữ chân
khách hàng cũ trở thành mục tiêu tăng trưởng
doanh số.

Nhưng, làm thế nào để khách hàng quay lại tiếp tục sử dụng sản phẩm, dịch vụ thêm nhiều lần nữa lại là bài toán khó của hầu hết các doanh nghiệp.

Sapo

Sử dụng tính năng Loyalty, doanh nghiệp sẽ nhận được…

Gắn kết với khách hàng

Loyalty giúp doanh nghiệp có thêm nhiều cơ hội tương tác với tất cả các khách hàng của mình bằng những chương trình mang tính kết nối như: đăng ký thành viên, tích điểm qua mỗi lần giao dịch, chiết khấu đơn hàng…

Thúc đẩy doanh số hiệu quả

Nguồn doanh thu từ tệp khách hàng cũ chiếm tỷ trọng vô cùng lớn trên tổng doanh thu tại các doanh nghiệp hiện nay. Nhờ việc tích hợp nhiều tính năng khuyến khích khách hàng cũ quay lại, Sapo Loyalty chính là một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy sự tăng trưởng doanh số cho doanh nghiệp.

Sapo

Quảng bá thương hiệu

Loyalty là lựa chọn tối ưu trong việc quảng bá và phát triển thương hiệu doanh nghiệp. Thông qua những gì được nhận lại, khách hàng của chương trình Loyalty chính là cầu nối truyền thông quan trọng giúp thương hiệu bạn được nhiều người biết đến hơn.

Tiết kiệm chi phí marketing

Chi phí có một khách hàng mới cao hơn gấp 5 - 10 lần so với việc giữ chân một khách hàng cũ. Bởi vậy, sử dụng Loyalty doanh nghiệp sẽ tối ưu được chi phí trong việc tiếp cận và giữ chân khách hàng. Điều này đặc biệt phù hợp với những trường hợp bị hạn chế về ngân sách marketing.

Sapo

Những tính năng ưu việt
của Loyalty

Loyalty được phát triển với nhiều tính năng hiện đại, đem lại nhiều lợi ích
cho cả doanh nghiệp và những khách hàng thân thiết của mình…

Sapo

Cơ chế hạng thành viên hấp dẫn

  • Cấu hình hạng thành viên theo số tiền chi tiêu.
  • Chiết khấu giảm giá cho hạng thành viên, thiết lập được số tiền giảm giá tối đa.
  • Cấu hình hạ hạng thành viên; cơ chế điều chỉnh hạng thành viên thủ công.
Sapo

Chương trình đổi điểm cho khách hàng

  • Tính năng thanh toán bằng điểm được tích hợp trên Pos.
  • Đổi điểm ra voucher thanh toán trên Sapo Web.
Sapo
Sapo

Cơ chế tích điểm chính xác, rõ ràng

  • Cơ chế quy đổi điểm theo số tiền chi tiêu và tặng điểm khi thăng hạng.
  • Cấu hình thời điểm hết hạn của điểm và cho phép nhập file điều chỉnh điểm.
  • Loại trừ tích điểm theo: khách hàng, đơn hàng, sản phẩm.
Sapo

Trang tài khoản khách hàng thân thiết

  • Cho phép điều chỉnh cấu hình Web floating để kích thích đăng ký thành viên.
  • Theo dõi thông tin tích điểm, đổi điểm, hạng thẻ.

Những ngành hàng nào phù hợp sử dụng
Loyalty đa kênh?

Sapo

Thời trang dành cho
nam & nữ

Sapo

Mỹ phẩm/ Nước hoa
các loại

Sapo

Trang sức/ Phụ kiện
làm đẹp

Sapo

Linh kiện điện tử/
Đồ điện tử gia dụng

Sapo

Siêu thị, cửa hàng
tạp hóa

Các bước thiết lập Loyalty đa kênh

Thiết lập tính năng Sapo Loyalty rất đơn giản với các bước sau đây….

01. Thiết lập giá trị tích điểm

Tại bước đầu tiên này, chủ cửa hàng sẽ tiến hành thiết lập tỉ lệ đổi điểm từ số tiền chi tiêu của khách hàng, và tỉ lệ đổi điểm thưởng thành tiền khi khách hàng sử dụng điểm để thanh toán.

02. Thiết lập hạng thành viên

Sapo Loyalty sẽ hỗ trợ xếp hạng theo số tiền xếp hạng và số điểm xếp hạng. Hai hạng mục này lần lượt là tổng số tiền chi tiêu và tổng số điểm của khách hàng phát sinh trong kỳ xếp hạng.

03. Kích hoạt thành viên trên hệ thống

Trạng thái thành viên được kích hoạt tự động hoặc thủ công. Hạng của thành viên cũng sẽ được kích hoạt dựa theo toàn bộ chi tiêu từ trước khi tham gia Loyalty hoặc bắt đầu mới hạng khởi điểm.

04. Check lại danh sách cấu hình

Chủ cửa hàng sẽ rà soát lại toàn bộ thông tin đã thiết lập trước đó trước khi hoàn thành, gồm: Thiết lập điểm, hạng thành viên (chi tiêu tối thiểu, chiết khấu, tối đa/ đơn), kích hoạt thành viên.

Những câu hỏi thường gặp về Loyalty đa kênh

Thành viên mới và khách hàng mới khác nhau như thế nào?

Thành viên mới là khách hàng sau khi đạt đủ các tiêu chí trở thành thành viên và được kích hoạt để trở thành thành viên của cửa hàng. Tuỳ vào nhu cầu, bạn có thể thiết lập cho hệ thống tự động kích hoạt thành viên mới ngay sau khi khách hàng hoàn tất đơn hàng đầu tiên, hoặc chọn kích hoạt thủ công. Khách hàng mới chỉ đơn giản là khách hàng lần đầu tiên mua sắm hoặc ghé qua cửa hàng và để lại thông tin liên hệ.

Khi nào khách hàng có thể trở thành thành viên và được tích điểm?

Trường hợp bạn đang để cấu hình Kích hoạt tự động. Thì tất cả thành viên khi có số điện thoại sẽ trở thành thành viên Loyalty Trường hợp bạn lựa chọn Kích hoạt thủ công. Thì để khách hàng trở thành thành viên, bạn cần thực hiện kích hoạt thành viên tại màn danh sách thành viên trong Sapo Loyalty hoặc tại màn chi tiết khách hàng Omni

Điểm và hạng của khách hàng sẽ được xử lý như nào khi đổi SĐT?

Đối với Sapo Loyalty bạn sẽ không cập nhật được số điện thoại của thành viên. Tuy nhiên bạn có thể chỉnh sửa số điện thoại trên Sapo Omni - khi đó số điện thoại sẽ không được đồng bộ sang Sapo Loyalty mà sẽ tạo một tài khoản mới với điểm và hạng mới, tài khoản với số điện thoại cũ vẫn sẽ lưu trữ. Nếu khách hàng thật sự đổi số điện thoại và bạn muốn giữ điểm và hạng cho khách hàng thì hãy sử dụng tính năng “Điều chỉnh điểm và hạng khách hàng

Kỳ xếp lại hạng thẻ hàng năm, thành viên có bị ảnh hưởng gì không?

Tính năng xếp hạng thẻ sẽ có một số lựa chọn: - Xếp lại hạng thẻ 1 lần/năm, vào 31/12 hàng năm - Xếp lại hạng thẻ 2 lần/năm, vào 30/6 và 31/12 hàng năm Ví dụ cửa hàng bạn xếp hạng thẻ 1 lần/năm vào 31/12 hàng năm. Khi đến 31/12 hệ thống sẽ tính toán lại toàn bộ chi tiêu xếp hạng hoặc điểm xếp hạng thành viên từ 1/1 - 31/12. Các thành viên có chi tiêu/điểm xếp hạng đủ sẽ được giữ hạng hiện tại sang chu kỳ mới, còn lại sẽ bị hạ hạng.

Cách thiết lập mức tích điểm khác nhau giữa các hạng thẻ thành viên

Nếu bạn đang mong muốn thiết lập một mức tích điểm khác nhau giữa các hạng thẻ thành viên, thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện được trong Sapo Loyalty. Bạn cần thực hiện tạo cho mỗi hạng một chương trình tích điểm khác nhau Tại màn tạo chương trình tích điểm. Bật điều kiện hạng thành viên và lựa chọn điều kiện cho từng hạng

Sapo

Trải nghiệm tính năng Loyalty đa kênh

ic1Asset 1