1. Kooky House và ý tưởng thời trang thiết kế mang phong cách trẻ trung, hiện đại
Nhen nhóm ý tưởng kinh doanh thời trang từ năm 2010, hai năm sau, ước mơ đã trở thành hiện thực với thương hiệu thời trang phát triển bền vững suốt gần 10 năm qua: Kooky House. Ban đầu, nhà sáng lập trẻ chỉ muốn thử sức mình với công việc kinh doanh thời trang chứ chưa có nhiều dự tính phát triển. Tuy nhiên, nhận thấy thời trang thiết kế ở Việt Nam lúc bấy giờ chưa thực sự phổ biến trong khi dòng sản phẩm chủ đạo của shop là đồ tự thiết kế. Nhìn ra cơ hội phát triển, nhà sáng lập trẻ ngay lập tức chủ động lên ý tưởng tìm kiếm thợ may, thợ thiết kế cho thương hiệu của chính mình.
Khác với nhiều cửa hàng thời trang chỉ tập trung vào việc bán giá rẻ số lượng lớn, điều chủ shop quan tâm nhất vẫn là chất lượng sản phẩm. Dòng sản phẩm chính của Kooky House là đồ thiết kế với các mẫu mã làm nên tên tuổi là đầm, phụ kiện, áo kiểu croptop, quần, chân váy, áo sơ mi phù hợp với phong cách trẻ trung, hiện đại. Các sản phẩm của Kooky House luôn đảm bảo chỉn chu, kỹ lưỡng bởi từ chất vải, xưởng may đến thợ lành nghề đều được chính chủ shop tự đi tuyển chọn, đánh giá cẩn thận.
Mục tiêu của Kooky House trong việc kinh doanh là luôn duy trì những dòng sản phẩm đang bán và nâng cấp, cải tiến chất lượng sản phẩm, hướng đến nhóm khách hàng mục tiêu là những người có nhu cầu sử dụng đồ thiết kế chất lượng cao. Bên cạnh đó, nhận thấy những kênh bán hàng hiện nay vẫn đang hoạt động tốt, shop luôn cố gắng trì công suất và chất lượng như hiện tại. Ngoài ra, trước thời buổi thương mại điện tử là xu hướng không nhà kinh doanh nào có thể phớt lờ, Kooky House cũng sẽ được đưa lên và đẩy mạnh bán online trên cách kênh mạng xã hội như facebook, instagram, sàn TMĐT,...

2. Giải quyết khó khăn cùng Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Sapo Omnichannel
Gặp không ít khó khăn trong mùa dịch bệnh nhưng Kooky House không hề bỏ cuộc, bộ máy đứng đầu đã không ngừng nghiên cứu và tìm kiếm những giải pháp mới cho vấn đề kinh doanh. Và một trong số đó chính là tận dụng tối ưu, triển khai hết mức giải pháp Quản lý bán hàng đa kênh Sapo Omnichannel để giải quyết vấn đề:
-
Chủ cửa hàng tập trung mở rộng quản lý bán hàng trên đa kênh, đa sàn khác nhau để sản phẩm tiếp cận được tới nhiều khách hàng hơn, đa dạng các phương án để phù hợp với từng đối tượng, tạo nên sự dễ dàng, tiện lợi trong COVID - một bối cảnh đặc biệt khiến khách hàng trở nên è dè, khó tính hơn nhiều trong việc mua hàng.
-
Kooky House tận dụng Cổng giao hàng Sapo Express với đa dạng các đơn vị vận chuyển khác nhau, tránh lệ thuộc hoàn toàn vào chỉ duy nhất một đơn vị vận chuyển. Sự hỗ trợ này của Sapo đã giúp cửa hàng giải được một trong những bài toán đau đầu nhất của mùa dịch.
-
Cửa hàng cũng luôn đa dạng hóa các nguồn cung và nguyên vật liệu, không tạo sự độc quyền trong bất kỳ khâu nào, luôn luôn có kế hoạch dự trù rủi ro, không để bản thân ở trong thế bị động. Data các nhà cung cấp và lịch sử các lần nhập hàng được đội ngũ sáng lập của Kooky House lưu trữ đầy đủ trên Sapo Omnichannel, giúp họ đưa ra quyết định nhanh chóng và linh hoạt khi cần nguyên liệu.
-
Trong mùa dịch, để giải quyết nhu cầu ngắn hạn, chủ shop linh hoạt hóa dây chuyền sản xuất tinh gọn nhất có thể, vừa tiết kiệm được chi phí và nhân lực, vừa giảm thiểu được rủi ro có thể xảy ra bất ngờ. Hệ thống vận hành cũng được Kooky House tận dụng tối đa, giảm bớt nhân sự, ứng dụng công nghệ để bù đắp những khoảng trống nhân lực - Sapo Omnichannel là một trong số những công cụ được ưu tiên sử dụng.

Qua đây, chúng ta có thể thấy, chủ shop luôn đặt sự linh hoạt, tối ưu và chủ động lên hàng đầu trong mọi tình huống. Founder của Kooky House chia sẻ: “Mình triển khai hết mức hệ thống Sapo Omnichannel sao cho phù hợp với mô hình kinh doanh của mình, mở rộng và triển khai những giải pháp mới để tối ưu hóa từng khâu từ sản xuất, vận chuyển đến vận hành bộ máy sao cho đa năng mà lại tinh gọn nhất.”