Yên tâm khi mua hàng online chỉ với 3 bí quyết đơn giản

Khi mà nhà nhà kinh doanh online, người người biết đến mua hàng online thì đó là lúc gian lận thương mại xảy ra  nhiều nhất, làm sao biết được cách mua hàng sao cho an toàn không phải điều mà ai cũng biết. Vậy làm thế nào để việc mua hàng trở nên dễ dàng, bán hàng trở thành niềm vui. Dưới đây là 3 bí quyết giúp khách hàng yên tâm hơn khi bấm nút mua hàng online.

Bạn đã biết cách gia nhập thị trường trực tuyến

Bí quyết “thay da đổi thịt” thành công của cửa hàng bán lẻ

1. Đọc kỹ sản phẩm và chính sách bán hàng

Đây dường như là một điều ai cũng biết, nhưng bạn đã thực sự biến nó trở thành thói quen trước khi mua hàng chưa. Linh hoạt là một trong những lợi thế của thương mại điện tử. Tuy nhiên, linh hoạt không đồng nghĩa là dễ dãi. Người mua hàng trên mạng cần phải tham khảo kỹ món hàng mình muốn mua và chính sách của trang bán hàng để nắm chắc mọi trường hợp có thể phát sinh. Đó có thể là thông tin về chất liệu sản phẩm, chính sách giao hàng ở khu vực bạn đang sinh sống, những quyền lợi của người tiêu dùng,… Chỉ nên lựa chọn những website rõ ràng về thông tin, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng và có những chính sách an toàn cho khách hàng.

Mua hàng online

2. Kiểm tra lại sản phẩm khi nhận được hàng

Mua hàng trực tuyến mặc dù phổ biến nhưng hình thức thanh toán trực tuyến thì chưa thực sự lấy được lòng tin của người tiêu dùng. Khâu thanh toán trực tuyến dù tiện lợi và nhanh chóng nhưng khách hàng cũng không nên nhắm mắt cho qua. Hãy chọn phương thức thanh toán an toàn nhất kèm với mức phí giao hàng nếu có một cách phù hợp. Cho đến khi bạn chạm tay đến sản phẩm, mọi chuyện vẫn chưa khép lại. Trường hợp sản phẩm không như mong đợi, hãy liên hệ ngay với website thương mại điện tử để được tư vấn đổi trả hàng. Một số website uy tín và làm việc chuyên nghiệp đều hỗ trợ đổi trả hàng sau khi khách hàng nhận được hàng và thấy sản phẩm bị lỗi, hàng giả, hàng nhái, nhầm số đo, kích cỡ v.v… Thông thường, việc đổi tra cũng hoàn toàn miễn phí và trong thời gian nhanh nhất có thể. Tuy nhiên một số website thì yêu cầu tính phí, đó cũng là lý do bạn cần xem xét một cách kỹ lưỡng những chính sách của website đó.

3. Lựa chọn website uy tín

Mua hàng online

Ai cũng muốn lựa chọn những website có uy tín, nhưng bạn làm thế nào để có được những website như vậy. Để nắm chắc được rằng trong mọi trường hợp, quyền lợi của bạn vẫn được đảm bảo, hãy tìm đến những website uy tín. Uy tín kinh doanh là vấn đề sống còn của các doanh nghiệp. Không doanh nghiệp thương mại điện tử chân chính nào xem nhẹ lòng tin của khách hàng và sức ảnh hưởng của uy tín doanh nghiệp. Những website thương mại điện tử uy tín sẽ chú ý chăm chút từng yếu tố để mang lại trải nghiệm hiệu quả nhất cho khách mua. Chẳng hạn như thông tin sản phẩm rõ ràng, chính sách bán hàng nghiêm ngặt, phương thức thanh toán linh hoạt và an toàn, chính sách đổi trả hàng đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng v.v…Công tác này không chỉ bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp sở hữu trí tuệ mà trên hết còn là bảo vệ quyền lợi của tiêu dùng. Góp phần vào công cuộc ấy, người tiêu dùng hãy lựa chọn những website uy tín, những sản phẩm chất lượng để tự bảo vệ mình và đóng góp cho việc xây dựng thị trường thương mại điện tử ngày càng lành mạnh hơn.

Ngoài ra, nếu bạn mua hàng tại một địa chỉ mà đã nhận được feedback rất tốt từ người mua trước, đó cũng là một trong những địa chỉ đáng tin cậy để bạn có thể bỏ tiền cho sản phẩm mong muốn. Tất nhiên, hãy đủ thông minh để nhận biết được đâu là những feedback của khách hàng đã mua thực sự, đâu là những khách hàng ảo mà chính cửa hàng đó tự viết ra. Hãy là người tiêu dùng thông minh trước khi bỏ tiền ra mua bất kỳ một sản phẩm nào.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM