Ý tưởng kinh doanh trung tâm gia sư: cũ nhưng không hết nóng!

Ngày nay với nhu cầu học thêm ngày càng cao của học sinh, các trung tâm gia sư ra đời và phát triển nhanh chóng, với đủ quy mô, đủ loại chất lượng tràn ngập trên thị trường. Ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh này những tưởng khó khăn và cạnh tranh cao là thế. Nhưng không ít người kinh doanh vẫn sẵn sàng dấn thân, bởi đây là một cách làm giàu ổn định và là một ý tưởng kinh doanh ít vốn. Vậy làm thế nào để hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh trung tâm gia sư? Rõ ràng bạn phải nhạy bén, thông thái và may mắn thì càng tốt.

Ý tưởng kinh doanh trung tâm gia sư: cũ nhưng không hết nóng!

Sau đây là một số lưu ý nếu bạn muốn triển khai ý tưởng kinh doanh này:

1. Cơ sở hạ tầng

Nếu bạn có ý định tiết kiệm vốn bằng cách thuê một phòng trọ, hay mua một bộ bàn ghế tồi tàn để làm văn phòng, hay thậm chí không dùng văn phòng, thì bạn nên suy nghĩ lại. Bởi một trung tâm gia sư tạo được uy tín, chuyên nghiệp luôn có một văn phòng lịch sự và rộng rãi tại các khu văn phòng hoặc chung cư sạch đẹp. Sử dụng một văn phòng lụp xụp ở phòng trọ sinh viên, hay bàn ghế nội thất tồi tàn không chỉ khiến uy tín của bạn giảm sút mà còn có nguy cơ không gia sư nào muốn ký hợp đồng với bạn vì sợ lừa đảo.

Ý tưởng kinh doanh trung tâm gia sư: cũ nhưng không hết nóng!

Một trong những bước đầu tiên và quan trọng nhất để bắt tay xây dựng ý tưởng kinh doanh trung tâm gia sư đó là đầu tư cơ sở vật chất. Một bộ bàn ghế văn phòng trị giá khoảng 5 triệu, với mặt bằng rộng rãi chi phí thuê khoảng 2 triệu có lẽ đã là một cái giá khá hời để gây dựng trung tâm của bạn.

2. Giấy phép kinh doanh

Trung tâm gia sư là một hình thức kinh doanh nhỏ và vừa. Nếu bạn không có ý định mở hẳn một công ty thì chỉ cần một số thủ tục và giấy tờ là bạn có thể đưa trung tâm vào hoạt động hợp pháp. Bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ cá nhân và một hồ sơ đăng ký kinh doanh.

Hồ sơ pháp nhân gồm có:  Bản sao công chứng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của pháp nhân; Bản sao công chứng mã số thuế của pháp nhân; Hợp đồng thuê nơi đặt trụ sở trung tâm.

Hồ sơ đăng kí kinh doanh phức tạp hơn một chút, bao gồm: Đơn xin thành lập trung tâm gia sư, có xác nhận của UBND phường nơi cư trú; Bản sơ yếu lý lịch (của giám đốc, phụ trách), có dán ảnh 3x4, có xác nhận của UBND phường nơi cư trú hoặc xác nhận của cơ quan nếu là cán bộ trong biên chế của cơ quan; Bản đề án thành lập trung ; Công văn báo cáo địa phương nơi đặt địa điểm hoạt động ; Bản danh sách cán bộ quản lý trung tâm.  Và một số giấy tờ khác...

3. Đối tượng hướng tới

Cũng như mọi ngành nghề kinh doanh, trung tâm gia sư phải có một đối tượng cụ thể để hướng tới, không thể phục vụ tràn lan, thiếu trọng tâm. Bạn cần làm một số các nghiên cứu, khảo sát về nhu cầu gia sư của địa phương. Sau đó đưa ra quyết định trung tâm gia sư của bạn phục vụ những đối tượng nào: học sinh tiểu học, trung học, phổ thông trung học hay ôn thi đại học? học tiếng nước ngoài? Đối tượng hướng tới sẽ quyết định trung tâm của bạn là trung tâm gia sư cho học sinh hay cho tất cả những đối tượng học một ngoại ngữ nào đó.

Ý tưởng kinh doanh trung tâm gia sư: cũ nhưng không hết nóng!

Và tất nhiên mỗi loại trung tâm đều có ưu nhược điểm và những đặc tính riêng. Tuy nhiên việc phát huy ưu điểm và hạn chế những khuyết điểm cũng nhằm một mục đích duy nhất là phục vụ khách hàng. Khách hàng là trọng tâm, là tất cả những gì một người lên kế hoạch kinh doanh giỏi nghĩ đến đầu tiên!

4. Gia sư

Gia sư có thể là sinh viên các trường đại học, là các thầy cô giáo thực thụ, là người nước ngoài… Tuy nhiên chọn những gia sư như thế nào để ký hợp đồng quyết định rất lớn đến bản sắc của trung tâm và khả năng thu hút khách hàng. Bạn sẽ chọn gia sư là sinh viên các trường sư phạm hay sinh viên của các trường danh tiếng nhất? Bạn sẽ chọn những thầy cô giáo dạy trường tư hay trường công? Bạn chọn người Việt hay người nước ngoài? Điều đó phụ thuộc vào khả năng nhạy bén với thị trường của bạn. Bởi chắc bạn biết rõ khách hàng sẵn sàng rút hầu bao để thuê được những gia sư tốt và phù hợp nhất!

Không ai có thể vạch hộ bạn con đường kinh doanh. Bốn yếu tố trên chỉ là số ít trong muôn vàn yếu tố bạn phải tính đến khi muốn mở trung tâm gia sư. Đây là một ý tưởng kinh doanh không mới nhưng luôn giữ được sức nóng. Đây là một thử thách, một trải nghiệm thú vị nếu bạn muốn kinh doanh ngay hôm nay!

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM