Ý tưởng kinh doanh bao cao su, tại sao không?

Đọc tiêu đề bài viết này bạn đang nghĩ gì trong đầu? Không, những điều mà chúng tôi chia sẻ dưới đây hoàn toàn không mang ý nghĩa tiêu cực, cổ súy nào cả, nó bình thường như bao ý tưởng kinh doanh và quản lý bán hàng online độc đáo khác mà thôi, có chăng là sản phẩm hơi đặc biệt một chút. Thậm chí nếu suy nghĩ rộng hơn thì ý tưởng này còn đang giúp ích cho xã hội rất nhiều là đằng khác. Bạn không cần phải ngại khi bàn về vấn đề này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem ý tưởng kinh doanh bao cao su thì có gì khác biệt?

y-tuong-kinh-doanh-bao-cao-su-tai-sao-khong2

1. Ý tưởng kinh doanh bao cao su không phạm pháp, không ảnh hưởng thuần phong mỹ tục

Việt Nam đi lên từ một nước phong kiến, quá trình dân chủ mới chỉ diễn ra vài chục năm gần đây nên suy nghĩ của mọi người còn nặng về những quan niệm cũ, những thói quen từ thời ông bà chưa bỏ được. Trong đó chuyện “chăn gối, phòng the” là một chủ đề kiêng kị, không nên đem ra bàn bạc. Cũng chính vì vậy mà khi tôi nói đến ý tưởng kinh doanh bao cao su nhiều người thường lảng đi, hoặc gạt nó sang một bên. Trong bài viết này tôi xin nhấn mạnh, bán bao cao su không hề phạm pháp và cũng không ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục!

Chưa có một điều luật nào tại Việt Nam và thế giới nghiêm cấm bán bao cao su, cũng chưa có nền văn hóa nào coi bao cao su là thứ đồi bại. Dĩ nhiên ở đây tôi chỉ nói đến người bán bao cao su “chân chính”, tức là không bán kèm theo các sản phẩm đồi trụy khác. Nếu hay xem tin tức, báo đài chắc chắn bạn sẽ biết chính quyền, người có chuyên môn họ còn khuyên dùng bao cao su để bảo vệ sức khỏe, để kế hoạch hóa gia đình. Thế thì có gì bạn phải ngại ở đây?

Bán bao cao su trước hết bạn mang lợi đến cho xã hội, hạn chế tình trạng gia tăng dân số ở một nước đông dân như Việt Nam, đồng thời giảm nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Sau đó là lợi cho bạn, dĩ nhiên rồi, kinh doanh chân chính thì tiền thu được hoàn toàn đáng quý. Bán bao cao su còn là một ý tưởng kinh doanh sáng tạo cần ít vốn, phù hợp với những bạn muốn kiếm thêm thu nhập phụ nữa.

Các shop bán bao cao su ngày nay tuy không quảng cáo rầm rộ nhưng được khá nhiều người tin tưởng, cũng phần nào cho thấy nhu cầu của người dùng không hề nhỏ. Vậy tại sao bạn không thử thực hiện kinh doanh bao cao su mới lạ và độc đáo này nhỉ?

2. Kinh doanh bao cao su cần bao nhiêu vốn?

Trước tiên cần khẳng định bán bao cao su là một ý tưởng kinh doanh ít vốn, dù chỉ huy động được vài triệu đồng bạn cũng có thể bắt đầu. Với ý tưởng này bạn có hai lựa chọn là bán hàng online hoặc truyền thống. Và với mỗi hình thức thì số vốn bạn cần chuẩn bị cũng khác nhau.

Kinh doanh bao cao su online là hình thức phổ biến nhất, một phần vì tiết kiệm được chi phí, một phần có thể hạn chế được “dị nghị”. Bạn chỉ cần bỏ ra số tiền khá ít, tầm trên dưới chục triệu đồng cũng đủ để mở một shop bao cao su online rồi. Trong số đó khoản phải chi nhiều nhất là tiền hàng rồi đến việc xây dựng website, chạy quảng cáo,...

Thứ hai là mở cửa hàng truyền thống bán bao cao su. Với cách này bạn cần có nhiều vốn hơn vì phải thuê mặt bằng, sắm sửa trang thiết bị,... Do đặc điểm của sản phẩm khá nhỏ, không tốn nhiều diện tích nên mặt bằng của cửa hàng cũng không cần rộng, chỉ kê vừa một dãy tủ cũng đủ rồi.

y-tuong-kinh-doanh-bao-cao-su-tai-sao-khong1

3. Có nên quảng bá việc bán bao cao su?

Đừng đắn đo mãi với câu hỏi này nữa, vì phần đầu tiên chúng tôi đã phân tích rồi, bạn không cần phải ngại khi mình đang làm ăn chân chính. Việc quảng bá là thiên kinh địa nghĩa, là điều quá đỗi bình thường nếu bạn muốn kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào. Nhưng nếu bạn vẫn còn do dự, sợ bị đánh giá thì có thể dùng nhiều hình thức quảng bá “lặng tiếng” hơn.

Đó là vào những diễn đàn, các hội nhóm trên mạng thường xuyên có chủ đề thảo luận xoay quanh việc an toàn tình dục, kế hoạch hóa gia đình để giới thiệu sản phẩm. Hay bạn đặt banner tại các website thuộc lĩnh vực liên quan. Ngoài ra bạn có thể đến các trung tâm tư vấn sức khỏe xã hội để chào hàng cũng kiếm được rất nhiều khách hàng tiềm năng.

Một gợi ý nhỏ là bạn có thể áp dụng hình thức ship hàng tận nơi cho khách, đảm bảo “bí mật và an toàn” cho họ. Chắc chắn sẽ nhận được nhiều ủng hộ!

4. Nhập bao cao su ở nguồn nào?

Nguồn bao cao su thì có rất nhiều, nhưng do sản phẩm này liên quan đến sức khỏe của người dùng nên bạn phải lựa chọn hàng hóa thật kĩ, đảm bảo chất lượng tốt nhất, và đừng nhập hàng giả, hàng nhái. Mới đầu chưa quen biết nhiều bạn có thể nhập hàng từ các shop lớn chuyên bán bao cao su trên mạng, hoặc nhập từ hiệu thuốc, sau khi đã mở rộng kinh doanh bạn có thể nhập sỉ từ các công ty. Một số nhãn hàng được nhiều người lựa chọn hiện nay như Durex, Number 1, Sagami, Okatomo,...

Trên đây là một số chia sẻ về ý tưởng kinh doanh độc đáo và mới lạ với bao cao su, bạn không cần ngại ngùng khi bán mặt hàng này, hãy thử thực hiện ngay nhé!

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM