Wifi Marketing – Phương thức tiếp cận khách hàng mới

Theo số liệu thống kê vào đầu năm 2014, tổng số người dùng Internet tại nước ta đã lên tới con số 36.140.967 người, trong đó khoảng 34% người truy cập Internet bằng di động. Cũng theo nghiên cứu này cho thấy, thời gian trung bình mà một người dùng điện thoại để vào mạng là 1 giờ 43 phút, hơn một nửa quãng thời gian đó dùng để đăng nhập vào những mạng xã hội như Facebook, Twitter,… Điều này cho thấy tiềm năng của phương thức quảng cáo kết hợp giữa di động, wifi và mạng xã hội là rất lớn, đây cũng chính là nền tảng để Wifi marketing ra đời. Vậy Wifi marketing là gì, có những phương thức nào và lợi ích của nó ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

wifi marketing 2

1. Wifi marketing là gì?

Hiểu một cách đơn giản thì Wifi marketing là việc tận dụng mạng không dây wifi để lan toả thông tin đến những người xung quanh trong một khu vực nhất định. Phương pháp tiếp thị này chỉ mới rộ lên tại nước ta khoảng vài năm trở lại đây, khi mà mạng wifi đã phổ biến hơn và các thiết bị di động cũng được sử dụng đại trà. Hiện nay một số thành phố trọng điểm du lịch như Đà Nẵng, Đà Lạt,… đang triển khai kế hoạch phát wifi miễn phí tại những khu vực nhất định đã tạo bước đà để Wifi marketing mở rộng, được nhiều doanh nghiệp, cửa hàng lớn nhỏ quan tâm.

Có thể chia Wifi marketing thành 2 loại khác nhau dựa vào đặc điểm đăng nhập mạng:

Wifi marketing địa điểm

Lấy ví dụ thực tế thế này, bạn đang ở trong một quán cà phê và trong lúc rảnh rỗi muốn dùng điện thoại để đọc tin tức hoặc kiểm tra hòm thư điện tử, vì vậy bạn muốn kết nối wifi mà quán cà phê này đang phát. Thế nhưng, ngay khi truy cập một cửa sổ pop-up quảng cáo hiện lên chắn hết màn hình, buộc bạn phải tắt đi mới có thể tiếp tục dùng mạng. Trong quá trình sử dụng, cứ cách một quãng thời gian bạn lại phải tắt những quảng cáo tương tự như vậy. Điều này chứng tỏ bạn đang trở thành đối tượng của phương pháp Wifi marketing địa điểm.

Wifi marketing địa điểm có thể được dùng để quảng cáo cho chính nơi phát mạng không dây nhằm tạo ra tập khách hàng trung thành hoặc cũng có thể cho phép đơn vị khác đăng ký quảng cáo cho họ.

Social wifi marketing

Cũng giống như wifi marketing địa điểm về cách thức hoạt động, chỉ có điều thay vì hiện lên banner quảng cáo thì phương pháp này buộc bạn phải đăng nhập tài khoản mạng xã hội như Facebook, Google+, Twitter,… của mình rồi check-in, chia sẻ,… mới có thể tiếp tục sử dụng. Với Social wifi marketing, thông tin quảng cáo sẽ không bị giới hạn tại địa điểm phát wifi, nó sẽ tận dụng mối quan hệ của đối tượng để truyền tải thông điệp đến nhiều người hơn.  

2. Những lợi ích của Wifi marketing

wifi marketing 1

Khả năng tiếp cận khách hàng siêu việt

Theo số liệu mà chuỗi cửa hàng Hot & Cold công bố sau khi áp dụng Social wifi marketing trong 2 ngày, lượng người tiếp cận quảng cáo lên tới 80.192, lượt like fanpage tăng thêm 2610, tỷ lệ tương tác là 14,7%, những con số khá cao trong thời gian ngắn ngủi. Điều này cho thấy Wifi marketing cho phép cửa hàng tiếp cận nhiều khách hàng trong thời gian ngắn, đem lại hiệu quả cao cho chiến dịch tiếp thị, doanh thu trong những ngày khai trương chắc chắn rất khả quan.

Đúng đối tượng

Đặc điểm giới hạn phạm vi truyền tải thông tin mặc dù có thể coi là bất lợi nhưng nếu biết cách tận dụng vẫn có thể mang về lợi ích nhất định cho bạn, một trong số đó là hướng đúng đối tượng. Ví dụ với những đối tượng tại thư viện thì nhu cầu của họ đối với sách là rất lớn, bạn có thể đặt các quảng cáo về chương trình khuyến mãi, giảm giá cửa hàng sách của mình chẳng hạn.

Phân tích chiến dịch tiếp thị

Các thiết bị dùng để phát Wifi marketing đều có thể tích hợp Google Analytics cho phép bạn thống kê lượt truy cập theo ngày/tháng, tỷ lệ tương tác là bao nhiêu hay khách hàng thường dùng thiết bị gì truy cập wifi để đánh giá kết quả của chiến dịch tiếp thị. Những kết quả có được sẽ là cơ sở để bạn cải thiện kế hoạch quảng bá của mình sao cho hiệu quả hơn.

Qua đây có thể thấy Wifi marketing mặc dù là phương pháp tiếp thị khá mới mẻ nhưng tiềm năng tiếp thị mà nó mang lại rất lớn, rất đáng để các doanh nghiệp, cửa hàng áp dụng.

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

Real-time Marketing, cuộc đua trong tâm trí người tiêu dùng

9 website giúp bạn tạo ra chiến dịch Content Marketing siêu đẹp (P1)

9 website giúp bạn tạo ra chiến dịch Content Marketing siêu đẹp (P2)

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM