Website thiện nguyện số 4 và câu chuyện đi tìm hạnh phúc cho trẻ tự kỷ

Kể từ khi Bizweb triển khai chương trình hỗ trợ Thiết kế website miễn phí cho các tổ chức thiện nguyện, phi chính phủ, hiệp hội ngành nghề, đã có rất nhiều đơn vị liên hệ và mong muốn được hợp tác cùng Bizweb hỗ trợ thiết kế một website chuyên nghiệp hơn phục vụ cho các hoạt động trong tổ chức của mình.

Trong số những tổ chức này, chúng tôi thực sự rất cảm động với câu chuyện của VAN -Viet Nam Autism Network, mạng lưới người tự kỷ Việt Nam (Những người thân của người tự kỷ, bản thân người tự kỷ, các tổ chức, cá nhân quan tâm và có các hoạt động liên quan đến người tự kỷ) do cô Nguyễn Mai Anh sáng lập và duy trì.

slider1

“Làm cha mẹ đã là một hành trình đầy thách thức, và làm cha mẹ của trẻ tự kỷ, thì hành trình ấy lại càng thách thức bội phần”.

Sinh con ra, cha mẹ nào chẳng muốn hy vọng con mình sẽ được khỏe mạnh, thông minh và nhanh nhẹn. Nhưng thiên thần bé nhỏ ấy càng lớn lại càng trở nên khác thường, gọi không thấy con thưa, người lúc nào cũng trong trạng thái vô hồn, chỉ thích thu mình vào một góc và không muốn tiếp xúc với bất kỳ ai.

Cuộc sống gia đình bắt đầu bị đảo lộn…

Ông bà sẽ không thể chấp nhận một đứa cháu kháu khỉnh của mình mắc chứng tự kỷ. Hàng xóm không chấp nhận một đứa bé “điên khùng” tiếp xúc với con cái của họ. Những tiếng xì xầm sau lưng, thậm chí mắc nhiếc bắt đầu tăng dần.. Chịu áp lực dồn nén từ mọi phía, những người mẹ yếu đuối sẽ bắt đầu tin rằng họ chính là căn nguyên khiến con mình mắc chứng bệnh bất thường. Hụt hẫng, trầm cảm và chìm vào bế tắc … Sẽ ra sao nếu cuộc sống cứ tiếp tục như vậy? Trẻ tự kỷ cứ thế bị xa lánh, và chính những người thân của các em cũng vướng vào vòng suy nghĩ luẩn quẩn và nhàu nhĩ.

Hiểu được những thiệt thòi đó, cô Mai Anh đã cùng với một số anh chị cộng sự sáng lập ra mạng lưới VAN (30/08/2013) với niềm mong mỏi: Người tự kỷ được sống một cuộc sống đáp ứng được nguyện vọng, trong một môi trường thấu hiểu và chia sẻ.

Kể từ khi thành lập, VAN đã tổ chức hàng trăm khóa tập huấn phụ huynh, giáo viên ở các tỉnh thành; các hội thảo, hội nghị về chuyên môn, về truyền thông và về chính sách cho trẻ tự kỷ; tổ chức các mô hình đào tạo kỹ năng cho trẻ tự kỷ; tổ chức sự kiện truyền thông "Chúng tôi có thể làm được" năm 2014 và nhiều sự kiện truyền thông nhỏ tại địa phương…

Vào cuối tháng 5/2016, nhận được sự hợp tác từ nền tảng bán hàng online Bizweb trong việc thiết kế một website có giao diện chuyên nghiệp dành riêng cho tổ chức, giúp việc quảng bá các hoạt động cộng đồng và tuyên truyền kiến thức về tự kỷ hiệu quả hơn.

Bằng sự nỗ lực và sự nhiệt huyết, Bizweb đã đẩy nhanh tiến độ và hoàn thiện website vietnamautism.com sau hơn 10 ngày triển khai, đưa website của VAN trở thành website thiện nguyện số 04 trong những tổ chức mà Bizweb đã hỗ trợ miễn phí, bao gồm… Quỹ hỗ trợ bảo tồn văn hóa Việt Nam, Cộng đồng Dân văn phòng hiến máu, Hiệp hội TMĐT Việt Nam – VECOM.

Mạng lưới người tự kỷ Việt Nam - Vietnam Autism Network

Khi website có bộ “áo mới” mỹ miều, việc quảng bá cộng đồng và tuyên truyền kiến thức về bệnh tự kỷ đến mọi người sẽ dễ dàng hơn. Với niềm vui ấy, cô Nguyễn Mai Anh chia sẻ “Chương trình của Bizweb thực sự ý nghĩa đối với các tổ chức thiện nguyện, phi chính phủ, hiệp hội ngành nghề nói chung và VAN nói riêng. Một website chuyên nghiệp sẽ giúp nâng cao uy tín của tổ chức và sức lan tỏa đến cộng đồng”.

Trong lời tựa Bộ truyện tranh “Đi cùng ánh sáng” có viết: “Tình yêu thương là bản năng vốn có của mỗi người, và sự xa lánh, phân biệt đối xử với trẻ tự kỷ chẳng qua xuất phát từ sự thiếu hụt kiến thức và thông tin mà thôi”. Bizweb cũng tin rằng, với sự cộng hưởng mạnh mẽ từ thế giới trực tuyến và website của mình, sứ mệnh đi tìm hạnh phúc cho những người tự kỷ của VAN sẽ ngày càng lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Trong tháng 7/2016, Bizweb cũng đã hoàn thiện website 2 tổ chức là Khoa thương mại - ĐH Thương mại và Diễn đàn tiếp thị trực tuyến VOMF. Và hành trình hỗ trợ làm website miễn phí cho các tổ chức thiện nguyện sẽ vẫn được Bizweb tiếp tục và duy trì, với niềm mong mỏi xã hội tốt đẹp hơn, nơi quyền con người được tôn vinh và môi trường được bảo vệ. Hi vọng rằng, với 1 website hiện đại và chuyên nghiệp, các tổ chức sẽ phát triển lớn mạnh và nhân lên nhiều giá trị có ích cho cộng đồng.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM