Viết blog kiếm tiền đơn giản với 3 gợi ý sau đây

Viết blog kiếm tiền là công việc linh động về thời gian, giúp học sinh, sinh viên hay các mẹ bỉm sữa cải thiện được thu nhập của mình. Tất nhiên, bạn sẽ cần trang bị những kỹ năng và kiến thức về cách lên ý tưởng, cách viết blog và một vài kiến thức SEO cơ bản. Khi đã đủ sẵn sàng, bạn có thể bắt đầu viết blog kiếm tiền ngay hôm nay với những gợi ý dưới đây từ Sapo.vn

1. Những điều cần chuẩn bị trước khi viết blog kiếm tiền 

Để công việc viết blog kiếm tiền của bạn được diễn ra thuận lợi, bạn bắt buộc phải trang bị cho mình một số kỹ năng cơ bản sau đây:

1.1 Trau dồi vốn từ phong phú

Để có thể viết được nhiều bài blog mà không sợ bị bí từ, bí ý tưởng, trùng lặp nội dung, vấn đề ngôn ngữ là điều vô cùng quan trọng.

Nếu “từ điển” của bạn chưa sẵn sàng, không chỉ khiến bài viết lủng củng, mà ngay cả người đọc cũng thấy khó chịu khi theo dõi bài viết. Hãy đọc thật nhiều sách để mở mang vốn từ vựng của mình.

viết blog kiếm tiền
Cần trau dồi vốn từ vựng trước khi viết blog kiếm tiền 

1.2 Chia sẻ trân thành như những người bạn

Bạn đừng quá nặng nề việc viết blog kiếm tiền, vì điều này sẽ khiến những bài viết của bạn bị dập khuôn, nặng nề và bí bách hơn. Yếu tố này ảnh hưởng không nhỏ đến mạch cảm xúc của người đọc.

Điều bạn cần làm ở đây là gì? Hãy thả lỏng ngòi bút của bạn, dẫn dắt độc giả đi theo từng lộ trình, chia sẻ những điều trân thành để từ từ loại bỏ những rào cản. Hãy tập lắng nghe cảm xúc của bản thân và thấu hiểu người khác chắc chắn sẽ không chỉ viết blog kiếm tiền mà bạn còn nhận lại được nhiều giá trị hơn thế.

1.3 Nội dung chuẩn SEO

Có một điểm khó khi viết blog kiếm tiền là bạn phải làm thế nào để người đọc hiểu bài viết của bạn và cả Google cũng phải hiểu. Nói cách khác bạn cần phải đảm bảo bài blog của bạn phải chuẩn SEO. Chỉ có thế bạn mới tạo ra được cơ hội để tiếp cận với nhiều độc giả của mình.

Hãy tìm hiểu về các công cụ check từ khóa, cách đặt vị trí các key sao cho phù hợp, mật độ từ khóa thế nào để tối ưu bài viết. Ngoài ra, lựa chọn các link nội bộ cũng là vấn đề quan trọng quyết định không nhỏ đến điểm SEO của blog.

Nội dung chuẩn SEO
Nội dung chuẩn SEO

1.4 Phân tích đối thủ

Hãy nhớ rằng, nếu bạn nảy ra ý tưởng viết blog kiếm tiền thì ngoài kia cũng đang có rất nhiều người chung ý tưởng với bạn. Vì vậy, cách duy nhất giúp bạn tìm được chỗ đứng trong lĩnh vực này là phải “biết mình biết ta”

Hãy sử dụng những công cụ phân tích, đo lường chuyên nghiệp như Ahref, Google Analytics để nắm bắt được các chỉ số, tổng hợp, phân tích và rút ra cho mình những kết luận chính xác nhất.

1.5 Biết một chút về thiết kế

Nghe có vẻ vô lý đúng không, làm sao viết blog kiếm tiền lại phải biết về thiết kế? Đơn giản thế này nhé: không ai hiểu bài viết của bạn hơn chính bạn, có nghĩa là cũng chỉ bạn mới biết những ảnh minh hoạ nào phù hợp với ý tưởng của mình. Trong trường hợp bạn không thể tìm được bức ảnh nào trên internet, bạn nên tự thiết kế cho mình có lẽ sẽ thú vị hơn.

Biết một chút về thiết kế
Biết một chút về thiết kế giúp bài viết của bạn ấn tượng hơn

Công việc của bạn là viết blog kiếm tiền, vậy nên bạn không cần quan tâm quá nhiều đến các công cụ thiết kế chuyên nghiệp. Chỉ cần nắm vững một vài kỹ năng cơ bản để dùng Photoshop, công cụ thiết kế Canva là bạn có thể yên tâm viết blog kiếm tiền rồi.

Đừng bỏ qua: Viết blog tiếp thị: những điều nên và không nên làm

2. Những cách viết blog kiếm tiền phổ biến hiện nay

Dưới đây là 3 phương án viết blog kiếm tiền được nhiều người lựa chọn và áp dụng nhất:

2.1 Thiết kế blog cá nhân và cho thuê vị trí quảng cáo 

Cách viết blog kiếm tiền này được đánh giá khá cao về hiệu quả nó mang lại, thế nhưng bạn sẽ cần phải chuẩn bị cho mình một thiết kế website dành riêng cho việc viết blog kiếm tiền của mình.

Bạn có thể tận dụng những nền tảng miễn phí để tự tạo website. Hoặc để an toàn và cẩn thận hơn, tìm đến các đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, đây là giải pháp an toàn mà bạn có thể tham khảo.

Xem thêm9 nền tảng làm website uy tín và chuyện nghiệp| Sapo Web

Sau khi đã sở hữu website, hãy viết blog kiếm tiền và tìm cách để nhiều người biết đến bạn và trang blog của bạn. Khi bạn đã có lượng traffic ổn định tức là lúc bạn có thể kiếm tiền bằng việc quảng cáo. Bạn có thể tìm đến Google Adsense và nhờ “nhân vật trung gian” này bán vị trí quảng cáo cho bạn.

Những quảng cáo sẽ hiển thị trên trang web của bạn. Tất nhiên bạn vẫn cần duy trì viết blog kiếm tiền và chờ kết quả mà độc giả tương tác với quảng cáo. Càng nhiều tương tác, bạn sẽ càng nhận được nhiều tiền và Google Adsense sẽ là người trả cho bạn.

Thiết kế blog cá nhân và cho thuê vị trí quảng cáo
Thiết kế blog cá nhân và cho thuê vị trí quảng cáo 

2.2 Viết blog kiếm tiền kết hợp quảng cáo affiliate 

Affiliate là hình thức kiếm tiền được rất nhiều người áp dụng để cải thiện thu nhập. Tại sao bạn không thử kết hợp affiliate và viết blog kiếm tiền? Cách làm này thì khá đơn giản, bạn vừa được thỏa mãn đam mê viết lách vừa có thể tạo ra thu nhập cho bản thân.

Bạn có thể lựa chọn 1 sản phẩm/ dịch vụ của một cửa hàng, doanh nghiệp nào đó có chương trình affiliate. Sau đó, lên ý tưởng nội dung, triển khai và điều hướng làm sao để các độc giả click vào link đó. 

Càng nhiều đơn hàng được tạo ra từ link của bạn, bạn sẽ càng được trả nhiều hoa hồng. Và đây cũng là một cách để bạn thử thách khả năng sáng tạo của bản thân, nâng cao kỹ năng nắm bắt tâm lý và điều hướng khách hàng.

Viết blog kiếm tiền kết hợp quảng cáo affiliate
Viết blog kiếm tiền kết hợp quảng cáo affiliate 

2.3 Tìm đến các trang web viết blog

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều trang web được tạo ra để mọi người có thể thảo luận và viết blog kiếm tiền trên chính website đó. Bạn chỉ cần tìm một chủ đề bất kỳ mà bạn tâm đắc sau đó viết theo những yêu cầu có sẵn từ bên đối tác. 

Khi đã hoàn thành, bạn hãy nộp blog và chờ đợi kết quả. Bạn chỉ mất thời gian chờ đợi trong bài kiểm tra đầu tiên. Sau khi bạn đã qua vòng này, những bài blog sau của bạn sẽ dễ dàng hơn. Và đây là lúc bạn có thể thoải mái viết blog kiếm tiền.

các trang viết blog kiếm tiền mà bạn có thể tham khảo: Blogger, Tumblr, Bloglovin

Kết luận 

Trên đây là toàn bộ thông tin thuộc chủ đề viết blog kiếm tiền, những kỹ năng cần trau dồi và cách cách viết blog cải thiện thu nhập. Chúc các bạn thành công với dự định của mình và hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết tiếp theo.

Xem thêm5 cách SEO top Google giúp trang web nhanh chóng đạt thứ hạng cao (sapo.vn)

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM