Vì sao email marketing vẫn là công cụ hỗ trợ đắc lực trong kinh doanh?

Trong làn sóng phát triển chóng mặt của marketing như hiện nay, các mạng xã hội ngày càng được tận dụng và đem lại hiệu quả cao cho các chiến dịch marketing. Cùng với sự lên ngôi của những xu hướng marketing mới, những công cụ từng làm mưa làm gió trước đây như email marketing đang đứng trước bờ vực biến mất. Tuy nhiên, trước khi đi đến kết luận liệu email marketing đã hết thời hay chưa, bạn hãy nhìn vào con số này nhé: Có hơn 200 triệu email đang được gửi đi mỗi phút một ngày. Với con số này, bạn có thấy rằng email vẫn là một ứng viên nặng ký trong các nền tảng truyền thông của các đơn vị, doanh nghiệp và marketer. Tuy nhiên, đây không phải là bằng chứng duy nhất để chứng minh sức sống của email marketing, hãy cùng theo dõi 3 lý do sau đây để hiểu hơn vì sao email marketing vẫn được nhiều doanh nghiệp chọn mặt gửi vàng đến như vậy.

1. Lợi thế khác biệt so với mạng xã hội

Nhiều ý kiến cho rằng sự phát triển truyền thông mạng xã hội chính là hồi chuông báo hiệu thời khắc tàn lụi của email đã đến. Trong khi mạng xã hội đang tỏ rõ ưu thế so với email trong những trường hợp nhất định, bạn khó có thể hy vọng vào một phương thức quảng cáo nào khác có thể đánh bại các mạng xã hội. Tuy nhiên, bạn sẽ thấy rất nhiều các marketer năng động đang cố gắng thu hút sự chú ý của khách hàng bằng việc sử dụng các chiêu trò nho nhỏ. Từ việc cập nhập trang Facebook với rất nhiều tin tức không liên quan, đăng tin Twitter với những dòng tweet tự động 24/7 cho đến việc gửi tin nhắn tự động. Những nỗ lực thay vì thu hút khách hàng lại đang trở thành tác nhân gây nhiễu và nhanh chóng đẩy khách hàng đến việc click vào nút không theo dõi trên các trang mạng xã hội.

Vì sao email marketing vẫn là công cụ hỗ trợ đắc lực cho công việc kinh doanh?

Vì sao email marketing vẫn là công cụ hỗ trợ đắc lực cho công việc kinh doanh?

Trong khi đó, email marketing cho phép các marketer và chủ doanh nghiệp truyền tải đến khách hàng những nội dung liên quan và phù hợp với chính họ. Điều này tạo giúp khơi gợi lên nhu cầu đăng ký và tìm hiểu sâu hơn của chính người nhận. Bên cạnh đó, phần lớn những người sử dụng Internet đều là những người sử dụng email, trong khi đó chỉ có khoảng 70% người sử dụng là có tài khoản mạng xã hội. Nếu bạn muốn tiếp cận đến lượng lớn khách hàng của mình, email vẫn là công cụ phù hợp giúp bạn thực hiện kế hoạch ấy. Đây là kênh truyền thông giúp bạn gia tăng doanh thu, tương tác khách hàng và sự chú ý của khách hàng, trong khi các mạng xã hội sẽ nuôi dưỡng sự gắn bó của khách hàng với thương hiệu.

2. Giàu tiềm năng phát triển

Từ thư chào mời đến chương trình khuyến mãi cụ thể, thương hiệu ngày nay có thể kiểm soát, đo lường, kiểm tra và vận dụng email hướng đến khách hàng. Bên cạnh đó, rất nhiều công nghệ mới hiện nay thể hiện tiềm năng đầy hứa hẹn trong việc thay đổi cuộc chơi của email marketing. Email chính là công cụ truyền tải thông tin và phát triển thành một nền tảng giúp thương hiệu gia tăng trải nghiệm đối với khách hàng.

Email marketing giàu tiềm năng phát triển

Email marketing giàu tiềm năng phát triển

Mới đây trong bài đăng tại MarketingProfs, tác giả Liga Bizune đã khám phá ra một số xu hướng quan trọng sắp bùng nổ trong thời gian sắp tới của email, được dự đoán sẽ đưa kênh truyền thông này lên tầm cao mới. Đó là:

• Công nghệ mới về các sản phẩm đeo tay sẽ thay đổi cách các thương hiệu tương tác với người đăng ký qua email

• Hiển thị email trên di động đang là xu hướng và yêu cầu cần thiết giúp hình thức này trở nên tốt hơn, vì vậy các doanh nghiệp có nội dung sáng tạo có nhiều cơ hội thành công hơn

• Tiếp cận đa mục tiêu, dựa trên vị trí là những yếu tố mới tác động đến khả năng cá nhân hóa của email

• Video sẽ đóng vai trò lớn hơn trong email marketing

• Phân tích dữ liệu thực tế sẽ định hướng email marketing

  1. 3. Tăng tính hiệu quả khi được sử dụng hợp lý

Những người vẫn cho rằng email đang trên đà biến mất thường không sử dụng email marketing một cách thường xuyên. Ví dụ, một trong những thách thức lớn nhất của email marketing chính là việc chỉ có một phần người dùng đăng ký nhận mail thực sự đọc chúng. Do đó, nếu tỷ lệ mở mail của bạn thấp, không có nghĩa là email marketing đang dần thoái trào. Thay vào đó, điều này đồng nghĩa với việc chiến dịch email của bạn không đủ hấp dẫn với khách hàng hoặc lời kêu gọi hành động chưa đủ sức mạnh để tác động đến người đọc.

Tăng tính hiệu quả cho chiến dich email

Tăng tính hiệu quả cho chiến dịch email

Trong trường hợp này, bạn hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi sau:

• Cách hành văn có mang tính cá nhân, quảng cáo hay thân thiện và hữu ích?

• Bạn có đang trò chuyện với người đọc hay chỉ là nói với họ?

• Bạn có đang tập trung vào sự tương tác một – một?

Do đó, đừng vì một giây tin rằng email đang chết dần chết mòn nữa, nếu bạn làm vậy, bạn chắc chắn đang tự bỏ qua cơ hội quý giá mà những công cụ marketing khác không thể đem đến cho bạn.

Xem thêm: Tận dụng sức mạnh Email Marketing cho chiến dịch tiếp thị của bạn

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM