Tuyệt chiêu bán được nhiều hàng trong các chương trình khuyến mại

Cuối năm là thời điểm các hoạt động mua sắm trở nên nhộn nhịp hơn. Với những ưu điểm lớn mạnh của mình, các chương trình khuyến mại, giảm giá là một trong những cách thức được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhất. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc tất cả những chương trình đó đều thành công như mong đợi. Đọc xong bài viết này, bạn sẽ có hướng đi đúng đắn hơn cho những chương trình khuyến mại của mình để có thể bán được nhiều sản phẩm hơn.

1. Lựa chọn hình thức khuyến mại hấp dẫn

Có rất nhiều hình thức khuyến mại mà bạn có thể áp dụng. Từ thanh lý giá gốc, giảm giá theo thời gian, giờ vàng, ngày vàng, bốc thăm trúng thưởng cho tới thẻ tích điểm, tặng voucher, dùng thử miễn phí… Tất cả đều hướng đến 1 mục tiêu đó là thương hiệu được nhận diện và đẩy mạnh doanh số bán hàng.

Tuyệt chiêu bán được nhiều hàng trong dịp khuyến mại 

Với mỗi hình thức khuyến mại trong tình hình cụ thể sẽ mang lại cho bạn những hiệu ứng và kết quả khác nhau. Ví dụ như vào ngày lễ Valentine, chiến dịch khuyến mại mua áo đôi tặng 1 cặp vé xem phim thường sẽ được hoan nghênh và nhiều người quan tâm hơn là khuyến mại tương tự trong ngày Nhà giáo Việt Nam. Vì thế, lựa chọn hình thức khuyến mại phù hợp và đánh trúng tâm lý của phân khúc thị trường mục tiêu của bạn trong dịp khuyến mại đó là một bước khá quan trọng.

Không những phù hợp, những chiêu thức khuyến mại cần được làm tươi mới về cách thức thể hiện và tiếp cận để tăng sức hấp dẫn. Cùng là giảm giá bán của sản phẩm nhưng việc thông báo giảm giá đơn thuần nhằm tri ân khách hàng sẽ khó thu hút được so với thông điệp “thanh lý kho hàng, giá nào cũng bán”.

Đọc thêm: 5 hình thức khuyến mãi phổ biến trong bán lẻ và cách triển khai để thu hút khách hàng hiệu quả

2. Giảm giá thực sự

Một thực tế diễn ra mà có không ít các doanh nghiệp Việt Nam không lường trước được hậu quả đó là đưa ra các chương trình giảm giá “hờ”. Tức vẻ bên ngoài là 1 chương trình khuyến mại rầm rộ nhưng thực chất là tăng giá gốc lên rồi treo biển giảm giá sốc, thậm chí lên tới 50-60% để hút khách. Đây được coi là 1 chiêu thức khuyến mại hữu hiệu cho họ, đặc biệt là đối với những shop không có đủ tiềm lực để chạy đua khuyến mại với các shop lớn hơn.

Tuy nhiên, thực tế này sẽ không mang lại hiệu quả lâu dài cho bạn. Khách hàng ngày càng thông minh, họ cũng có nhiều kênh để so sánh giá cả với các shop khác. Một khi nhận ra 1 sản phẩm của bạn gắn mác khuyến mại nhưng lại vẫn có giá trên trời như vậy, thử hỏi họ sẽ vẫn quyết định mua sản phẩm của bạn chứ? Xin thưa rằng không những không đặt mua sản phẩm đó mà còn có nguy cơ họ thoát ngay ra khỏi website của bạn mà không cần xem thêm những sản phẩm khác.

Vì thế, để bán được hàng trong đợt khuyến mại, quan trọng nhất là bạn cần phải trung thực trong khi định giá sản phẩm. Ví dụ như trong Ngày hội Online Friday diễn ra vào ngày 5/12/2014, Songlong Media đã thu hút lượng khách order hàng tăng vài chục lần so với ngày thường khi áp dụng chương trình giảm giá thực sự trên 1 sản phẩm tới gần 50%.

3. Hình ảnh chất lượng đi đôi với mô tả sản phẩm chi tiết

Khi mua hàng online, khách hàng không được trực tiếp nhìn thấy và kiểm tra sản phẩm nên họ luôn mong muốn sẽ thấy được một hình ảnh sản phẩm đẹp, chất lượng rồi mới quyết định đặt hàng. Đặc biệt hơn là trong các chương trình khuyến mại, khách hàng cũng sẽ không “mù quáng” thấy rẻ là đặt mà chưa biết rõ sản phẩm như thế nào. Vì thế, đi đôi với các hình ảnh sản phẩm từ các góc độ khác nhau, việc mô tả sản phẩm càng chi tiết bao nhiêu thì khách hàng sẽ càng có căn cứ vững chắc để mua hàng của bạn bấy nhiêu. Đừng tiếc vài dòng mô tả, thậm chí hãy đầu tư thời gian và công sức viết 1 bài viết riêng cho sản phẩm mô tả chất liệu, kích cỡ, hướng dẫn sử dụng hay những lưu ý về sản phẩm… Sự chuyên nghiệp của bạn cũng được thể hiện từ đó, khách hàng cũng sẽ an tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm.

Đọc thêm: Cách viết mô tả sản phẩm hấp dẫn

4. Áp dụng nguyên tắc 80-20

Đối với các banner quảng cáo chương trình khuyến mại, bạn hãy trưng bày những sản phẩm khuyến mại hấp dẫn nhất để thu hút khách hàng. Tỷ lệ 80-20 được coi là tỷ lệ vàng trong kinh doanh. Theo đó, 20% sản phẩm khuyến mại lớn nhất sẽ kéo khách về cho 80% sản phẩm còn lại. Bởi lẽ, khi khách hàng đã nhìn thấy 1 sản phẩm của bạn đang có giá rất ưu đãi thì tự khắc trong tâm trí họ tất cả những sản phẩm khuyến mại của bạn cũng sẽ tương tự. Nếu đã có 1 sản phẩm tốt, 1 hình ảnh đẹp, 1 mô tả chi tiết, chiêu thức áp dụng tỷ lệ này sẽ giúp bạn bán được nhiều sản phẩm hơn không chỉ trong các dịp khuyến mại.

Tuyet-chieu-ban-duoc-nhieu-hang-trong-dip-khuyen-mai-3

Bán được nhiều hàng trong dịp khuyến mại với nguyên tắc 80-20

5. Đảm bảo chất lượng sản phẩm

Đừng bao giờ có suy nghĩ đem những sản phẩm kém chất lượng hay hết hạn sử dụng hay trà trộn hàng giả để bán trong những dịp khuyến mại giá sốc. Khách hàng không muốn mình bị lừa đảo như vậy chút nào. Nếu bạn làm vậy, những vị khách hàng tiềm năng này sẽ loại bỏ ngay website cũng như thương hiệu của bạn ra khỏi danh sách tìm kiếm và quan tâm. Không những thế, tiếng xấu sẽ còn để đời mãi mãi, truyền miệng từ người này sang người khác, vô tình bạn đã tự đeo gông vào vai mình, khó mà tồn tại lâu dài được.

Xem thêm: Để khách hàng tin tưởng về chất lượng sản phẩm trên website

Hãy đảm bảo rằng mọi sản phẩm trong các chương trình khuyến mại đều có chất lượng tốt, sử dụng an toàn. Cho khách hàng của bạn thấy sự tự tin, đảm bảo đó bằng cách đưa ra chính sách đổi trả hợp tình hợp lý, thậm chí một số shop online còn đảm bảo tới mức nếu khách hàng mua sản phẩm mà phát hiện ra là hàng nhái thì sẽ được đền 200% số tiền ban đầu.

6. Tạo ra sự khan hiếm của sản phẩm

Bạn hoàn toàn có thể tạo ra sự khan hiếm của sản phẩm bằng việc chỉ ra cho khách hàng biết rằng nếu họ không mua ngay sản phẩm này sẽ không bao giờ còn cơ hội để mua lại nữa. Bởi lẽ theo tâm lý thông thường, con người ta sẽ muốn có những thứ quý hiếm hơn là những điều quá đại trà. Tốt hơn hết, bạn nên đưa ra một thời hạn giảm giá hợp lý và nhắc nhở khéo léo rằng “Giảm giá 50% cho 10 đơn hàng đầu tiên cho tới ngày 20/8/2014” chẳng hạn hoặc gần đến ngày kết thúc chương trình, hãy tích cực chia sẻ và nhắc lại thường xuyên về điều này “Chỉ còn duy nhất ngày hôm nay” hoặc bạn cũng có thể cài đặt đồng hồ đếm ngược trên website, ngay cạnh banner khuyến mại. Ví dụ như trường hợp của Lily Pulitzer đã đếm ngược những giây phút cuối cùng cho đợt giảm giá đồ mùa hè.

Bằng các sản phẩm sản xuất theo mùa hoặc hạn chế về số lượng, bạn nên nắm vững tâm lý khách hàng sẽ cố mua cho bằng được. Từ đó, hãy thông báo những sản phẩm của bạn sắp bị cháy hàng dạng như “Bạn có muốn mua sản phẩm này chứ? Hãy nhanh tay vì chỉ còn 2 chiếc nữa mà thôi”.

7. Đa dạng cách thức tiếp thị

Đối với một chương trình khuyến mại mà nói, để có được nhiều người mua hàng, điều quan trọng mang tính quyết định đó là tiếp thị đến với càng đông đảo người dùng càng tốt. Điều này là quá hiển nhiên, bởi lẽ có càng nhiều người biết đến chương trình khuyến mại của bạn thì bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để bán được hàng và ngược lại, càng ít người biết đến thì cơ hội lại càng hạn hẹp dần và lúc đó bạn cũng không biết phải bấu víu vào đâu để tạo ra những đơn hàng cả.

Vì thế, hãy tận dụng tối đa tài nguyên và khả năng để đa dạng hóa các kênh tiếp thị. Riêng về tiếp thị trực tuyến, bạn cũng đã có rất nhiều kênh, gợi ý cho bạn như Facebook, Twiter, Instagram, Forum, email…

8. Miễn phí ship hàng

Có nhiều khách hàng quyết định mua hàng khi bắt gặp những chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn. Cũng có nhiều khách hàng lại bị chinh phục bởi dịch vụ ship hàng miễn phí. Là một người mua hàng online, không ai là thích việc ngoài số tiền đặt mua sản phẩm, mình lại phải trả thêm phí vận chuyển. Đây cũng được coi là một trong những rào cản lớn để khách lựa chọn đặt hàng trên mạng. Vì thế, còn gì hấp dẫn hơn là họ vừa được mua sản phẩm giảm giá đặc biệt, lại vừa được miễn phí vận chuyển tận nhà.

Tuy nhiên, bạn cũng cần tính toán cẩn thận để tránh bị thua lỗ khi kết hợp 2 hình thức khuyến mại đều nghiêng về lợi ích khách hàng nhiều hơn như thế này.

Tham khảo thêm bài viết: Vượt qua đối thủ cạnh tranh online bằng chi phí vận chuyển

Hãy đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng và đặt ra những điều kiện cần và đủ để họ mua hàng. Và bạn nên biết rằng một chương trình khuyến mại mang lại hiệu quả chỉ khi nào bạn đặt ra mục tiêu tiếp thị rõ ràng nhằm xây dựng độ nhận biết của thương hiệu mới, xây dựng lòng trung thành của người tiêu dùng hay tăng trưởng mật độ tiêu dùng trong một thời kỳ nhất định.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM