Tuyển nhân viên bán mỹ phẩm cần chú ý điều gì?

Nhiều người nghĩ rằng khi tuyển nhân viên bán hàng thì ở đâu cũng vậy, chỉ cần nhanh nhẹn, khéo ăn khéo nói là đủ. Nhưng thực tế với mỗi ngành nghề thì yêu cầu đối với nhân viên bán hàng cũng khác, ví dụ trong bài Tuyển nhân viên bán hàng cho siêu thị mini cần đặt ra những yêu cầu gì? chúng tôi đã nhắc tới. Vậy khi tuyển nhân viên bán mỹ phẩm thì sao, bạn cần phải chú ý điều gì? Hãy tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

tuyen-nhan-vien-ban-my-pham-can-chu-y-dieu-gi-2

1. Độ tuổi

Không giống những lĩnh vực khác, kinh doanh mỹ phẩm có yêu cầu rất khắt khe với nhân viên bán hàng, vì họ không chỉ là người tư vấn cho khách mà còn là hình mẫu lý tưởng để gây ấn tượng với người mua. Vì vậy nhân viên bán mỹ phẩm thường là nữ, độ tuổi từ 18 đến 25, lúc này làn da của họ vẫn còn đầy sức sống, rất phù hợp khi quảng cáo.

2. Ngoại hình, đặc biệt là làn da

Người ta thường nghĩ các cửa hàng mỹ phẩm, thời trang là nơi tập trung của cái đẹp, vì vậy mọi thứ bên trong đều phải lung linh. Nếu muốn tạo ấn tượng tốt cho khách thì bạn nên tuyển những nhân viên có ngoại hình ổn, và quan trọng nhất là làn da phải đẹp, láng mịn, trắng sáng. Như vậy thì lời quảng cáo tác dụng mỹ phẩm của nhân viên cũng có dễ tin tưởng hơn. Thử tưởng tượng mà xem, nếu bạn nghe một người mặt đầy mụn giới thiệu về một sản phẩm trị mụn cực tốt, liệu bạn có nghi ngờ hay không?

3. Có khiếu thẩm mỹ

Kinh doanh mỹ phẩm là liên quan đến chuyện làm đẹp, vì vậy nhân viên bán hàng buộc phải có thẩm mỹ tốt. Một nhân viên giỏi sẽ biết cách “nịnh” khách, khiến họ cảm thấy bản thân rất đẹp, nhưng còn đẹp hơn nữa khi dùng sản phẩm của cửa hàng. Ngoài ra khiếu thẩm mỹ còn giúp nhân viên tư vấn sản phẩm cho khách tốt hơn.

4. Hiểu về sản phẩm

tuyen-nhan-vien-ban-my-pham-can-chu-y-dieu-gi-1

Mặc dù chỉ là mặt hàng dùng để làm đẹp nhưng mỹ phẩm cũng có tác động tới sức khỏe của người dùng. Bên cạnh việc chăm sóc da, giúp da căng mịn, giảm nếp nhăn,… thì với một số người các hóa chất trong mỹ phẩm có thể gây dị ứng. Vì vậy nhân viên của bạn buộc phải hiểu rõ về các sản phẩm, đặc tính, sản phẩm, điều cần lưu ý khi sử dụng khi tư vấn cho khách. Như vậy sẽ tránh được các trường hợp đáng tiếc sau này.

5. Hiểu về tính chất của làn da

Bên cạnh việc hiểu rõ sản phẩm thì nhân viên bán mỹ phẩm cũng phải có kiến thức về các tính chất của làn da để tư vấn cho khách. Ví dụ da dầu thì nên dùng loại nào, da hỗn hợp có nên dùng sản phẩm này thường xuyên hay không,… Nhân viên càng có kiến thức rộng sẽ càng làm khách hàng hài lòng, và chắc chắn họ sẽ còn quay lại mua sắm các lần sau.

6. Biết trang điểm

Kỹ năng đặc biệt mà nhân viên bán mỹ phẩm cần phải có là trang điểm, vì đa phần sản phẩm là phấn son. Nhân viên trang điểm đẹp sẽ làm tăng giá trị cho các sản phẩm trong cửa hàng, thậm chí trở thành hình mẫu lý tưởng để người mua học hỏi. Ngoài ra bạn còn có thể tổ chức một số khóa dạy trang điểm ngắn hạn để thu hút khách, mà người đứng lớp chính là nhân viên của bạn.

Trên đây là 6 yêu cầu đặc biệt khi tuyển nhân viên bán mỹ phẩm bạn cần phải lưu ý. Hi vọng bạn sẽ tìm được nhân viên xuất sắc nhất cho cửa hàng của mình.

>>4 cách tìm nguồn hàng mỹ phẩm cho người mới bắt đầu

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM