Sapo giúp nhà bán hàng tự chạy quảng cáo Google Shopping dễ dàng như chuyên gia

Bắt đầu từ 14/12, bất kỳ một nhà bán hàng nào đang sử dụng nền tảng website bán hàng Sapo Web đều có thể tự tay cài đặt một chiến dịch quảng cáo Google Shopping thật dễ dàng, tăng gấp đôi doanh thu mà không cần biết nhiều về các kỹ thuật chuyên sâu. Không cần tiêu tốn chi phí thuê dịch vụ bên thứ 3 tốn kém.

Tất cả những mớ rắc rối của quảng cáo Google mua sắm đòi hỏi khả năng am hiểu của chuyên gia nay đã được Sapo đơn giản hóa thông qua ứng dụng Google Shopping. Nhà bán hàng chỉ cần cài đặt ứng dụng trên Sapo Web, thao tác qua 3 bước đơn giản trên trang quản trị web (5 phút), chiến dịch sẽ được hoàn tất.

👉 Khám phá ngay kênh quảng cáo Google Shopping trên Sapo

1. Google Shopping là gì mà HOT vậy?

Bạn đang bán gang tay mùa đông.

Một khách hàng có nhu cầu mua gang tay và họ lên Google tìm kiếm “Gang tay da nam”.

Bạn có muốn sau cú Enter của khách, sản phẩm mình bán sẽ hiển thị ngay top đầu Google, với hình ảnh sản phẩm bắt mắt, giá bán rõ ràng, đi kèm thương hiệu của bạn? Ví dụ như hình ảnh minh họa bên dưới:

Nói nôm na thì đây là hình thức bán hàng trên Google. Thuật ngữ chuyên môn các chuyên gia gọi là quảng cáo Google Shopping, hay quảng cáo mua sắm.

Loại hình quảng cáo được đánh giá đem lại hiệu quả nổi bật so với các loại hình quảng cáo truyền thống, như Facebook Ads, hay Google Ads truyền thống, bởi nó đánh đúng vào nhu cầu khách đang cần, hiển thị đúng sản phẩm họ muốn mua, giá cả minh bạch, thương hiệu rõ ràng.

Lợi điểm này đã giúp Google Shopping mang lại những con số ấn tượng mà mỗi nhà bán hàng đều đang thèm khát (theo con số báo cáo từ Google):

✔️ Tăng 35% tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo

✔️ Giảm đến 25% CPC

✔️ Giảm một nửa ngân sách so với chiến dịch quảng cáo truyền thống

✔️ Tăng gấp đôi doanh thu

Hiệu quả rất tốt, nhưng vì mới được cho phép hoạt động ở Việt Nam, nên hầu như chỉ mới có các Sàn Thương mại Điện tử lớn như Shopee, Lazada, Tiki … là đang bắt kịp xu hướng này.

Thực tế là nhiều nhà bán hàng cũng biết, nhưng để triển khai được chiến dịch quảng cáo Google Shopping, đòi hỏi rất nhiều ở người triển khai kiến thức sâu rộng, tỉ mẩn cho từng bước cài đặt thủ công rắc rối, với những người không chuyên quả thực không dễ dàng chút nào. Bạn có thể đọc bài viết hướng dẫn chạy quảng cáo mua sắm bên dưới để hiểu thêm.

Tham khảo: Cách chạy quảng cáo Google Shopping

Với kênh bán hàng Google Shopping của Sapo, mọi thứ trở nên thật đơn giản. Ai cũng sẽ là một chuyên gia quảng cáo chuyên nghiệp. Đó là cơ hội rất tốt để các chủ shop tận dụng, tự chạy quảng cáo tăng mạnh doanh thu, cho một mùa cuối năm khởi sắc.

2. Chạy quảng cáo Google Shopping với Sapo như thế nào?

Chạy quảng cáo mua sắm Google shopping với Sapo khá đơn giản. Mọi thao tác cài đặt được thực hiện ngay trên Quản trị Sapo, những bước rắc rối đều đã được Sapo tự động hóa, bạn chỉ cần làm theo từng bước được thể hiện trực quan trên Quản trị là có thể hoàn thành. Bạn có thể xem chi tiết từng bước cài đặt trong bài hướng dẫn:

Cách sử dụng kênh Google Shopping trên Sapo

Sau khi hoàn tất cài đặt, bạn sẽ cần chờ Google duyệt quảng cáo. Thời gian chờ duyệt từ 3-5 ngày. Và bạn cần nạp tiền cho Google để kích hoạt quảng cáo.

Khi người dùng tìm kiếm, nếu sản phẩm của bạn có liên quan đến truy vấn sẽ nhận được vị trí hiển thị trong danh sách kết quả tìm kiếm trả về. Lúc này chúng ta vẫn chưa phải thanh toán bất cứ khoản phí nào, cho đến khi người mua thực sự nhấp vào liên kết đến cửa hàng trực tuyến.

Đến bước này, Google không còn tác động gì đến quá trình khách hàng mua sắm trên website của bạn nữa, việc khách mua hay không mua lúc này phụ thuộc vào trải nghiệm trang đích, chiến lược giá, sản phẩm và chất lượng dịch vụ của bạn.

Có thể chia rõ thành 2 quá trình tối ưu chuyển đổi như sau:

✔️ Tối ưu quảng cáo Google Shopping: Giúp sản phẩm của bạn được hiển thị top 1 khi người dùng tìm kiếm, mà không phải là sản phẩm của đối thủ và Nội dung hiển thị đủ hấp dẫn để kêu gọi khách hàng click vào liên kết. Những tối ưu này bao gồm:

  • Tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu: Bao gồm dữ liệu sản phẩm, hình ảnh sản phẩm và giá cả.
  • Chiến lược đặt giá thầu: Sự thay đổi trong chiến lược đặt giá thầu có thể tăng gấp đôi lợi tức chi tiêu quảng cáo.
  • Giám sát và tối ưu liên tục: Một trong những lợi ích tuyệt vời của Google Mua sắm là xem dữ liệu hiệu suất chi tiết và thực hiện tối ưu hóa chi tiết. Giám sát và tối ưu hóa đúng cách có thể tạo một chiến dịch tốt và kết quả bứt phá.

✔️ Tối ưu chuyển đổi đơn hàng: Sau khi khách hàng click quảng cáo vào website, công việc của bạn là Một số gợi ý hữu ích nên tham khảo:

Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website

Cách viết mô tả sản phẩm hấp dẫn

Hiện tại, Kênh Google Shopping đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm, vì vậy sẽ giới hạn cho một lượng khách hàng nhất định. Sapo muốn theo dõi, nhận phản hồi từ người dùng và cải tiến thêm trước khi áp dụng rộng rãi trong cộng đồng. Vì vậy, nếu bạn đang có nhu cầu và cần tư vấn ngay lập tức, đừng quên để lại thông tin để được các chuyên viên quảng cáo tư vấn và hướng dẫn kỹ hơn.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM