Trà sữa đóng chai - Xu hướng kinh doanh mới giúp chủ quán chuyển mình để thích nghi với dịch bệnh

Dịch bệnh vẫn đang có những diễn biến vô cùng phức tạp, các quán trà sữa, cafe buộc phải đóng cửa để tuân thủ quy định giãn cách, không tụ tập đông người. Ở địa vị là một chủ quán, liệu bạn chịu ngồi im chờ dịch qua hay đang ngày đêm nghĩ ra phương án kinh doanh mới để sống chung với lũ? 

Nếu ngành đồ ăn đang xoay sở vượt dịch bằng cách bán đồ sơ chế sẵn hoặc set thực phẩm mang về, thì với lĩnh vực đồ uống, kinh doanh trà sữa đóng chai đang được nhiều chủ quán tìm hiểu và áp dụng. Phương thức kinh doanh mới này mang lại trải nghiệm mới, được đánh giá là rất tiện lợi vì vì dễ phân phối, dễ vận chuyển và đảm bảo vệ sinh.

trà sữa đóng chai

Kinh doanh trà sữa chai đang là xu hướng mới trong mùa dịch

1. Các thương hiệu trà sữa chai nổi tiếng trong ngành bán lẻ

Trà sữa là thức uống được giới trẻ vô cùng yêu thích, có nguồn gốc từ Đài Loan. Mùi thơm của trà quyện với vị béo ngậy của sữa, kết hợp cùng trân châu dai dai dẻo dẻo là lý do khiến các bạn trẻ mê tít thức uống này. Tuy nhiên khi quán trà sữa đóng cửa nghỉ dịch thì các loại trà sữa đóng chai là lựa chọn số một để thỏa mãn cơn thèm trà sữa này. 

Dạo một vòng siêu thị hoặc cửa hàng tiện lợi, ắt hẳn bạn sẽ bắt gặp các loại trà sữa đóng chai từ các thương hiệu nổi tiếng như trà sữa C2, trà sữa Milk Tea Kirin, trà sữa Macchiato đóng chai hay trà sữa Love Milk Tea… Thị trường trà sữa đóng chai mùa dịch trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết vì sự lấn sân của những ông lớn như C2, 0 độ, Ajinomoto.

Các loại trà sữa chai nhựa này đều được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, các nguyên liệu đều được kiểm định chặt chẽ, tạo nên thành phẩm với hương vị thơm ngon hấp dẫn không kém gì trà sữa được pha chế trực tiếp ngoài hàng. Với giá thành vô cùng hợp lý cùng hạn sử dụng dài, đây chắc chắn là sản phẩm bán chạy trong mùa dịch này.

Trà sữa đóng chai c2

Trà sữa đóng chai Macchiato 0 độ

2. Cơ hội bán hàng cho quán trà sữa, cafe mùa dịch

Không thể phủ nhận dịch bệnh đã làm thay đổi thói quen của người tiêu dùng. Từ việc tụ tập bạn bè, sử dụng thức uống tại quán, giờ đây họ chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết và ở nhà đặt đồ online để tránh tiếp xúc đông người, hạn chế lây lan dịch bệnh. 

Đồ uống đóng chai được khách hàng yêu thích vì trải nghiệm thức uống hương vị mới mang tính ấn tượng và riêng biệt. Bán trà sữa chai online còn tiện lợi hơn so với việc cung cấp các set nguyên liệu để khách hàng họ tự pha chế. 

Dù thức uống này có hạn sử dụng ngắn hơn trà sữa chai trong siêu thị nhưng sẽ có hương vị tươi mới hơn và đa dạng hương vị. Nếu khâu sản xuất được đầu tư, việc đóng chai trà sữa sẽ giúp bảo quản được lâu hơn so với các hình thức mang về khác. Chủ quán cafe, trà sữa hoàn toàn có thể mở rộng kênh phân phối đến các cửa hàng tiện lợi, tạp hóa…

Đồng thời, khi chuyển sang loại hình kinh doanh mới này, chủ quán sẽ không phải bận tâm về mặt bằng, không gian quán mà nên chú trọng vào việc phát triển mô hình bán online. Do đó, trà sữa trân châu đóng chai sẽ là cơ hội kinh doanh mà bạn nên chuyển hướng trong mùa dịch này.

Trà sữa trân châu đóng chai

Trà sữa chai 2 tầng nhà làm rất bắt mắt

3. Những lưu ý khi chuyển hướng sang kinh doanh trà sữa đóng chai

3.1. Chọn loại chai phù hợp

Với mong muốn đem đến trải nghiệm mới mẻ hơn cho khách hàng, các chủ quán có thể lựa chọn chai nhựa hoặc chai thủy tinh để đựng trà sữa. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại chai với kích thước và kiểu dáng bắt mắt với dung tích từ 150ml đến 1000ml, giá thành rất hợp lý để chủ quán có thể lựa chọn.

Ngoài ra, để tạo dấu ấn riêng cho mình, chủ quán hãy thiết kế thêm các loại tem dán trên các chai trà sữa để khách hàng dễ dàng mua online ghi nhớ thương hiệu của mình. Những chiếc tem hay bao bì đẹp mắt không chỉ giúp quán tạo ấn tượng với khách hàng khi bán trà sữa chai nhà làm mà còn là công cụ Marketing trên mạng Internet hiệu quả. 

Trà sữa chai nhựa

Chọn loại chai phù hợp để đựng trà sữa

3.2 Chọn thức uống đặc trưng để đóng chai

Khi đóng chai trà sữa tại nhà, quy trình sản xuất “1 lần” với số lượng lớn. Để tiết kiệm thời gian và có một chiến dịch Marketing hợp lý, chủ quán nên chọn ra một số thức uống Best Seller của quán để tiến hành đóng chai. 

Ví dụ đối với thương hiệu trà sữa “Ông há mồm” Te Amo nổi tiếng, thương hiệu cũng chỉ chọn ra 3 sản phẩm trong menu 30 món trà sữa để tiến hành làm trà sữa đóng chai. 3 hương vị chính được chọn đều là Best Seller của thương hiệu này gồm: Trà sữa truyền thống, trà sữa Matcha và trà sữa Socola. Lựa chọn bình nhựa với dung tích 500ml với giá bán chỉ 36k vô cùng hạt dẻ, sự nhanh nhạy của Te Amo đã giúp thương hiệu này nhận được cơn mưa lời khen từ các chủ quán cùng ngành. 

trà sữa đóng chai te amo

Trà sữa đóng chai Te Amo mới

3.3. Nghiên cứu quy trình bảo quản sản phẩm

Chủ quán cần nghiên cứu kĩ lại công thức pha chế cũng như quy trình để sản phẩm đóng chai bảo quản được lâu. Khác với khi khách hàng đến quán, trà sữa được pha chế và sử dụng ngay lập tức thì đối với trà sữa trân châu đóng chai nhà làm nên có hạn sử dụng ít nhất là 3 ngày và đảm bảo được bảo quản hoàn toàn trong ngăn mát tủ lạnh. Bạn hãy nghiên cứu công thức và cách bảo quản trà sữa đóng chai sao cho khi để lâu, trà sữa vẫn giữ được nguyên vẹn hương vị ban đầu.

Hãy đặc biệt quan tâm đến khâu vệ sinh, pha chế sản phẩm và tuân thủ theo các quy định về an toàn thực phẩm. Nhờ đó, sức khỏe khách hàng sẽ được đảm bảo, thời gian bảo quản trà sữa cũng sẽ gia tăng đáng kể. 

3.4. Chọn kênh bán online để tiếp cận với khách hàng

Việc bán ở đâu, bán như thế nào rất quan trọng và chủ quán cũng nên lưu tâm. Khi bán trà sữa chai online, khách hàng của bạn ở nhà đặt đồ, hãy làm sao để họ đặt hàng được dễ dàng nhất. Hãy tham khảo các cách sau:

  • Tạo Website Order: chủ quán có thể tạo Web Order rất đơn giản ngay trên phần mềm bán hàng của mình. Hãy đưa các món trà sữa đóng chai lên menu order và gửi cho khách hàng
  • Bán hàng trên Facebook, Zalo: Sau khi tạo Web Order, chủ quán có thể chia sẻ ngay đường link hay mã QR lên Facebook, Zalo để khách hàng order. Khách hàng có thể đặt món và thanh toán luôn, ngay lập tức quán sẽ nhận được order, chuẩn bị món và gọi ship Ahamove cho khách.
  • Đưa món lên các app giao đồ ăn: Tại thời điểm này, hãy kết nối với Now, đăng ký GrabFood, Beamin, Loship, Ahamove để tiếp cận nhiều hơn với khách hàng
  • Gửi tin nhắn cho khách hàng cũ: Bạn có thể gửi tin nhắn cho danh sách khách hàng cũ để giới thiệu tới họ món đồ uống mới của quán mình và hãy dành tặng họ ưu đãi khi đặt hàng nhé.

3.5. Chiến lược Marketing phù hợp

  • Đầu tư vào hình ảnh trên kênh online

Kinh doanh trà sữa đóng chai online để khách hàng “nổ đơn” ngay lập tức, ngoài việc thao tác đặt món dễ dàng, chủ quán hãy đầu tư thật mạnh vào hình ảnh. Hãy khơi gợi nhu cầu ăn uống của khách hàng bằng việc thiết kế bao bì đẹp mắt chụp ảnh sản phẩm trông thật ngon lành và hấp dẫn. 

Thử tưởng tượng mà xem, khách hàng của bạn khi lướt Facebook sẽ tiếp cận được với bao nhiêu nguồn thông tin và họ liên tục lướt lướt như vậy thì làm sao để họ để mắt tới bạn? Không chỉ đầu tư vào hình ảnh hấp dẫn, bạn cũng nên để ý đến khoảng thời gian mà họ có nhu cầu ăn uống cao nhất để đưa các mẫu quảng cáo tiếp cận đến họ. Thời gian lý tưởng để khách hàng dễ dàng order trà sữa là vào khoảng 09:30-11h00 sáng và từ 14:00 đến 17:00 chiều. 

Trà sữa nhà làm

Đầu tư vào hình ảnh để tạo nhu cầu cho khách hàng

  • Tích điểm cho khách hàng sau mỗi lần mua

Quán không chỉ có những ưu đãi cho khách hàng mua tại quán, bạn hoàn toàn có thể sử dụng thẻ tích điểm trà sữa online để tích điểm cho khách hàng mua mang về. Khi được tích điểm sẽ khuyến khích khách hàng quay lại quán mua đồ nhiều hơn vì sẽ được đổi điểm, giảm giá hoặc đổi quà theo từng chương trình của quán.

4. Tổng kết

Kết lại, việc bán trà sữa chai không chỉ là giải pháp tạm thời để kinh doanh trong mùa dịch mà nó đang dần trở thành một xu hướng mới trong thị trường ngành đồ ăn thức uống FnB. Do đó các chủ quán hãy nghiên cứu để có được chiến lược kinh doanh phù hợp để tiết kiệm chi phí cũng như gia tăng doanh thu mùa dịch từ loại hình trà sữa chai mới này. 

Nếu bạn chưa biết tạo kênh bán online Website Order như thế nào thì hãy tìm hiểu ngay dưới đây. Bán hàng online qua Web Order giúp bạn tiết kiệm chi phí tối đa vì tính năng này đã tích hợp trên phần mềm quản lý quán cafe Sapo FnB, chủ quán hoàn toàn không mất thêm chi phí để xây dựng website riêng hay mất thêm chiết khấu khi bán hàng trên các ứng dụng giao đồ ăn. Đây quả đúng là một loại hình kinh doanh mới đáng để thử phải không nào?

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM