Bật mí kinh nghiệm bán trà sữa online giúp bạn chốt đơn mỏi tay

Cách bán trà sữa online hiệu quả là gì? Cần chuẩn bị những gì? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp những câu hỏi đó và bật mí một vài kinh nghiệm hiểu quả nhất. Đừng bỏ lỡ nhé!

Trà sữa là thức uống "thần thánh" mà giới trẻ hầu như ai cũng mê mẩn. Thách thức cân nặng cứ tăng đều đều mỗi tháng thì anh chị em nhà mình vẫn bất chấp uống trà sữa đều đều. Bởi vậy mới nói, thị trường trà sữa không bao giờ giảm nhiệt, đây là thị trường béo bở để bạn hốt bạc mỗi ngày về túi.

bán trà sữa online có khó không

Cách bán trà sữa online hiệu quả không phải ai cũng biết

Nhưng khoan đã, không phải cứ nghe béo bở là nhảy vô kinh doanh sẽ có lời đâu nha các mẹ. Cứ hễ đi vài mươi bước là có một quán trà sữa không nhỏ thì cũng lớn mọc lên như nấm mọc sau mưa.

Cho nên để bỏ ra một đống tiền rồi mở một cái quán trà sữa rồi sau một thời gian đành ngậm ngùi ngồi nhìn khách qua lại, rồi treo bảng nghỉ bán. Nghe đến đây chắc sẽ có nhiều người hụt hẫn với ước mơ kinh doanh trà sữa của mình.

Thực ra có một cách giúp bạn thỏa mãn niềm kinh doanh trà sữa của mình nhưng lại bỏ ra số vốn vô cùng ít ỏi nhưng có thể thu lại lợi nhuận không hề ít xíu nào đâu đó nhé.

Mình muốn nói đến đó là hình thức bán trà sữa online. Nghe có vẻ thích thú nhỉ, nhưng mà hãy đọc hết bài viết này nha, mình sẽ chỉ cho bạn những kinh nghiệm bán trà sữa online cực kỳ chất. Nhưng trước hết hãy cùng nhau tìm hiểu xem bán trà sữa online có lợi ích gì nhé!

1. Bán trà sữa online có lợi ích như thế nào?

1.1. Bán trà sữa online sẽ tiếp cận khách hàng cao hơn

Đầu tiên phải nói đến sự khác biệt giữa bán trà sữa online với mở quán bán trà sữa. Nếu bạn bỏ ra một số vốn để mở một quán trà sữa tại một địa điểm cố định thì khách đến quán bạn cũng chỉ là những khách vãng lai tiện đường ghé vào hoặc là những người gần đó, những người bạn quen biết. Thế thì một ngày bạn cũng chỉ "tàn tàn" bán được vài mươi ly trà sữa.

bán trà sữa online đơn giản

Bán trà sữa online giúp tiếp cận khách hàng cao hơn nhiều

Còn nếu bạn bán trà sữa online thì lại là một chuyện khác để nói, quán bạn sẽ được tương tác với một lượng lớn khách hàng chính là nhờ vào những người dùng internet. Bạn sẽ nhanh chóng có được một lượng khách hàng kha khá mặc dù họ cách xa tận vài chục km, thậm chí là cả trăm km.

Bạn có để ý thấy rằng những người hay uống trà sữa cũng là những người thường dùng Internet không? Họ là học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, những chị em nội trợ yêu thích món trà sữa mà không có nhiều thời gian đến quán trà sữa…Chỉ sơ sơ vậy thôi cũng cho thấy lượng khách hàng của mô hình kinh doanh trà sữa online là rất lớn phải không nào?

Đọc thêm: Kinh nghiệm mở quán trà sữa đắt khách doanh thu khủng

1.2. Không giới hạn thời gian khi bán trà sữa online

Bạn có biết là để mở một quán trà sữa là cần rất nhiều vốn đầu tư ban đầu, mà để nó hoạt động suốt 24h/ngày, 7 ngày/tuần là điều vô cùng khó khăn và phức tạp hơn nữa, phải cần rất nhiều chi phí để duy trì.

Nhưng ngược lại, nếu bạn biết tận dụng Internet thì với mô hình bán trà sữa online thì bạn hoàn toàn có thể bán hàng xuyên suốt với mức chi phí thấp hơn rất nhiều. Bạn có thể nhận đơn hàng mọi lúc mọi nơi miễn là có Internet.

Đọc thêm: Trà sữa đóng chai - Xu hướng kinh doanh mới giúp chủ quán chuyển mình để thích nghi với dịch bệnh

1.3. Vốn đầu tư sẽ không còn là vấn đề đau đầu khi bán trà sữa online

Có phải khi bắt đầu kinh doanh, ai ai cũng sẽ đau đầu về vấn đề tài chính? Bạn phải mất hàng loạt các chi phí như tiền thuê mướn mặt bằng, điện, nước, Internet, lương nhân viên, cơ sở vật chất, trang trí quán,…

Thay vào đó, khi bạn bán trà sữa online, bạn sẽ tiết kiệm được gần như mọi chi phí, bạn chỉ cần có một chiếc máy tính hoặc đơn giản chỉ là chiếc điện thoại có kết nối Internet, trong tay có sản phẩm trà sữa thực sự chất lượng và một nhân viên giao hàng hoặc chính bạn cũng có thể kiêm luôn nhiệm vụ này thì bạn đã có thể kinh doanh được rồi.

bán trà sữa online lợi nhuận cao

Vốn đầu tư sẽ không còn là vấn đề đau đầu khi bán trà sữa online

Facebook, Instagram, Zalo, Web Order… là những trang xã hội miễn phí lý tưởng giúp bạn kinh doanh hiệu quả. Ngoài ra, bạn sẽ khắc phục được tình trạng chôn vốn, lỗ vốn nhờ việc chủ động được đơn hàng, chỉ cần chuẩn bị sản phẩm theo đúng số lượng đặt hàng, không sợ hư hỏng, lãng phí.

Vậy là bạn đã thấy được những lợi ích từ việc bán trà sữa online  còn do dự gì mà không bắt tay vào lĩnh vực kinh doanh đầy tiềm năng này. Tiếp theo chúng ta sẽ tiềm hiểu bán trà sữa online cần những gì nhé!

2. Bán trà sữa online cần những gì?

2.1. Xác định khách hàng mục tiêu

Mặc dù nói là trà sữa không kén người, ai cũng có thể uống, Nhưng bàn cũng nên xác định rõ khách hàng mục tiêu mà mình hướng đến là ai: Học sinh, sinh viên, dân văn phòng, độ tuổi là bao nhiêu... cũng như là số tiền mà họ có thể chi trả cho việc mua trà sữa. Bằng cách này bạn sẽ có thể định phân khúc giá, phân khúc khách hàng cho việc bán trà sữa online của mình.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải nắm bắt thị hiếu của khách hàng, tìm hiểu những nhu cầu, sở thích trà sữa của họ như thế nào, mùi gì, vị ra làm sao… Việc làm này sẽ giúp bạn có chiến lược marketing khách hợp lí và hiệu quả.

khách hàng mục tiêu khi bán trà sữa online

Nguyên liệu làm trà sữa đảm bảo chất lượng tốt

2.2. Bán trà sữa online cần bao nhiêu vốn?

Như mình đã nói ở trên thì ưu điểm của hình thức bán trà sữa online là rủi ro thấp, số vốn đầu tư cực thấp. Chỉ với 10 triệu là bạn đã có thể thực hiện được ước mơ bán trà sữa online của mình rồi đó.

Chi phí cụ thể như: 2 triệu tiền mua nguyên vật liệu và 2 triệu dùng để mua những đồ khác như thùng đá, ly cốc, ống hút,… 6 triệu còn lại thì bạn chi 1 ít để mướn shipper và dùng để marketing trên mạng xã hội.

Có một cách để tiết kiệm được chi phí thuê mướn Shipper đó là bạn có thể đăng ký mở gian hàng trên các ứng dụng giao đồ ăn phổ biến hiện nay như: Now, Foody,...

Đọc thêm: Những dụng cụ và nguyên liệu cần có khi mở quán trà sữa

2.3. Menu bán trà sữa online độc đáo

Để bán trà sữa online thành công thì bạn không thể nào bỏ qua việc đầu tư một menu thật độc và lạ như thế mới có thể cạnh tranh được với những "bạn hàng xóm".

Để hoàn thiện menu bạn có thể đến những quán trà sữa đông khách và uống thử xem những món mà giới trẻ mê mẩn hiện nay là gì, sau đó có thể lân la lên những ứng dụng đồ ăn vặt, những website bán trà sữa online để xem trend trà sữa mà nhiều người uống là gì, từ đó đúc kết lại kinh nghiệm cho bản thân và tạo một menu bán trà sữa online cho riêng mình.

bán trà sữa online chinh phục khách hàng Xây dựng menu bán trà sữa độc đáo sẽ giúp bạn thu hút khách

Những món trà sữa hot hòn họt hiện nay có thể kể đến như: Trà sữa 2 ngăn, trà sữa 3 ngăn, trà sữa túi zip, trà sữa Đài Loan, Trà sữa Hồng Kông... bạn có thể đưa những ý tưởng này vào menu của mình.

Đọc thêm: Hút khách với muôn kiểu biến tấu trà sữa độc và lạ

2.4. Kỹ năng pha chế trà sữa

Quyết định kinh doanh trà sữa online yêu cầu bạn phải có kiến thức và kĩ năng pha chế các loại trà sữa cơ bản. Trong đó việc kết hợp thành phần nguyên liệu, tỷ lệ bao nhiêu sao cho phù hợp để tạo nên hương vị hấp dẫn nhất là điều khó hơn cả.

Bạn có thể tham khảo thêm các hướng dẫn trên mạng và thực hành trước đó để nâng cao tay nghề của mình. Bước đầu tiên khi xây dựng kế hoạch bán trà sữa online đó là nghiên cứu thị trường và các đối thủ cạnh tranh trong ngành trà sữa. Nếu muốn đi học pha chế thì bạn hãy tham khảo ngay 10 địa chỉ học pha chế trà sữa uy tín tại Hà Nội, TpHCM nhé.

Dễ dàng nhận thấy đây là một thị trường vô cùng tiềm năng và rộng mở nhưng cuộc chạy đua thương trường của các đối thủ cũng vô cùng cam go, khốc liệt. Muốn tồn tại và đứng vững, nhất định bạn phải có một ý tưởng và sách lược kinh doanh độc đáo, khác biệt.

bán trà sữa online đắt khách

Bán trà sữa thu về doanh thu khủng mỗi ngày

Ngoài ra, kế hoạch kinh doanh của bạn không chỉ dừng lại ở việc đăng tải trên một trang web, fanpage nhất định nào đó mà nên mở rộng bằng việc quảng cáo trên nhiều kênh khác nhau như Zalo, Facebook, Instagram, báo chí,… Hãy luôn suy nghĩ ra những sáng kiến thật hay, bắt kịp các xu hướng đồ uống mới nhất để mang đến những trải nghiệm mới cho khách hàng.

Thơm ngon, an toàn, hấp dẫn, phục vụ chu đáo luôn là những tiêu chí đầu tiên khi mua hàng trà sữa online. Do đó nếu làm tốt những khâu này thì các đơn hàng đổ về trong ngày sẽ nhiều hơn, khách hàng tin tưởng và quyết định mua tiếp ở những lần sau. Đặc biệt, tìm và liên hệ được nhà cung cấp nguyên liệu, dụng cụ pha trà sữa sẽ giúp bạn yên tâm hơn về vấn đề sức khỏe.

Đọc thêm: Chi tiết kế hoạch kinh doanh trà sữa cho người mới bắt đầu kinh doanh

trà sữa matcha thơm ngon béo ngậy

Trà sữa matcha thơm ngon béo ngậy

2.5. Lập kế hoạch marketing khi bán trà sữa online

Lập fanpage Facebook là cách bán trà sữa online hiệu quả mà bạn nên thử. Xây dựng một fanpage chỉnh chu về mặt hình ảnh lẫn nội dung sẽ tạo được lòng tin với khách hàng hơn rất nhiều.

Thử nghĩ xem, vì bạn bán online nên sẽ không có cửa hàng hoành tráng, cho nên Fanpage như là "bộ mặt" của quán, nó sẽ truyền tải mọi hình ảnh của quán đến với khách hàng. Vì vậy để tạo dựng được hình ảnh thương hiệu thì không thể nào bỏ qua kênh bán trà sữa online trên Facebook.

Và đương nhiên, đã có fanpage thì không thể nào bỏ qua được Website, website và Fanpage được xem là cặp bày trùng trong kinh doanh online. Đối với cửa hàng của bạn, đây là một kênh phân phối và tiếp cận khách hàng vô cùng hiệu quả.

Bằng cách này, họ có thể mua hàng nhanh chóng, tiện lợi. Hoặc thông qua đó để đưa ra nhận xét, đánh giá về chất lượng dịch vụ và chất lượng của những ly trà sữa mà cửa hàng đã pha chế ra. Quan trọng những thông tin này không bị gói gọn trong một phạm vi nhất định mà có thể tiếp cận rộng rãi đến nhiều người trong cộng đồng.

trà sữa trân châu uống xong hết buồn rầu

Trà sữa trân châu uống xong hết buồn rầu

Danh tiếng của quán thông qua những kênh kinh doanh online cũng nhanh chóng bay xa hơn những phương thức truyền thống. Nó còn tạo cơ hội cho các các cửa hàng “ghi điểm” trong mắt người tiêu dùng khi sản phẩm chất lượng và dịch vụ đủ chuyên nghiệp.

2.6 Cách thức quản lý chuyên nghiệp

Riêng với hình thức bán trà sữa qua Internet, số lượng nhân viên không cần quá nhiều và quá đông như việc mở quán. Song điều mà bạn nên đầu tư là một phần mềm quản lý quán cafe, bán trà sữa chuyên nghiệp để kiểm soát được lượng đơn hàng trong ngày, phân tích hoạt động kinh doanh, duy trì việc đặt hàng, chốt đơn, tương tác với khách hàng để gia tăng ngân sách mua hàng bình quân,…

Phần mềm này còn giúp giảm thiểu chi phí quản lý tối đa, hỗ trợ quản lý đồng bộ trên các app giao hàng giúp quán của bạn tăng doanh thu vượt trội, đảm bảo kinh doanh tốt trong mùa dịch khá căng thẳng hiện nay. Đăng ký dùng thử miễn phí ngay nhé.

Quản lý nhà hàng, quán ăn, quán nhậu chuyên nghiệp với Sapo FnB
arrow Dùng thử miễn phí

Có thể nói, bán trà sữa online hiện đang là một ngành hot mang đến nhiều trải nghiệm và dễ đạt thành công. Nếu bạn cũng có chung niềm đam mê với đồ uống thì hãy thử bắt đầu bằng cách này nhé.

banner tết fnb

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM