Top 3 app theo dõi doanh thu bán hàng tốt nhất hiện nay

Hiện nay, để theo dõi doanh thu bán hàng, đa số các chủ shop online vẫn sử dụng các phương pháp tính toán thủ công dẫn đến số liệu thường gặp nhiều sai sót và mất nhiều thời gian thống kê. Cho nên, những app theo dõi doanh thu bán hàng được xem là giải pháp hiệu quả và tối ưu nhất. Chủ shop có thể tham khảo ngay top 5 app theo dõi doanh thu bán hàng tốt nhất hiện nay và lý do tại sao nên sử dụng ứng dụng này qua bài viết dưới đây nhé!

1. App theo dõi doanh thu bán hàng là gì?

App theo dõi doanh thu bán hàng là ứng dụng trên điện thoại cho phép bạn xem được báo cáo doanh thu theo từng ngày/ tuần/ tháng ngay ở bất kỳ mọi nơi. Giờ đây bạn sẽ không còn phải loay hoay trong đống giấy tờ và các phương thức tính toán thủ công nữa. Chỉ với 1 chiếc điện thoại, tablet hay laptop, bạn có thể theo dõi doanh thu bán hàng 1 cách chi tiết, chính xác đến tuyệt đối mà không cần phải đến trực tiếp cửa hàng hay dành 1 khoản chi phí để thuê nhân sự. 

App theo dõi doanh thu bán hàng
App theo dõi doanh thu bán hàng là gì?

App theo dõi doanh thu bán hàng là một trong những ứng dụng cần thiết để nâng cao hiệu quả kinh doanh. Nhờ ứng dụng này chủ cửa hàng sẽ nắm bắt được thông tin về thu chi, lãi lỗ,… Từ đó, đưa ra những nhìn nhận tốt nhất về tình trạng của cửa hàng, nhằm đưa ra những kế hoạch tốt nhất.

Xem thêm: TOP 4 ứng dụng bán hàng online miễn phí mà chủ shop không nên bỏ qua

2. Lý do bạn nên sở hữu một app theo dõi doanh thu bán hàng

2.1 Kiểm soát hoạt động kinh doanh

Bạn có đang sử dụng sổ tay hay excel để quản lý doanh thu bán hàng? Bạn có đếm được bao nhiêu lần đã gặp sai sót và mất mất quá nhiều thời gian cho việc tính toán? Đừng lo lắng, app theo dõi doanh thu bán hàng sẽ giúp bạn kiểm soát và nắm được tình hình kinh doanh một cách chính xác nhất.

Hiện nay, các app theo dõi doanh thu bán hàng có thể giúp bạn thống kê những số liệu như:

  • Số tiền thực thu
  • Lợi nhuận gộp
  • Công nợ phải trả/ thu
  • Lãi lỗ

Doanh thu các ngày thường có sự khác nhau, cho nên những số liệu này sẽ được cập nhật liên tục nên bạn có thể dễ dàng nắm bắt tình hình doanh thu. Nếu đã nắm rõ được tình hình kinh doanh trong tay, bạn sẽ có thời gian lên kế hoạch cân đối thu chi. Tránh được những sai sót và tiết kiệm thời gian hơn cách tính thủ công trước đây.

2.2 Theo dõi doanh thu bán hàng mọi lúc, mọi nơi

Do là một ứng dụng được cài đặt ngay trên điện thoại nên không thể phủ nhận sự tiện dụng của nó. Giờ đây, mọi số liệu doanh thu đều nằm ngay trong bàn tay của bạn. Quản lý mọi lúc, mọi nơi là một trong những lợi ích to lớn của app theo dõi doanh thu bán hàng.

2.3 Tiết kiệm thời gian và chi phí

Nếu như trước đây, bạn phải hàng tiếng đồng hồ để ghi chép và tính toán doanh thu thì giờ đây mọi thứ đều tự động nhờ ứng dụng quản lý bán hàng. Nhờ app tính doanh thu bán hàng tự động giúp bạn không cần tuyển nhân viên để tính toán nữa. Giúp bạn cắt giảm được chi phí để thuê thêm nhân viên.

Tiết kiệm thời gian
Tiết kiệm thời gian và chi phí

3. Top 3 app theo dõi doanh thu bán hàng tốt nhất hiện nay

3.1 App theo dõi doanh thu bán hàng online Sapo 365

Sapo 365 là ứng dụng bán hàng online được nhiều chủ cửa hàng lựa hiện nay. Ứng dụng được thiết kế phù hợp với mô hình kinh doanh online vừa và nhỏ, chưa sẵn sàng sử dụng các phần mềm, ứng dụng quản lý bán hàng trả phí. Đặc biệt ngoài tính năng hỗ trợ theo dõi doanh thu bán hàng, Sapo 365 còn có nhiều chức năng khác như: Tạo trang bán hàng online, quản lý công nợ, gửi hóa đơn kèm thông báo nhắc nợ tự động,....Đặc biệt, app này hỗ trợ người dùng trải nghiệm miễn phí các dịch vụ, tính năng ưu việt nhất. Các tính năng hỗ trợ quản lý bán hàng của Sapo 365

sapo 365
Sapo 365

Tạo trang bán hàng online chỉ với 5 phút

Nhà bán hàng có thể tạo nhanh và dễ dàng cập nhật các thông tin về gian hàng như: tên cửa hàng, địa chỉ, số điện thoại, danh mục sản phẩm, giá bán, khuyến mãi, hình ảnh và mô tả chi tiết…Từ đó, chia sẻ đường link trang đặt hàng tới khách hàng qua Zalo, Messenger, SMS... để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, gia tăng doanh số bán hàng. 

Quản lý công nợ chính xác, hiệu quả 

Quản lý công nợ là một mắt xích vô cùng quan trọng trong bất kỳ mô hình kinh doanh nào. Ngoài hỗ trợ người bán có 1 cửa hàng online miễn phí, quản lý đơn đặt hàng thì Sapo 365 còn đóng vai trò như một sổ ghi nợ online riêng của chủ shop. Ứng dụng giúp tự động ghi lại giá trị của các đơn hàng chưa thanh toán thành các khoản nợ của khách hàng trong mục "sổ nợ".

Xem thêm: Quản lý công nợ là gì? Cách quản lý công nợ hiệu quả cho cửa hàng bán lẻ

Gửi hóa đơn, nhắc thanh toán nợ tự động

Sử dụng dịch vụ này tại ứng dụng Sapo 365, khách hàng sẽ chủ động nắm được thời gian trả nợ thông qua tin nhắn nhắc nợ qua Zalo, Messenger, SMS,....một cách "tinh tế". Bên cạnh đó, tin nhắn nhắc thanh toán nợ có thể đính kèm chi tiết thông tin các đơn hàng, hóa đơn, sản phẩm và thời gian mua chịu. 

Nhờ thế, chủ cửa hàng kiểm soát tốt nguồn vốn, rút ngắn dần những khoản nợ trả chậm, tạo thói quen thanh toán đúng hạn mà không hề làm mất lòng khách hàng. 

3.2 Sapo sale management

Sapo sale management là ứng dụng quản lý bán hàng miễn phí trên điện thoại, không những giúp kiểm soát số liệu kinh doanh chính xác, loại bỏ những sai sót trong việc bán hàng, mà nó còn sở hữu những tính năng ưu việt giúp chủ shop dễ dàng quản lý cửa hàng và tăng doanh số.

Với 20+ báo cáo biểu đồ trực quan, sinh động về tồn kho, doanh thu, bán hàng lãi lỗ... ứng dụng quản lý bán hàng Sapo giúp bạn nắm rõ các số liệu, kết quả hoạt động bán hàng chi tiết theo ngày, tuần, tháng và quản lý cửa hàng một cách hiệu quả.

3.3 Ứng dụng MShopKeeper.vn

MShopKeeper.vn là ứng dụng chuyên về mảng kế toán nên xét về báo cáo doanh thu thì đây là phần mềm chi tiết nhất. Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng nó cả online lẫn offline. MShopKeeper.vn hỗ trợ bạn những báo cáo như: báo cáo lợi nhuận, báo cáo công nợ, báo cáo thu chi,…

MshopKeeper
Ứng dụng MShopKeeper.vn

Giờ đây quản lý bán hàng đã không còn khó khăn nữa. Hy vọng qua bài viết này bạn đã hiểu rõ hơn về app theo dõi doanh thu bán hàng. Qua đó, bạn sẽ có được sự lựa chọn ứng dụng tốt nhất cho mình.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM