Thực chất bạn đang kinh doanh những gì?

Hầu hết khi nghĩ về kinh doanh bán lẻ thì chúng ta thường nghĩ ngay đến việc bán sản phẩm, hàng hóa, nhưng trên thực tế thì để thành công bạn phải bán nhiều thứ hơn thế đấy. Hãy cùng tìm hiểu những mục dưới đây và suy ngẫm để thấy thực sự bạn đang kinh doanh gì nhé?

1. Bạn đang kinh doanh thương hiệu cá nhân của chính mình

Vâng, chúng ta đang nói về bạn! Đầu tiên và trước hết, các khách hàng thấy thích các doanh nghiệp mà họ đang làm việc cùng. Họ phải cảm thấy rằng có thể tin tưởng bạn giúp họ tìm thấy những hàng hóa mà họ muốn, bạn vui vẻ làm việc đó, và chắc hẳn họ cũng vui vẻ khi mua sắm tại một cửa hàng nơi họ cảm thấy thoải mái với các nhân viên bán hàng. Chính vì vậy, hãy xây dựng và quảng bá thương hiệu cá nhân của chính mình, các doanh nghiệp thành công luôn biết cách kể câu chuyện kinh doanh của mình một cách lôi cuốn và hấp dẫn nhất. Sau đó hãy đào tạo nhân viên của bạn để họ có tác phong, thái độ tương tự với hình ảnh bạn đang muốn xây dựng trong mắt khách hàng.

thuc-chat-ban-dang-kinh-doanh-nhung-gi

2. Bạn đang tạo dựng và kinh doanh thương hiệu của cửa hàng

Khách hàng sẽ chỉ mất một vài giây để đánh giá về một cửa hàng, cách bố trí, tổ chức, trang trí, sạch sẽ và nhiều hơn nữa. Yếu tố vô hình giống như âm thanh và mùi có tác động rất lớn đến quyết định của khách hàng sẽ ở lại và mua sắm hoặc để quay trở ra cửa. Hãy thử điều này, đi ra ngoài cửa hàng của bạn rồi bước vào cửa và dừng lại ngay bên trong cửa. Bạn đang nhìn từ vị trí của khách hàng, bạn thấy những gì? Hãy ghi lại, đánh giá để thấy mọi thứ đã hợp lí chưa nhé.

Đối với phần đa khách hàng, khía cạnh quan trọng nhất là bầu không khí. Một cửa hàng mà làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái và dễ chịu, họ cảm thấy như bạn thuộc về nơi đó. Một cửa hàng nên được thiết kế với sự thoải mái của khách hàng, đó là cảm giác rất quan trọng đối với hầu hết các khách hàng, nếu không, họ sẽ không ở lại!

3. Bạn đang kinh doanh kinh nghiệm và trí tuệ của mình

Nếu khách hàng đã thích bạn, đã thích cách bài trí, âm thanh, mùi, điều tiếp theo mà họ xem xét là những kinh nghiệm và giá trị mà bạn sẽ mang đến. Đây là một bước khó khăn nhưng quan trọng để khẳng định thương hiệu của bạn.

thuc-chat-ban-dang-kinh-doanh-nhung-gi1

Việc cung cấp hàng hóa tốt với giá thành tốt, dịch vụ tốt là chuyện bình thường, họ mong muốn những giá trị bạn mang tới phải vượt qua mong đợi của họ. Cũng giống như một trò chơi, họ dễ hàm chán và luôn tham lam. Họ muốn có niềm vui. Họ muốn được giải trí. Họ muốn thưởng thức mua sắm. Họ muốn tìm hiểu. Họ muốn rất nhiều thứ. Vậy nên bạn phải liên tục đổi mới, liên tục cung cấp cho họ giá trị, quyền lợi vượt quá mong đợi của họ. Nếu không bạn chỉ gặp họ một, hai lần, họ có thể không quay trở lại trong lần tiếp theo!

4. Bạn đang bán dịch vụ, hàng hóa

Đây là mục cuối cùng khách hàng mua - các hàng hóa thực tế. Họ sẽ không mua hàng nếu họ không mua ba mục trước! Sau khi khách hàng đã có cảm tình và muốn giao dịch với bạn, trong cửa hàng của bạn, thưởng thức những kinh nghiệm bạn cung cấp mà thì họ mới bắt đầu quan tâm tới hàng hóa. Tất nhiên để bước cuối cùng thành công thì bạn phải đảm bảo chất lượng sản phẩm là tốt nhất ở mức giá thấp nhất có thể.

Thông thường các cửa hàng thường nhảy ngay đến bước thứ 4,  cho rằng đây là bước quan trọng nhất mà không hề để ý đến 3 tiêu chí trước đó. Điều này thực sự không chuyên nghiệp, 3 bước đầu tiên thường diễn ra rất nhanh trong quá trình cần nhắc mua hàng nhưng lại quyết định giao dịch có xảy ra hay không. Vậy nên nếu bạn đảm bảo những điều đó thì bạn đã đi được 2/3 quãng đường thuyết phục khách hàng rồi.

 Lựa chọn sản phẩm như thế nào trong bán lẻ?

4 lưu ý khi bạn mới khởi nghiệp kinh doanh

7 bí quyết bán lẻ hiệu quả và thành công

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM