The Hyemin Cafe & Cosmetic: Hành trình thực hiện ước mơ của đôi vợ chồng Hàn - Việt

1. Hành trình thực hiện ước mơ của đôi vợ chồng Hàn - Việt

Có cho mình một ước mơ, ấp ủ nó, và cuối cùng thực hiện nó. Đó là quy trình biến một ước mơ từ những dự định trở thành những thành quả cụ thể. Nghe có vẻ dễ dàng nhưng không phải ai cũng có thể làm được. Để thực hiện việc này đòi hỏi chủ nhân của những ước mơ đó phải thật sự cố gắng, nỗ lực hết mình, không ngại khó ngại khổ, sẵn sàng chấp nhận những khó khăn thử thách để thực hiện những mục tiêu của bản thân. Thật may mắn khi có thể mang những dự định được viết trên những trang giấy trở thành những thành quả mà ta có thể nhìn thấy trong thực tế. Nhưng cũng đừng bỏ cuộc nếu như vẫn chưa thể nào hiện thực hóa ước mơ của mình, mà thay vào đó hãy cố gắng nhiều hơn nữa, kiên trì theo đuổi những lý tưởng của bản và một lúc nào đó bạn sẽ có thể thực hiện được những hoài bão đó mà thôi.

The hyemin

Và một khách hàng của Sapo đã thành công thực hiện được ước mơ của bản thân. Đây là câu chuyện của đôi vợ chồng Việt Hàn mà Sapo đã có cơ hội được tìm hiểu thông qua những chia sẻ của bạn Lương Thị Thanh Tuyền - Chuyên viên tư vấn của Sapo. Sapo biết được là vợ chồng anh Kim JeongMin đã ấp ủ cho mình một dự án là mang thương hiệu mỹ phẩm The Hyemin - Một thương hiệu chuyên cung cấp các loại mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên của Hàn Quốc đến với thị trường Việt Nam. Sau khi tìm hiểu cũng như nhận thấy thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam đối với những sản phẩm làm đẹp đến từ Hàn Quốc, anh chị đã nhận ra cơ hội và nắm bắt nó và từng bước chuẩn bị để thực hiện dự án của mình. Đây là một dự án mà anh chị đã lên kế hoạch từ rất lâu, và đã tốn rất nhiều tâm tư, công sức để chuẩn bị một cách kĩ lưỡng để có thể mang thương hiệu The Hyemin đến với Việt Nam với một hình ảnh chỉnh chu nhất. Thay vì chỉ mở một cửa hàng mỹ phẩm đơn giản, anh chị còn muốn kết hợp kinh doanh thêm mô hình quán cafe.

Với những ý tưởng từ trên giấy viết, cuối cùng vợ chồng anh Kim cũng đã hiện thực hóa những điều đó khi đã có thể mở một cửa hàng kinh doanh kết hợp giữa hai mô hình bán mỹ phẩm và kinh doanh cửa tiệm cafe với tên gọi là The Hyemin Cafe & Cosmetic. Và nhà Hyemin Cafe & Cosmetic cũng vô cùng tự hào khi đã là quán cafe đi kèm bán các loại mỹ phẩm chăm sóc da đến từ Hàn Quốc có mặt đầu tiên tại Việt Nam, và đây cũng là niềm tự hào vô cùng to lớn của vợ chồng anh Kim. Anh chị chia sẻ rằng: “ Quán lấy cảm hứng từ những điều đơn giản nhưng luôn hướng tới vẻ đẹp hoàn mỹ và trải nghiệm tuyệt vời dành cho khách hàng. Vợ chồng minh đã chăm chút từ những viên gạch, tự tay lựa từng hạt cà phê và tất cả sự tâm huyết của hai vợ chồng để tạo nên một không gian đáng để bạn trải nghiệm.

The Hyemin Cafe & Cosmetic là một cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc da, làm đẹp của thương hiệu The Hyemin, một nhãn hiệu mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc. Đến với The Hyemin Cafe & Cosmetic bạn sẽ có được những trải nghiệm về những sản phẩm chính hãng chất lượng với mức giá phải chăng. Các sản phẩm mà hiện tại The Hyemin đang cung cấp liên quan đến vấn đề chăm sóc da như: serum, kem dưỡng ẩm, toner, sữa rửa mặt... bên cạnh đó còn có một số sản phẩm phục vụ cho make up như: son, cushion,... Hầu hết các sản phẩm đều lành tính và có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, giúp hỗ trợ tái tạo da, giảm những kích ứng và phù hợp với nhiều loại da. Đây là một thương hiệu mà các tín đồ làm đẹp có thể tham khảo và tìm cho mình những sản phẩm ưng ý nhất.

the hyemin cafe

Không những là cửa hàng bán mỹ phẩm, The Hyemin Cafe & Cosmetic còn là một cửa tiệm cafe, với không gian “ Seoul giữa lòng Sài Gòn” tạo cho mọi người cảm giác thật sự được đặt chân đến với đất nước Hàn Quốc. Khi đến với The Hyemin Cafe, bạn sẽ như thể đang được tham gia vào một chuyến bay đến với Hàn Quốc, vì không gian quán được trang trí dựa trên ý tưởng về một chuyến bay, các nhân viên tại quán sẽ là những tiếp viên, những phi công từng.Từng vị trí, từng ngóc ngách của quán được anh chị chủ chăm chút một cách tỉ mỉ, gửi đến những khách hàng một không gian trải nghiệm tốt nhất, chất lượng nhất và có những cảm nhận mới lạ nhất. Nếu muốn thưởng thức những món thức uống thơm ngon, những món bánh hấp dẫn, thì hãy đến với The Hyemin Cafe & Cosmetic để trải nghiệm thử nhé! Đây là một địa điểm check in mà các bạn trẻ đam mê văn hóa Hàn Quốc không thể nào bỏ qua.

2. Kinh doanh tại thị trường Việt Nam có thật sự dễ dàng?

Vì đây là lần đầu tiên vợ chồng anh Kim mở cửa hàng kinh doanh nên không thể nào tránh khỏi những bỡ ngỡ, và còn nhiều vấn đề vẫn chưa thể nào hiểu rõ hết được, đã thế phương thức quản lý trong nước vẫn còn khá mới mẻ mà lạ lẫm đối với vợ chồng anh chị. Mọi thứ liên quan tới vấn đề kinh doanh đều được anh chị tìm hiểu một cách kĩ lưỡng tránh những sai sót không mong muốn trong quá trình kinh doanh. 

  • Trong quá trình xây dựng quán anh chị nhận thấy mình cần phải tìm một phần mềm quản lý để có thể hỗ trợ cho công tác quản lý của cửa hàng, vì anh chị biết được là việc quản lý hai mô hình cùng một lúc nếu không có phần mềm hỗ trợ rất khó có thể thực hiện được. 
  • Đã thế vì là kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm và quán cafe thì anh chị phải thuê một số lượng lớn nhân viên, phải có phần mềm hỗ trợ thì anh chị mới có thể kiểm soát được hoạt động của nhân viên, chi tiết giờ công để có mức lương thưởng phù hợp.
  • Vì lĩnh vực kinh doanh của anh chị là mỹ phẩm và cafe thành ra số lượng sản phẩm và nguyên vật liệu tích trữ trong kho phải rất nhiều thì mới có thể đủ nguồn hàng cung cấp cho khách, việc quản lý hàng tồn kho là điều cần thiết hơn bao giờ hết. 
  • Vì tính chất của lĩnh vực kinh doanh, vợ chồng anh chị rất cần một phần mềm có thể hỗ trợ nhập liệu thông tin, tính toán doanh thu một cách chi tiết để biết rõ được tình hình hoạt động của cửa hàng, xem tình hình có thật sự khả quan hay không hay có những thiếu sót nào cần được khắc phục. 
  • Bên cạnh đó vợ chồng anh Kim cũng cần những thiết bị chuyên nghiệp dành cho việc thanh toán, in ấn hóa đơn. Yêu cầu của anh chị thiết bị phải thật chuyên nghiệp, nhưng vẫn phải đảm bảo việc dễ dàng sử dụng, để cho nhân viên của anh chị có thể thao tác một cách dễ dàng.

Nhận thấy có khá nhiều vấn đề trong khâu quản lý vận hành cửa hàng, anh chị quyết định tìm hiểu và tham khảo một số công ty cung cấp phần mềm trên thị trường. Trong quá trình vừa xây dựng cửa hàng, vừa vừa để lại thông tin để có thể nhận được sự hỗ trợ từ những bên cung cấp phần mềm quản lý. Đã có rất nhiều sale từ nhiều công ty khác nhau tìm đến với mong muốn có thể cùng làm việc với anh chị. Và bạn Lương Thị Thanh Tuyền - Chuyên viên tư vấn của Sapo cũng là một trong số các sale tìm đến làm việc cùng anh chị.

the hyemin

3. Những trải nghiệm mà Sapo đã mang lại cho The Hyemin Cafe & Cosmetic

Trong quá trình tư vấn, Thanh Tuyền có giới thiệu cho vợ chồng anh Kim một số tính năng của những thiết bị, cũng như phần mềm của Sapo để anh chị có thể tham khảo và tự bản thân đưa ra những đánh giá khách quan nhất.

Về phần cứng

Thanh Tuyền có giới thiệu cho anh chị chủ dùng thử thiết bị S4 MAX, đây là  máy bán hàng cao cấp được tích hợp sẵn 2 màn hình chất lượng cao, máy in hoá đơn tự động và phần mềm quản lý cửa hàng chuyên nghiệp Sapo POS. Với hai màn hình, cả người mua và người bán có thể dễ dàng theo dõi chi tiết đơn hàng, tránh được tình trạng nhầm lẫn trong quá trình thanh toán. Máy S4 MAX cung cấp đầy đủ tính năng, được thiết kế một cách thẩm mỹ về cả ngoại hình lẫn giao diện. 

Để hỗ trợ cho anh chị có thể in tem cho cửa hàng, Thanh Tuyền đã gợi ý cho anh chị máy in mã vạch Sapo Printer SPL01, thiết bị sở hữu khả năng in tem mã vạch và in hóa đơn bán hàng, giúp anh chị chủ tiết kiệm được thời gian và ngân sách. 

Về phần mềm

Về phần này, Thanh Tuyền đặc biệt tư vấn rất chi tiết. Đầu tiên Thanh Tuyền anh chị nên tách riêng hai mô hình để có thể dễ dàng quản lý hơn, giảm thiểu tối đa những phát sinh không mong muốn trong tương lai.

Sau khi anh chị đã hiểu rõ lý do tại sao cần phải phân chia 2 hai mô hình quản lý, tiếp đến tập trung giới thiệu những tính năng cũng như những điểm mạnh của Sapo, những gì mà Sapo có thể giúp ích được gì cho anh chị. ví dụ như là:

  • Quản lý doanh thu một cách rõ ràng chi tiết.
  • Kiểm tra lượng hàng tồn kho thường xuyên, giảm thiểu tình trạng thiếu hụt hàng hóa.
  • Có thể kiểm tra tình hình cửa hàng từ xa mà không cần phải giám sát tận nơi
  • Kết nối với các kênh Facebook để thuận tiện cho việc kinh doanh tại kênh, hỗ trợ bán trên các sàn thương mại điện tử.
  • Phần mềm của Sapo cũng hỗ trợ quán cafe làm menu.
  • Phân chia quyền hạn một cách rõ ràng cho từng nhân viên, để nhân viên biết được bản thân phải thực hiện những công việc gì.

Với những thông tin mà Thanh Tuyền cung cấp, vợ chồng anh Kim đã dễ dàng hiểu ra được Sapo sẽ thực sự hỗ trợ mình trong công tác quản lý và đưa đến quyết định cuối cùng là quyết định lựa chọn Sapo trước vô vàn các đối thủ ngoài kia.

Vợ chồng anh Kim đánh giá rất cao những giá trị mà Sapo đã mang lại cho cửa tiệm. Nhờ có Sapo mà anh chị đã có thể dễ dàng quản lý mọi công việc, mọi quy trinh quản lý từ khi có Sapo đều trở nên đơn giản hơn, anh chị chủ không cần phải tốn nhiều thời gian để quản lý mà có thể tập trung phát triển quy kinh doanh của mình. 

Nếu bạn yêu thích các loại mỹ phẩm chăm sóc da của Hàn Quốc, và nếu bạn là người yêu thích văn hóa Hàn Quốc và đang tìm cho mình một không gian mang đậm nét văn hóa của quốc gia này. Thì đừng bỏ qua “Seoul thu nhỏ giữa lòng Sài Gòn” - The Hyemin Cafe & Cosmetic nhé, hãy đến đây để có cho mình những trải nghiệm cực kì mới mẻ. Sapo đảm bảo là bạn sẽ cực kì hài lòng với The Hyemin Cafe & Cosmetic.

Thông tin

Địa chỉ: 99 Phạm Ngũ Lão, Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP.HCM

Website: thehyemin.com

Fanpage: The HyeMin VN

Tweet
4.5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM