Tại sao kinh doanh tại nhà ngày càng phát triển?

Ngày nay nhiều mô hình kinh doanh nở rộ với mục đích duy nhất là mang lại sự phục vụ hiệu quả nhất cho khách hàng. Nhiều người tìm kiếm cho mình thêm thu nhập bằng những hoạt động kinh doanh nhỏ, nhiều bà nội trợ tranh thủ với những công việc làm thêm tại nhà hay những bạn sinh viên năng động với nhiều hoạt động kinh doanh mới mẻ nhưng đầy thử thách. Và một trong những xu thế đó thì kinh doanh tại nhà đang phát triển mạnh mẽ và là sự lựa chọn của nhiều người.

Vậy vì sao kinh doanh tại nhà ưu việt đến vậy? Những lợi ích của kinh doanh tại nhà mang lại cho bạn là gì? Sau đây chúng tôi sẽ cho bạn thấy những lợi ích sát thực nhất của kinh doanh tại nhà – vừa chơi vừa có tiền, cho mọi nhà kinh doanh.

kinh doanh tại nhà
Kinh doanh tại nhà với nhiều ưu điểm vượt trội được nhiều người lựa chọn

1. Tiết kiệm thời gian

Lợi ích này hầu như ai cũng nhìn thấy rõ ràng. Kinh doanh tại nhà bạn sẽ không phải ở lỳ cả ngày tại cửa hàng để theo dõi hàng hóa và tư vấn cho khách hàng. Nếu bạn có một cửa hàng trên các trang web, hãy điền nhưng thông tin cần thiết, giá cả, vận chuyển và khách hàng đơn giản chỉ là click và khách hàng đến tay của họ.

Không chỉ tiết kiệm thời gian với người bán hàng mà còn tiết kiệm với người tiêu dùng. Không mất thời gian để loanh quanh qua các shop hàng mà không ngắm được đồ ưng ý. Hay đồ mà họ yêu thích ở quá xa khu họ ở.

kinh doanh tại nhà
 
Kinh doanh tại nhà tiết kiệm thời gian quản lý, đi lại trông coi cửa hàng

Trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển và tốc độ cuộc sống tăng cao, nhộn nhịp, thời gian càng ngày càng bó hẹp và việc dành thời gian mua sắm cho bản thân hay cho gia đình với nhiều người quá khó khăn. Nhưng với kinh doanh tại nhà đối tượng khách hàng của bạn sẽ rất thích thú, họ chỉ cần gọi điện và nhu cầu được phục  vụ tận tay. Với kinh doanh tại nhà bạn hoàn toàn kiểm soát thời gian của mình.

2. Kinh doanh tại nhà tối thiểu rủi ro

Không phải bạn không từng nghe đến các vụ cháy hay cướp bóc tại các cửa hàng, tôi chỉ nói đến tối thiểu. Hay các rủi ro về tồn hàng vì cửa hàng kinh doanh luôn cần đến số lượng hàng hóa nhiều hơn là kinh doanh tại nhà.

Tất cả hoạt động kinh doanh của bạn đều diễn ra tại chính căn nhà của bạn. Tối thiểu các chi phí đến mức tối đa hạn chế rủi ro cho bạn. Số lượng hàng hóa nhập có hạn, nếu khách hàng yêu cầu thì bạn mới phải nhập hàng. Điều này hạn chế hàng tồn và không lo việc bán các sản phẩm lỗi thời. Nhưng điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải nắm rõ về mặt hàng mà bạn sẽ tiến hành kinh doanh tại nhà. Hơn nữa mới ưu điểm tiết kiệm chi phí cũng là 1 phần hạn chế rủi ro cho hình thức kinh doanh này.

3. Kinh doanh tại nhà tiết kiệm chi phí

Nhiều người bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh với số vốn ít ỏi thì kinh doanh tại nhà là sự lựa chọn tối ưu cho bạn. Không mất chi phí thuê cửa hàng, chi phí thế nhân viên, chi phí kho …. Và điều đó sẽ khiến bạn có thể chi tiêu hợp lý hơn cho nhập hàng hay chi phí cho các hoạt động kinh doanh khác. Thêm vào đó hình thức kinh doanh tại nhà kết hợp kinh doanh online sẽ cho bạn môi trường kinh doanh với lượng khách hàng tiềm năng lớn, tận dụng các công cụ online cho các chương trình quảng cáo mà chi phí rất ít, có khi là miễn phí.

Nếu bạn không biết rằng chi phí cho những điều kể trên chiếm 50% chi phí bắt đầu kinh doanh của bạn. Thật là một sự tốn kém không đáng có.

4. Cạnh tranh giá bán lẻ trên mạng

kinh doanh tại nhà
Tiết kiệm chi phí hiệu quả là giảm giá thành sản phẩm và tăng sức cạnh tranh

Khi mua hàng, khách hàng thường khảo giá. Nay người mua chỉ cần ngồi trước bàn phím máy tính và nhanh chóng so sánh được giá cả hợp lý tại nhiều nguồn cung cấp khác nhau. Vì thế càng ngày càng thu hút nhiều nhà cung cấp về kinh doanh điện tử. Vì vậy, cuộc đua về giá thấp giữa các nhà cung cấp sẽ rất sôi động trong thời gian tới.

Thêm vào đó, kinh doanh tại nhà tiết kiệm khoản chi phí khá lớn, mà theo lý thuyết khoản chi phí này sẽ được cộng cùng với giá thành sản phẩm. Vì vậy giá thành của bạn hiển nhiên rẻ hơn so với các cửa hàng buôn bán trực tiếp khác. Đây là sức cạnh tranh về giá khá hiệu quả của hình thức ưu việt này. Chi phí tiết kiệm bạn sẽ cung cấp được cho khách hàng nguồn hàng giá rẻ. Người tiêu dùng ưa thích điều này.

5. Cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng

Tiếp xúc bán hàng giữa bạn và khách hàng đôi khi nảy sinh ra nhiều vấn đề gây khó chịu cho khách hàng. Và bạn hay người mua hàng sẽ bị chi phối bởi cảm xúc cá nhân trong quá trình bán hàng hay mua hàng.

Với kinh doanh tại nhà việc bạn gặp khách hàng là tương đối hạn chế, các dịch vụ sẽ được cung cấp tận tay khách hàng và điều đó khiến họ thấy hứng thú hơn để tiếp tục tìm kiếm sản phẩm  của bạn. Thêm vào đó nhu cầu mua sắm tại nhà của người tiêu dùng không ngừng tăng cao. Nên mô hình kinh doanh tại nhà với phương thức vận chuyển hàng uy tín, thanh toán an toàn và sản phẩm được đảm bảo chất lượng là cách thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.

Kinh doanh tại nhà thật sự là hướng kinh doanh tại hiệu quả cho mọi người, cho dù là người nội trợ hay dân văn phòng thì bạn đều có thể lựa chọn cho mình mặt hàng kinh doanh hiệu quả khi chỉ ngồi tại nhà.

Xem thêm: 

Kinh doanh tại nhà và những điều nên biết

3 ý tưởng kinh doanh tại nhà cho người bận rộn

9 ý tưởng kinh doanh tại nhà độc đáo (phần 2)

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM