Tại sao bạn nên thuê ít nhân viên?

Nhiều người kinh doanh luôn luôn muốn mở rộng quy mô công ty của mình. Bởi công ty lớn là dấu hiệu của sự thành công. Nhưng đôi khi thuê quá nhiều nhân viên trong một thời gian ngắn cũng có thể gây hại. Trong khi đó những công ty nhỏ không hề yếu thế cạnh tranh so với công ty lớn. Bởi công ty nhỏ đòi hỏi sự tối ưu hóa sử dụng nhân viên ít hơn. Đồng thời, một công ty với ít người thì số lượng công việc một nhân viên có thể làm cũng nhiều hơn, mối quan hệ giữa đồng nghiệp sâu sắc hơn. Sau đây là 3 lợi thế mà một công ty “thấp bé nhẹ cân” có thể mang lại cho bạn:

 

tai-sao-ban-nen-thue-it-nhan-vien2

Luôn linh hoạt

Nhân sự là lĩnh vực đắt đỏ. Càng nhiều nhân viên có nghĩa là càng nhiều tiền phải chi hơn. Ngoài tiền lương, bạn phải chi tiền cho các sự kiện văn hóa công ty và những chế độ hỗ trợ cho nhân viên. Một công ty lớn thường phải chi rất nhiều tiền cho nhân viên so với công ty nhỏ. Đôi khi với quá nhiều nhân viên, bạn sẽ không thể kiểm soát được hết những nhân sự thừa thãi, có hay không có cũng được của công ty.

Với một đội hình nhỏ, bạn có thể linh hoạt và tiết kiệm tiền. Khi bạn có ít nhân viên, số tiền trợ cấp bỏ ra không nhiều. Hơn nữa, bạn biết rõ họ, năng lực cũng như cá tính của họ để phân bố những công việc thích hợp hơn, đảm bảo hiệu suất công việc. Ngoài ra, bạn còn có thể xây dựng mối quan hệ bền chặt với nhân viên của mình. Và nếu có vấn đề gì đó nảy sinh giữa nhân viên, bạn có thể dễ dàng khắc phục chúng hơn bởi quy mô nhân viên ít.

Sẵn sàng đối mặt với áp lực

tai-sao-ban-nen-thue-it-nhan-vien

Áp lực mà các nhân viên trong một công ty phải gánh vác là rất lớn. Họ luôn phải chăm việc chăm chỉ để đối đầu với những áp lực và hoàn thành công việc. Những nhân viên cần có một tâm lý luôn sẵn sàng và không bị gục ngã, khủng hoảng trước áp lực. Với một công ty nhỏ, một nhân viên thường có rất nhiều việc để làm, họ năng động và làm được nhiều việc ngoài chuyên môn hơn. Trong khi với công ty lớn, các nhân viên chưa chắc đã toàn tâm toàn ý làm việc trong 8 tiếng đồng hồ. Số công việc họ phải làm đôi khi chỉ mất đến 1 tiếng đồng hồ, còn lại là thong dong và lơ là. Còn trong một quy mô nhỏ, nhân viên sẽ luôn phải tập trung và làm việc hết sức mình.

 

4-nguoi-thay-ban-can-co-tren-con-duong-di-toi-thanh-cong1

Ít người hơn có nghĩa là số lượng công việc của một người nhận được nhiều hơn và áp lực họ chịu cũng cao hơn. Nhân lực ít nhưng chất lượng, luôn đối mặt với áp lực, sẵn sàng làm việc cống hiến vì công ty chính là điều mà bất cứ chủ công ty nao cũng mong muốn.

Xây dựng được các mối quan hệ

Với số lượng nhân viên nhỏ, các mối quan hệ sẽ trở nên sâu sắc hơn. Khi công ty quá lớn, rất khó để các nhân viên biết hết tất cả mọi người. Và quan trọng hơn, họ không thể quen nhau trong một mức độ đoàn kết và cần thiết cho công việc. Trong khi việc sát cánh bên nhau, trải qua những giây phút thăng trầm cùng công ty của toàn thể nhân viên là rất quan trọng. Các mối quan hệ đồng nghiệp nên được xây dựng bởi sụ giúp đỡ, hiểu ý giữa một tập thể là rất quan trọng.

Nhân sự luôn là một vấn đề nan giải cho những nhà quản lý. Đừng vội vàng tăng nhân sự nếu thực sự không cần thiết. Bởi ít nhân sự có rất nhiều ưu điểm. Hiểu những điểm mạnh của một đội hình ít bạn sẽ dễ dàng khai thác và tận dùng chúng hơn.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM