Sapo Google Shopping, thiết lập quảng cáo mua sắm chỉ trong 5 phút

Google Shopping (hay còn gọi là quảng cáo mua sắm) là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến của Google cho phép hiển thị tên, giá, hình ảnh sản phẩm, đánh giá và đơn vị cung cấp… Khi người dùng tìm kiếm trên Google, quảng cáo Google Shopping sẽ hiển thị dạng slide ngay dưới thanh tìm kiếm giúp người dùng có thể dễ dàng so sánh các sản phẩm và nhanh chóng quyết định mua hàng khi nhấp vào quảng cáo.

Hiện tại, Google Shopping đang được thử nghiệm tại Việt Nam và sẽ áp dụng rộng rãi trong quý IV năm nay. Để đón đầu xu hướng quảng cáo mới này của Google, Sapo đã cho ra mắt ứng dụng Google Shopping - công cụ đắc lực hỗ trợ các chủ shop trong việc thiết lập chiến dịch quảng cáo Google Shopping.

Đọc thêm: Quảng cáo Google Shopping là gì?

Tại sao nên quảng cáo Google Shopping?

Theo một nghiên cứu trên các website bán hàng tại Mỹ, chỉ sau 6 tháng trong năm 2017, tỷ lệ đơn hàng trên website có nguồn từ quảng cáo Google Shoping đã tăng từ 5% vào tháng 01/2017 lên 14% vào tháng 7/2017. Sự tăng trưởng mạnh mẽ này khiến các nhà bán lẻ “đứng ngồi không yên” trong việc tìm cách thiết lập và tối ưu quảng cáo Google Shopping.

Google Shopping đang cho thấy hiệu quả vượt trội hơn hẳn so với quảng cáo dạng text đơn thuần. Quảng cáo mua sắm Google Shopping cho phép người dùng xem hình ảnh, giá bán và đầy đủ các thông tin khác về sản phẩm trước khi nhấp vào quảng cáo, điều này không chỉ làm tăng tỷ lệ click (CTR) và tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) mà còn giúp nâng cao tỷ suất hoàn vốn (ROI) cho các chủ shop.

Bên cạnh đó, Google Shopping là loại quảng cáo có chi phí tối ưu cho chủ shop. Đầu tiên là quảng cáo mua sắm không yêu cầu giá thầu tối thiểu, không có nhiều dịch vụ quảng cáo của Google có chính sách quảng cáo linh hoạt như thế. Tiếp theo, Google Shopping là một loại quảng cáo trả phí trên lượt click, nghĩa là quảng cáo chỉ bị tính tiền khi khách hàng click mở rộng hoặc nhấp vào quảng cáo. Như vậy, khoản chi phí bạn bỏ ra sẽ được nhắm đúng đến đối tượng khách hàng tiềm năng thực sự quan tâm đến sản phẩm.

Ứng dụng Google Shopping giúp gì cho bạn?

Để có thể tạo một chiến dịch quảng cáo Google Shopping, bạn cần có tài khoản Google AdWords đang hoạt động được liên kết với tài khoản Google Merchant Center.

Các bước thiết lập chiến dịch quảng cáo Google Shopping:

Để thêm nguồn cấp dữ liệu cho Merchant Center, nếu không sử dụng ứng dụng Google Shopping trên Sapo Web, bạn có thể tải lên danh sách sản phẩm muốn chạy quảng cáo bằng file dạng văn bản *.txt, dạng danh sách *.xmt hoặc một số dạng file nén khác. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng trang tính Google để cung cấp dữ liệu sản phẩm cho Merchant Center. File dữ liệu sản phẩm phải đảm bảo có đầy đủ các trường thông tin như mã sản phẩm, tên sản phẩm, mô tả sản phẩm, giá bán, link sản phẩm, tình trạng, link ảnh,...

Tuy nhiên, việc lên danh sách sản phẩm mất rất nhiều thời gian và công sức. Bạn sẽ phải nhập vào file thông tin của từng sản phẩm. Tất cả các trường thông tin đều phải đúng định dạng của Google, nếu không rất dễ xảy ra lỗi trong quá trình tải lên. Nếu như shop online của bạn có nhiều sản phẩm thì việc này không đơn giản chút nào.

Vì vậy, ứng dụng Google Shopping ra đời để giải quyết vấn đề này cho các chủ shop. Bạn không cần quan tâm định dạng file tải lên hay các trường thông tin cần phải nhập. Với ứng dụng Google Shopping, bạn có thể đồng bộ hàng loạt sản phẩm lên Merchant Center chỉ với 1 lần kết nối. Ngoài ra, khi bạn chỉnh sửa thông tin sản phẩm trong trang quản trị Sapo Web, các thay đổi sẽ được tự động cập nhật lên Merchant Center mà không cần phải có thêm một thao tác nào khác.

Những lợi ích mà ứng dụng Google Shopping đem đến cho các chủ shop:

  • Dễ dàng tạo và kết nối đến tài khoản Google Merchant Center
  • Đồng bộ hàng loạt sản phẩm trên Sapo Web lên Merchant Center và sẵn sàng chạy quảng cáo
  • Thông tin sản phẩm được cập nhật tự động lên Merchant Center khi có thay đổi trong quản trị Sapo Web

Làm thế nào để sử dụng ứng dụng Google Shopping?

Để sử dụng ứng dụng, bạn vào kho ứng dụng và cài đặt app Google Shopping vào website Sapo Web.

    • Truy cập trang quản trị, vào phần Ứng dụng, chọn Google Shopping
    • Liên kết các danh mục sản phẩm có trên website với các danh mục tương ứng của Google.
    • Khởi tạo Google Product Feed và thêm nguồn cấp dữ liệu vào Merchant Center.

Sau khi kết nối, sản phẩm trong các danh mục sẽ được tự động đẩy lên Merchant Center và sẵn sàng cho chiến dịch quảng cáo Google Shopping.

Xem chi tiết hướng dẫn sử dụng ứng dụng Google Shopping tại đây.

Google Shopping đang là hình thức quảng cáo được các chủ shop săn đón. Nếu muốn thúc đẩy kinh doanh, gia tăng doanh số bán hàng thì còn chần chừ gì mà không áp dụng ngay cho cửa hàng online của bạn. Trong quá trình chạy quảng cáo Google Shopping nếu gặp bất cứ khó khăn nào, bạn có thể gửi yêu cầu tư vấn để được trợ giúp.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM