Phải làm gì khi muốn bán hàng online mua hàng trên mạng ?

Người người bán hàng trên mạng, nhà nhà mua hàng trên mạng. Bạn có sản phẩm, bạn có ý tưởng. Bạn muốn bán hàng online? Nhưng thực tế thì bạn lại không biết bắt đầu từ đâu? Và đôi khi đây là lý do để ý tưởng của bạn “chết trong trứng nước”.

Phải làm gì khi muốn bán hàng online?- banhangtructuyen

Phải làm gì khi muốn bán hàng online?

Bán hàng online nên bắt đầu từ đâu?

Muốn bán hàng trực tuyến phải bắt đầu từ đâu? Có lẽ đây là câu hỏi được hỏi nhiều nhất bởi hầu hết những người đang có nhu cầu muốn bán hàng trên mạng đều mắc. Tuy nhiên, trước khi xem xét mình nên bắt đầu như thế nào thì bạn cũng nên tìm hiểu về môi trường mà mình “định bụng” sẽ dấn thân vào đó. Và đó không nơi nào khác ngoài môi trường mạng internet.

Nhắc đến internet tại thời điểm này thì không còn quá xa lạ. Song có những lợi ích mà môi trường online này mang lại thì không phải ai cũng biết. Có thể nói, mạng internet là nơi mà con người có thể nói chuyện, trao đổi dữ liệu, đặc biệt có thể mua hàng trên mạng mà không cần phải tới trực tiếp cửa hàng, mà có được một món hàng mình ưng ý. Đặc biệt nó hỗ trợ rất tốt cho người bán hàng, thông qua mạng lưới internet bạn không cần phải có mặt bằng lớn nằm ở những con đường mặt tiền, lượng người qua lại nhiều, nói đơn giản hơn là bạn chỉ cần một cái phòng ngủ thôi cũng thế bán hàng được. Chính vì điều này, bán hàng trực tuyến cũng ngày càng một phát triển và hầu hết các cửa hàng đều phát triển song song với bán hàng truyền thống, thậm chí là chỉ "trưng dụng" bán hàng online mà thôi.

Tuy nhiên để tồn tại và phát triển khi bạn muốn bán hàng trực tuyến thì đó là cả một nghệ thuật. Sau đây là 5 yếu tố vô cùng cần thiết cho bạn bước khởi đầu vững chắc. Và nó cũng là những giá trị tích hợp trong từng dịch vụ của Bizweb. Bởi Bizweb thấu hiểu được mong muốn tiếp cận thị trường trực tuyến của từng khách hàng và luôn nỗ lực để mang đến những giá trị thiết thực nhất cho khách hàng.

Phải làm gì khi muốn bán hàng online?- banhangtructuyen

Phải làm gì khi muốn bán hàng trực tuyến?

Xác định thị trường mục tiêu

Đầu tiên, bạn cần phải xác định những mục đích dài hạn của mình. Bạn muốn khởi nghiệp kinh doanh online ở quy mô nhỏ và duy trì như vậy, hay muốn đưa doanh nghiệp của bạn ngày càng thu hút khách hàng và đối tác nhiều hơn trở thành một thương hiệu thứ nhất, thứ hai hay ít nhất là doanh nghiệp có tiếng trong lĩnh vực bạn hoạt động? Bạn có lường trước được những rủi ro trong kinh doanh và sẵn sàng chấp nhận nó? Kế hoạch đầu tư ngân sách của bạn cho giải pháp tiếp thị trực tuyến đã thực sự thông minh và tránh được tình trạng lãng phí tiền bạc?Thị trường mục tiệu bạn hướng đến là gì...

2. Bán hàng online nhất định phải có website

Bạn nên nhớ khách hàng tìm hiểu thông tin qua mạng thường không tới tận nơi chứa hàng của bạn, có thể bạn không có cơ hội chứng tỏ với họ rằng bạn có những sản phẩm hoặc dịch vụ tốt, cơ ngơi khang trang và việc kinh doanh của bạn rất đáng tin tưởng. Vậy nên, bạn cần phải thiết kế website bán hàng online chuyên nghiệp đáp ứng được các yếu tố sau:

- Trở thành một văn phòng uy tín trên internet, là cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng.

- Xây dựng được hình ảnh riêng và tạo được cảm giác đáng tin cậy cho khách hàng ngay từ lần đầu tiên vào website.

- Website sử dụng thuận tiện, thân thiện với khách hàng.

- Nội dung website phải cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho khách hàng.

- Hiệu quả cho việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), và đồng bộ với các kênh quảng cáo trực tuyến khác. Để website của bạn có cơ hội nhiều người biết đến.

3. Đẩy mạnh tiếp thị online

Vì sao cần quảng cáo tiếp thị trực tuyến? Nó sẽ giúp bạn gia tăng khách hàng biết đến dịch vụ, sản phẩm, thương hiệu của mình. Để làm điều này, bạn có thể sử dụng các kênh tiếp thị trực tuyến sau đây:

- Tiếp thị bằng Email marketing, giới thiệu cho khách hàng những thông tin về sản phẩm và dịch vụ của bạn.

- Đầu tư vào nội dung và tập trung vào các từ khóa tìm kiếm nhằm thu hút khách hàng tiềm năng thông qua công cụ tìm kiếm Google, nâng thứ hạng website trên Google sẽ giúp khách hàng tự tìm đến với bạn.

- Tiếp thị qua các mạng xã hội như Facebook, Googleplus, Youtube…

- Tiếp thị thông qua các website tin tức, diễn đàn, blog … bằng những bài viết PR có chất lượng, tạo dựng uy tín cho bạn trên internet và khéo léo dẫn dắt khách hàng vào website.

- Tiếp thị thông qua các kênh rao vặt, sàn thương mại điện tử. - Giữ được khách hàng cũ nhằm tăng lượng khách hàng trung thành, làm cho họ nhớ và quay lại website của bạn.

- Chạy quảng cáo Google Ads, Facebook Ads

Bạn nên chú ý việc quảng cáo trên các kênh này phải được nghiên cứu kỹ, nhắm đến đúng khách hàng mục tiêu, nếu tiếp cận không có khoanh vùng thì chi phí sẽ rất cao, mà hiệu quả thấp, nên bạn phải chuẩn bị tốt, có kế hoạch rõ ràng để mang lại lượng khách hàng như mong muốn.

Trên thực tế, không ai dám khẳng định các quyết định ‘truyền thông quảng cáo’ của mình là đúng đắn, mà ngoài việc nghiên cứu kỹ khi lập kế hoạch, bạn chỉ có thể tiến bộ lên qua việc rút kinh nghiệm sau mỗi lần thực hiện các chiến dịch, và luôn chú ý tới các chỉ số đo lường hiệu quả để các chiến dịch sau sẽ mang lại hiệu quả cao hơn chiến dịch trước.

4. Tạo dựng lòng tin thương hiệu

Bán hàng online đang là một kênh mới, và người dùng cũng đang làm quen dần với hình thức mua sắm qua internet này. Nếu để lại trải nghiệm không tốt, bạn rất dễ tạo ra những suy nghĩ tiêu cực trong đầu khách hàng, và họ có sự so sánh với phương thức mua hàng truyền thống. Mất niềm tin với khách hàng là mất tất cả. Vì vậy bạn cần nhớ:

Khi có thông tin và yêu cầu của khách hàng bạn hãy trả lời nhanh chóng và lịch sự càng nhanh càng tốt. Vì nếu bạn càng chậm trễ trong việc trả lời thì khách hàng càng nhanh chóng chuyển sang tìm hiểu và mua hàng tại một ‘cửa hàng’ online khác.

Khi  khách hàng tìm đến bạn là họ đang “khao khát” một điều gì đó. Và bạn cần cung cấp cho họ một giải pháp hoặc câu trả lời trung thực và tâm huyết để giúp đỡ họ, mang lại sự thỏa mãn cho khách hàng. Có thể shop của bạn không có ‘sẵn’ thứ mà họ tìm kiếm, tuy nhiên, với thái độ trả lời ân cần và chuyên nghiệp, bạn đã ‘ghi điểm’ trong mắt khách hàng rồi. Khi có ấn tượng tốt với bạn, họ sẽ tiếp tục quay trở lại.

5. Chăm sóc khách hàng tốt hơn

Phải làm gì khi muốn bán hàng online?- banhangtructuyen

Khách hàng là ông chủ duy nhất, người trực tiếp mang lại doanh thu cho doanh nghiệp

Khi ai đó đã trở thành khách hàng của bạn, bạn cần chăm sóc và hỗ trợ tận tình, chu đáo để họ luôn cảm thấy hài lòng và quay trở lại với bạn lần sau. Cần phân định rõ các chính sách dành cho khách hàng mới và khách hàng trung thành. Nếu có điều kiện cũng không nên bỏ qua các dịp khách hàng sinh nhật, dịp cuối năm để tặng quà và tranh thủ lấy thêm niềm tin từ họ. Nếu không có một chính sách khôn khéo công sức đầu tư kinh doanh của bạn sẽ như muối bỏ bể.

Qua những phân tích trên, hi vọng sẽ giúp cho bạn cải thiện và nâng cao hiệu quả trong việc bán hàng online của mình. Chúng tôi rất hân hạnh nếu nhận được những đóng góp, chia sẻ của bạn bằng cách để lại bình luận ngay dưới bài viết này. Chúc bạn thành công!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM