Những lý do khiến bạn phải sử dụng email marketing

Email  có khá nhiều ưu điểm không chỉ phục vụ cho công việc hàng ngày, hoạt động cá nhân mà đó còn là công cụ tuyệt vời cho cái được gọi là email marketing. Với khả năng tiếp cận khách hàng cao, chi phí rẻ và khả năng gia tăng chuyển đổi lớn. Hầu hết mọi doanh nghiệp đều tận dụng công cụ này để xây dựng chương trình quảng cáo, tiếp thị khá đơn giản. Bạn là 1 người kinh doanh thì hãy theo dõi những thông tin dưới đây về lý do vì sao bạn nên sử dụng email marketing:

1, Email marketing có giá cả phải chăng

Trong nhiều cuộc khảo sát trên, người ta nhận thấy rằng chi phí sử dụng email cho tiếp thị là khá thấp. Cụ thể, bạn sẽ chi tiêu ít hơn 4% doanh thu của công ty cho email marketing. Có khá nhiều dịch vụ mở ra cùng công cụ tích hợp cho phép bạn sử dụng công cụ này, chi phí cũng không hề cao như các cách tiếp thị khác.

email marketing

Chỉ với khoảng 20 USD cho chi phí tiếp thị mỗi tháng là điều hoàn toàn có thể chấp nhận với một doanh nghiệp nhỏ. Đặc biệt là trong thời đại internet ngày nay, phương pháp này hoàn toàn có thể đem lại những hiệu quả tích cực nếu bạn có chiến lược tốt khi tiếp cận khách hàng thông qua email marketing.

2, Một hình thức tiếp thị khá dễ dàng

Sử dụng email marketing quá phức tạp? Điều này hoàn toàn sai lầm vì đây là một trong những phương pháp đơn giản nhất mà bạn có thể tiến hành cho doanh nghiệp của mình.

Những nhà cung cấp dịch vụ email đã tạo ra những cách đơn giản nhất có thể để giúp cho việc gửi và nhận email luôn được tiến hành một cách thuận lợi. Đó là lí do vì sao khi Ascend2 khảo sát 333 nhà tiếp thị kỹ thuật số về các chiến thuật tiếp thị khác nhau thì email marketing đã đánh bại tất cả. Đơn giản vì đây là một trong những giải pháp dễ dàng nhất có thể thực hiện. Bạn không cần phải huy động quá nhiều nhân viên và chỉ cần những chiếc máy tính có nối mạng là đã có thể bắt đầu chiến dịch email marketing.

Bạn đã biết cách gửi email marketing hiệu quả chưa?

4 cách viết nội dung Email Marketing gây sự chú ý

Những cách thu thập Email Marketing hiệu quả (P1)

email marketing

3, Email marketing dễ dàng tiếp cận khách hàng

Một điều tuyệt vời là mọi người kiểm tra thư của họ mỗi ngày, và email nào đó bạn đã gửi có thể sẽ nằm ngay hộp thư đến của họ. Nội dung hấp dẫn, nhu cầu đang cần và không phải tìm kiếm đâu xa, họ sẽ click vào đó và đến trực tiếp web của bạn. Nếu con số đó càng nhiều thì lượng người tiêu dùng sản phẩm càng cao hơn. Hay nói cách khác, đây chính là hiệu quả đáng mong đợi mà email marketing mang lại. Bạn biết đấy, bạn hoàn toàn có thể làm những điều như vậy.

4, Email marketing không tốn nhiều thời gian

Việc sử dụng email không chiếm quá nhiều thời gian, bởi vì ESPs (nhà cung cấp dịch vụ email) cung cấp hàng trăm mẫu email để khách hàng lựa chọn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một giao diện kéo và thả để sắp xếp các email. Các dịch vụ email marketing cũng cho phép người dùng gửi cùng một bức thư đến nhiều địa chỉ cùng một lúc. Không những vậy, bạn hoàn toàn có thể tự động hóa quá trình gửi mail, ví dụ như khi bạn xuất bản một bài viết lên blog công ty thì dịch vụ mail marketing sẽ tự động gửi nội dung này đến các địa chỉ mail đã được thiết lập trước.

5, Email là cách tuyệt vời để duy trì khách hàng

email marketing

Một điều khác mà cuộc khảo sát cho thấy là email là một trong những giải pháp tuyệt vời giúp bạn cải thiện trải nghiệm của khách hàng và giữ chân họ "ở lại" với các dịch vụ mình cung cấp. Thêm vào đó, email marketing cũng có thể là giải pháp tuyệt vời cho các chương trình chăm sóc khách hàng bằng việc gửi lời hỏi thăm và ngỏ lời mời với việc giới thiệu các chương trình khác. Đây là điều tuyệt vời hơn nhiều và tiết kiệm hơn việc nói quá nhiều trước mặt khác hàng khi họ chẳng hề thích thú điều đó.

Trên đây là 1 số lý do cơ bản nhất nhưng cũng là những tiện ích tuyệt nhất mà bạn có thể có được với email marketing trong quá trình kinh doanh. Hy vọng những thông tin trên có hiệu quả cho bạn.

Có thể bạn cần biết:

Có nên mua lại danh sách email marketing tiềm năng?

Những sai lầm khi thiết kế Email Marketing

Gửi email marketing hiệu quả với 3 bí quyết đơn giản

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM