Những lưu ý khi chọn nguồn hàng giày dép

Trong bài viết Nguồn hàng giày dép giá rẻ cho cửa hàng giày dép chúng tôi đã gợi ý cho các bạn 4 địa chỉ nhập sản phẩm với giá cả phải chăng, tuy nhiên trong thời gian vừa qua có không ít bạn đọc đã gửi thư phản hồi, muốn chúng tôi chia sẻ kỹ hơn về những kinh nghiệm chọn nguồn hàng tốt nhất. Để giải đáp thắc mắc của các bạn, chúng tôi đã tham khảo và nghiên cứu rồi tổng hợp lại một số lưu ý sau đây, giúp bạn tìm được mối buôn có giá nhập rẻ mà luôn đảm bảo chất lượng.

nguồn hàng giày dép 1

1. Chất lượng là số 1

Đã làm kinh doanh thì ai cũng muốn tối ưu hoá chi phí và tối đa hoá doanh thu để lợi nhuận đạt mức cao nhất, vì thế tìm nguồn hàng có giá nhập thật rẻ luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Nhưng dù hàng có rẻ đến đâu thì cũng phải đảm bảo chất lượng ở mức nhất định, không thể vì ham đồ rẻ mà lấy về các loại hàng hoá không rõ nguồn gốc hoặc hàng tái chế không đảm bảo.

Kinh doanh giày dép cũng không nằm ngoài quy luật đó, muốn giữ chân khách thì giá rẻ thôi chưa đủ, chất lượng cũng không được quá thấp. Khi chọn nguồn hàng, bạn phải chú ý giày dép có kết cấu chặt chẽ giữa phần thân và đế, không bong tróc hay dễ trơn trượt, không thấm nước và bền màu với thời gian. Nếu chọn mối buôn ở các xưởng thì bạn phải trực tiếp khảo sát điều kiện sản xuất của xưởng đó, xem từng khâu trong quy trình có làm đúng quy định hay không, hệ thống máy móc đã đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng chưa.

2. Nguyên liệu đảm bảo

Muốn xem giày dép có tốt hay không thì trước tiên hãy tìm hiểu nguồn gốc các nguyên liệu làm nên nó. Hiện nay các loại giày dép giá rẻ xuất xứ từ Trung Quốc bày bán tràn lan trên thị trường đang bị người tiêu dùng tẩy chay khi phát hiện các chất có thể gây dị ứng, ung thư. Đây không hoàn toàn là nhận định vô căn cứ, giày dép kém chất lượng của Trung Quốc thường dùng nguyên liệu tái chế để hạ giá thành nên dễ chứa các thành phần không tốt cho sức khoẻ. Khi đi nhập hàng bạn nên yêu cầu được xem nguồn gốc sản phẩm, đánh giá chất lượng nguyên liệu thật kĩ.

3. Nhiều kiểu dáng

Muốn kinh doanh tốt thì phải đáp ứng được nhu cầu của càng nhiều khách hàng càng tốt, vì thế các cửa hàng thường phải nhập khá nhiều mẫu mã, chủng loại sản phẩm để đa dạng lựa chọn cho người dùng. Những ngành nghề liên quan đến thời trang như giày dép thì vấn đề này lại càng quan trọng. Khi chọn các mối hàng bạn phải xem xét những mẫu giày dép hiện tại của họ có phù hợp với xu hướng hay không, có bao nhiêu kiểu dáng và khả năng cập nhật thường xuyên thế nào. Ngoài ra, một số xưởng sản xuất còn cho phép đặt mẫu giày riêng, nếu muốn tạo dấu ấn riêng hãy hợp tác với họ để cho ra những sản phẩm đặc biệt.

4. Màu sắc phong phú

nguồn hàng giày dép 2

Cũng giống như kiểu dáng, màu sắc là yếu tố tiếp theo bạn cần xem xét khi chọn hàng của các mối buôn. Thứ nhất là phải có nhiều màu để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Thứ hai là chất lượng và các phối màu, màu phải bền, khó phai, kết hợp hài hoà và rõ nét, không bị mờ hay bong tróc,

5. Giá cả hợp lý

Giá cả chắc chắn là vấn đề được nhiều người quan tâm nhất, mỗi mối buôn sẽ có một bảng báo giá khác nhau để các bạn tham khảo. Nhưng trước khi tìm hiểu giá hãy liệt kê danh sách sản phẩm mà bạn định kinh doanh để tránh nhập những loại không đúng định hướng ban đầu. Đừng vội vàng kí hợp đồng nhập hàng, hãy tham khảo ở nhiều nơi khác nhau, chọn các nguồn tiềm năng nhất rồi thương thảo giá với họ sau đó mới đưa ra quyết định cuối cùng.

6. Chính sách ưu đãi

Sau giá cả thì đừng quên đặt vấn đề về chính sách ưu đãi với nhà phân phối, vì bạn lấy hàng thường xuyên nên hoàn toàn được hưởng những lợi ích này. Một số chính sách cần quan tâm là chế độ bảo hành, đổi trả hàng lỗi, hàng không đúng mẫu mã và mức hỗ trợ chi phí vận chuyển với đơn hàng lớn. Ngoài ra cũng nên tìm hiểu những chương trình tích điểm, khuyến mãi, hậu mãi của mối buôn để có được mức giá tốt nhất.

Muốn tìm được nguồn hàng giày dép tốt thì phải xem xét rất nhiều yếu tố ngoài giá cả, hãy thật tỉnh táo để việc kinh doanh của mình thuận lợi!

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM