7 lời khuyên của tỉ phú Donald Trump cho người mới khởi nghiệp kinh doanh

Tạo dựng thương hiệu là một trong những lời khuyên mà Donald Trump -  tỷ phú người Mỹ xếp thứ 17 trong danh sách những người giàu nhất thế giới của Forbes năm 2011 đã dành cho những người mới bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh.

TRUMP

Tỷ phú người Mỹ Donald Trump

1. Tạo dựng giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp

Một doanh nghiệp thành công khi tạo dựng được thương hiệu riêng cho công ty mình. Thương hiệu đó sẽ đại diện cho một chuẩn mực về chất lượng của sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Ví dụ như, Chanel đã tạo dựng giá trị thương hiệu cho dòng sản phẩm thời trang cao cấp và mùi nước hoa sang trọng của mình. Nhắc đến Chanel, không thể nghĩ đến điều gì khác ngoài hai sản phẩm đó.

Còn Trump, khi nhắc đến Trump, mọi người luôn liên tưởng đến những tòa nhà cao tầng với kiến trúc lạ mắt, sân golf, sách, chương trình truyền hình, dòng thời trang và nước hoa cao cấp dành cho phái mạnh hoặc chuỗi khách sạn hạng sang, v.v...Nhưng quan trọng nhất vẫn là chất lượng sản phẩm và dịch vụ, Luôn cung cấp những gì tốt nhất là chuẩn mực của thương hiệu Trump.

Thương hiệu Trump khởi đầu bằng cái tên mà tôi đặt cho tòa nhà cao tầng đầu tiên của công ty tôi – Trump Tower.

Cho đến nay, sau 29 năm, kể từ ngày mở cửa đầu tiên vào năm 1983, Trump Tower đã luôn là một điểm tham quan du lịch hấp dẫn và vẫn giữ được vẻ đẹp kiến trúc của nó như thuở ban đầu.

2. Giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng một cách thái quá

Quá đề cao chất lượng sản phẩm hay dịch vụ của mình không phải là một cách hay. Tuy nhiên, một lỗi thường thấy ở các nhà khởi nghiệp kinh doanh là thường thể hiện một cách thái quá khi nói đến các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty mình. Đâu phải cái gì cũng tốt cái gì cũng hay đâu, không có gì là hoàn hảo, bạn nên chấp nhận điều đó và tốt hơn, tận dụng sự nhiệt tình trong chào mời khách mua hàng sẽ hiệu quả hơn việc giới thiệu thái quá về sản phẩm.

3. Đam mêm là yếu tố cốt lõi dẫn đến thành công

Người mới bắt đầu khởi nghiệp cần phải thật sự đam mê điều mình đang làm, và phải cố gắng tìm tòi, học hỏi kiến thức và kinh nghiệm của những người đi trước. Chỉ có động lực, sự đam mê, và kiến thức mới có thể giúp bạn vượt qua những trở ngại và thách thức trong quá trình khởi nghiệp. Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người cho rằng, đam mê là cốt lõi của sự thành công là như vậy.

Bên cạnh đó, để có thêm động lực cũng như học hỏi được bí quyết và kinh nghiệm kinh doanh thành công, bạn nên đọc nhiều hơn về sách kinh doanh của những  người thành đạt để tích lũy tri thức cho mình.

khoi nghiep

4. Nỗ lực trong mọi hoàn cảnh

Mỗi lĩnh vực mới sẽ là một thử thách mới, do đó, bạn cần phải tạo cho mình tâm thế chiến đấu tốt nhất để học hỏi những cái mới, tạo cho mình cơ hội để trải nghiệm năng lực bản thân trong những thử thách mới. Hãy tập trung và nỗ lực học tập đến mức có thể nhé, có vậy, bạn mới đạt được thành công.

5. Kiến thức là vô tận

Không một ai bắt đầu khởi nghiệp mà không có chút kiến thức gì về nó. Hãy luôn sẵn sàng đón nhận và học tập những điều mới. Những kiến thức bạn học được sẽ khiến bạn tự tin trong công việc, ngoài ra, học hỏi những điều mới hằng ngày còn giúp bạn giữ cho trí óc mình luôn tươi trẻ.

Tuy nhiên, để làm được việc này, bạn phải có đam mê. Một lần nữa, đam mê là chìa khóa cho mọi thành công trong quá trình khởi nghiệp của bạn. Nếu không có đam mê, thì bạn không thể vượt qua được những chông gai thử thách gặp phải trên con đường khởi nghiệp của mình.

6. Cho phép con cái tham gia vào công việc kinh doanh của bạn

Khuyến khích con cái tham gia vào công việc kinh doanh đã giúp các con tôi nhìn thấy được cha của chúng đã phải hàng ngày làm việc cực nhọc thế nào. Tôi thấy mình may mắn khi các con tôi yêu thích công việc mà chúng đang làm. Tôi là hình mẫu cho chúng trong kinh doanh. Chúng đã lắng nghe, quan sát, học hỏi và áp dụng những kiến thức, kinh nghiệm mà chúng thu thập được vào công việc thực tế. Tôi rất tự hào về các con tôi.

7. Hai mặt của sự thành đạt

Khi thành đạt và có danh tiếng, bạn dễ dàng giữ chỗ cho mình trong một nhà hàng sang trọng nào đó. Tuy nhiên, sự thành đạt và danh tiếng đôi khi cũng mang lại những phiền toái, chẳng hạn như bị quấy rối hoặc phá hoại. Tuy nhiên, những phiền toái này không đáng kể. Phần lớn mọi việc đều rất tuyệt và tôi luôn trân trọng sự thành đạt của mình.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM