Những điều cơ bản nên biết về tiếp thị online

Ngày nay, hình thức kinh doanh online đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, tiếp thị hay PR đều bao gồm các hoạt động của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp nhằm quản lý các quan hệ giao tiếp trong cộng đồng để tạo dựng và giữ gìn một hình ảnh tích cực của mình. Với sự phát triễn của internet thì khái niệm PR Online cũng đã ra đời. Tiếp thị online được định nghĩa một cách đơn giản đó là các hoạt động PR được thực hiện trên nền tảng internet cùng với các công cụ trực tuyến. Chúng tôi xin chia sẻ một vài điều trước khi bạn bắt tay vào chiến dịch tiếp thị online nhé.

Kinh doanh thành công: Bạn có đang giữ 7 “thói quen giàu”

Lý do cản trở bạn đến với thành công kinh doanh online

1. Ưu điểm PR online là gì?

- Quản lý được những hình ảnh, thông điệp truyền thông. Có thể đăng, sửa, xóa bất cứ lúc nào. - Tốc độ lan truyền tin tức nhanh. - Tương tác trực tiếp với khách hàng. Dễ dàng lấy thông tin khảo sát về chiến dịch khi cần thiết. - Chi phí tiết kiệm - Không bị giới hạn bởi thời gian, không gian, địa điểm.

Tiếp thị online

2. Báo điện tử

Trao đổi giá trị thông tin với những nhà báo, biên tập viên. Cho họ biết tại sao thông tin của bạn là đáng quan tâm và phù hợp với độc giả của họ. Tạo ra mối quan hệ thân thiết, thường xuyên cung cấp những thông tin mới, có giá trị với báo chí sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu truyền thông online.

3. Blog

Blog là một dạng nhật ký trực tuyến do các cá nhân hoặc nhóm quản lý. Blog sẽ chứa đựng các chủ đề liên quan tới kinh nghiệm hoặc ý kiến cá nhân và thu hút được cộng đồng vào cùng đánh giá và chia sẻ trong cộng đồng của này. Vì vậy các doanh nghiệp hãy tận dụng để truyền thông các sản phẩm, dịch vụ của mình trên các Blog. Bạn sẽ được 2 lợi ích từ việc làm này đó là: - Nhận được những đóng góp để phát triển sản phẩm, dịch vụ của mình tốt hơn từ các blogger và cộng đồng theo dõi của họ. - Nếu thông tin của bạn hữu ích thì sẽ được chia sẻ rất nhanh chóng trong cộng đồng Internet.

4. Diễn đàn

Diễn đàn trực tuyến, hay được gọi là forum, là nơi để cho người dùng Internet trao đổi thảo luận và tán gẫu với nhau. Đây là kênh tập trung người dùng nhiều hơn và nhóm đối tượng cụ thể hơn là Blog. Do vậy, doanh nghiệp sẽ dễ dàng truyền thông sản phẩm của mình đến đúng nhóm đối tượng mà muốn hướng tới.

Tiếp thị online

5. Mạng xã hội

Đây là kênh truyền bá thông tin đang phát triển như vũ bão. Nếu doanh nghiệp xây dựng được hình ảnh có uy tín trong cộng đồng , thông tin chia sẻ hữu ích thì bất kỳ thông tin nào được đưa ra từ doanh nghiệp sẽ đến được rất nhiều người dùng và được cộng đồng tin tưởng.

6. Video chất lượng

Các website chia sẻ video như youtube hay dailymotion thu hút hàng triệu lượt người truy cập mỗi ngày. Hãy đầu tư làm một video về sản phẩm/dịch vụ của mình một cách chân thực và thu hút nhất, nếu chất lượng tốt thì thương hiệu của bạn sẽ lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng mạng. Dù bạn đang và sẽ thực hiện chiêu tiếp thị nào đi nữa thì hãy nhớ, dịch vụ bán hàng của bạn mới là quan trọng, đi đôi với nó là chất lượng sản phẩm phải thực sự thu hút và làm thỏa mãn người tiêu dùng. Ngược lại, nếu bạn quảng cáo, PR hay tiếp thị thật hoành tráng nhưng sản phẩm, dịch vụ kém chất lượng thì khách hàng khó quay lại website của bạn lần thứ hai.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM