Những công việc làm thêm cho sinh viên không thể bỏ qua

Bắt đầu cuộc đời sinh viên là bắt đầu trang mới, chạm một chân vào ngưỡng cửa cuộc đời với những mối quan hệ khác, môi trường khác. Mà hầu hết sinh viên đều từ tỉnh lẻ lên các thành phố lớn trọ học, để kiếm thêm chi phí trang trải cho cuộc sống đắt đỏ thành thị vừa để nhanh chóng hòa nhập, nhiều người đã lựa chọn đi làm thêm. Nhưng giữa vô vàn những công việc từ đơn giản đến phức tạp, nặng nhọc hay nhẹ nhàng không phải ai cũng chọn được việc phù hợp với bản thân mà không làm ảnh hưởng đến học tập. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu một số công việc làm thêm cho sinh viên cho các bạn sinh viên tham khảo.

nhung-cong-viec-lam-them-hap-dan-cho-sinh-vien1

Các công việc làm thêm cho sinh viên

1. Gia sư là một công việc làm thêm cho sinh viên hấp dẫn nhất

So với tất cả những công việc làm thêm khác thì đi gia sư là việc tương đối nhẹ nhàng và không tốn nhiều thời gian nhất, lại có thể kiếm về khoản thu nhập khá. Trong một tuần bạn có thể dạy 3 đến 4 buổi vào khung thời gian trống của mình, mức lương thì tùy thuộc vào độ hào phóng của gia chủ, số học sinh và độ khó của kiến thức. Vì là tân sinh viên, mới rời khỏi ghế trường trung học không lâu nên những kiến thức và kỹ năng làm bài bạn vẫn còn nhớ rất nhiều, đây là một lợi thế khi bạn đi gia sư. Hơn nữa, vì bạn còn trẻ nên khi giảng dạy không khí buổi học cũng thoải mái hơn, cải thiện phần nào hiệu quả học tập của học sinh. Nhưng hiện nay có rất nhiều hình thức lừa đảo tân sinh viên dưới cái lốt tuyển gia sư cho trung tâm đào tạo. Họ sẽ bắt bạn phải nộp lệ phí ban đầu, nửa tiền lương tháng thứ nhất để giới thiệu nơi cần gia sư. Sau khi bạn đi làm, chỉ được vài buổi sẽ bị chủ nhà “đuổi khéo”, lúc ấy trung tâm kia không chịu trách nhiệm và tất cả tiền bạc cũng như công sức bạn bỏ ra đều biến mất. Nên nếu có thể chỉ đi gia sư tại nơi được người quen giới thiệu, tránh bị lừa đảo.

Xem thêm: 5 cách kiếm tiền dễ dàng từ Website

2. Làm phục vụ

Phục vụ cũng là một công việc làm thêm cho sinh viên hấp dẫn, mức lương tương đối cao nhưng sự vất vả lại lớn hơn nhiều. Các bạn sinh viên thường xin vào làm nhân viên phục vụ cho các quán ăn, cà phê hoặc quán net. Đối với công việc này các bạn có thể chọn làm theo ca, sáng hoặc tối, mỗi ca thường kéo dài 4 – 6h. Khi làm phục vụ hầu như bạn phải liên tục hoạt động, bưng bê đồ cho khách, dọn dẹp, chuẩn bị nguyên liêu,…vì thế nhiều bạn đi làm về thường không còn sức để làm việc khác, kể cả học tập. Nếu bạn không biết điều chỉnh hợp lý thì đi làm thêm chẳng những không giúp bạn mà còn hại bạn.

3. Nhân viên bán hàng

nhung-cong-viec-lam-them-hap-dan-cho-sinh-vien2

So với làm phục vụ thì nhân viên bán hàng có vẻ nhẹ nhàng hơn, bạn chỉ cần đứng quầy hoặc giới thiệu sản phẩm cho khách. Nhưng bù vào đó, bạn cần nhiều kỹ năng nghiệp vụ bán hàng hơn và phải có kiến thức về sản phẩm của cửa hàng. Làm nhân viên bán hàng được nhiều bạn lựa chọn vì có thể làm theo ca, không quá nặng nhọc, nhưng lại không có nhiều cơ hội cho bạn thể hiện tài năng cũng như tích lũy kinh nghiệm cho chuyên môn của mình.

4. Làm việc thời vụ

Vào những dịp đặc biệt như Trung Thu, Tết Nguyên Đán, mùa cưới,…nhu cầu nhân lực thời vụ rất nhiều. Các bạn sinh viên có thể nhân cơ hội này để tìm một việc làm thêm phù hợp trong khoảng một đến hai tháng. Vì là làm thời vụ nên lượng việc khá nhiều, nhưng bù lại lương cao và hấp dẫn. Bạn có thể làm nhân viên bán hàng, giao vận, phục vụ trong lễ cưới hay bưng bê tráp. Đây đều là những công việc đơn giản, nhưng quan trọng nhất là bạn phải nhanh nhẹn, đảm bảo đúng tiến độ công việc. Để tìm được một công việc làm thêm thời vụ Tết, bạn tham khảo thêm bài viết Mách nước các việc làm thời vụ Tết 2017 cho sinh viên lương cao, không sợ lừa đảo.

5. Phát tờ rơi

Nhiều công ty lớn khi thực hiện các chương trình khuyến mãi cần rất nhiều người để phát tờ rơi quảng cáo. Các bạn sinh viên có thể liên hệ để đăng ký làm việc. Trong quá trình làm việc sẽ có nhân viên theo dõi hiệu quả làm việc của bạn, tùy thuộc vào lượng tờ rơi phải phát và thời gian mà mức lương khác nhau. Với công việc làm thêm cho sinh viên này, bạn phải đi ra ngoài đường nhiều hơn thay vì ngồi tại cửa hàng bán hàng như ý tưởng làm thêm bán hàng. Nhưng công việc lại dễ dàng hơn nhiều, chỉ cần bạn đứng đúng địa điểm và phát hết số lượng tờ rơi bên tuyền dụng yêu cầu.

Với những công việc làm thêm hấp dẫn được gợi ý trên, hy vọng các bạn sinh viên có thể chọn được cho mình một công việc phù hợp để kiếm thêm thu nhập. Bạn cũng có thể tham khảo thêm những việc làm thêm tại nhà online "hốt bạc" không cần vốn nhiều.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM