Kinh nghiệm kinh doanh quán nhậu đem lại lợi nhuận kếch xù cho bạn

Cho dù là kinh doanh quán nhậu vỉa hè, hay đầu tư vào mô hình kinh doanh quán nhậu sang chảnh có quy mô lớn, thì việc xác định cần chuẩn bị những gì, số tiền vốn đầu tư… là những bước khởi đầu hết sức quan trọng. Vậy kinh doanh quán nhậu cần chuẩn bị những gì? Hãy đọc tiếp các thông tin bên dưới nhé.

kinh doanh quán nhậu đắt khách

Kinh nghiệm kinh doanh quán nhậu bình dân thu hút khách mà bạn cần biết

1. Ba điều kiện cần khi kinh doanh quán nhậu

Bạn quyết định mở quán nhậu vì trào lưu, vì thấy mọi người mở được và kiếm được nhiều tiền? Nếu chỉ vì vậy thì nên dừng ngay. Bạn nên nhớ kinh doanh không phải trò chơi. Phải thực sự có kiến thức và nhiệt huyết thì hãy tham gia. Nếu bạn là người không thích bia rượu, nhậu nhẹt, thì kinh doanh quán nhậu không dành cho bạn. Nếu bạn thích yên tĩnh thì nên thay quán nhậu bằng café sách sẽ hợp hơn.

Tiếp theo là bạn phải có được một menu thực đơn ngon, lạ. Có như vậy thì thực khách mới đến và quay trở lại với bạn, chứ không thì họ chỉ đến một lần rồi quên ngay.

kinh doanh quán nhậu

Mở quán nhậu cần có những món nhắm lạ để thu hút thực khách

Thứ ba là địa điểm. Nhất định phải là nơi mặt đường lớn, nhiều người qua lại và phải có chỗ để xe cho khách. Nếu ở Sài gòn bạn nên chọn địa điểm ở nơi mát mẻ như gần kênh rạch, sông nước. Nên có người dắt xe khi khách tới và về sẽ khiến khách ấn tượng với quán bạn nhiều hơn, giúp hoạt động kinh doanh quán nhậu suôn sẻ hơn.

Đọc thêm: Kinh doanh quán ăn: Nên bán sản phẩm gì dễ hút khách và thu lời cao nhất?

2. Mở quán nhậu cần bao nhiêu vốn

Tiếp theo là vấn đề vốn khi kinh doanh quán nhậu. Sẽ chẳng thể xác định được bạn cần phải chi ra bao nhiêu tiền cả, vì còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Ví như bạn muốn diện tích quán rộng thì tiền thuê mặt bằng sẽ đội lên; rồi muốn quán có nhân viên kinh nghiệm “cứng” thì tiền lương bạn phải trả sẽ không thể thấp được.

Hay bạn muốn quán mình có nhiều món ngon, lạ thì phải chi nhiều tiền để thuê đầu bếp giỏi, đương nhiên tiền thuê họ phải cao rồi, có khi lên đến hàng chục triệu/ tháng ấy chứ,… Đấy, cứ mỗi khoản một chút thì bao nhiêu chi phí cũng vừa hết. Vậy nên, bạn phải suy tính cẩn thận trước khi quyết định có nên kinh doanh quán nhậu hay không.

kinh doanh quán nhậu an toàn

Mở quán nhậu cần chuẩn bị những gì về vốn?

3. Mở quán nhậu cần chuẩn bị những gì?

3.1 Cần chuẩn bị vốn

Không nên ỷ vào người thân, bạn bè. Bạn phải tự thân thì mới có trách nhiệm với đồng tiền của mình. Ít nhất để mở quán nhậu bạn phải có 50- 70 triệu đồng chi cho các khoản sau.

  • Tiền đặt cọc thuê mặt bằng;
  • Thiết kế, sửa chữa và trang trí;
  • Sắm bàn ghế, tủ;
  • Mua các thiết bị, công cụ, tủ lạnh, bếp nấu, ly, bát, đũa,….;
  • Tiền lương nhân viên, phục, vụ, đầu bếp, trông xe, thu ngân, quản lý,….;

Khoản để riêng duy trì cho quán trong vòng 3 tháng đầu, vì thời gian này quán sẽ ít khách.

3.2 Tuyển dụng nhân viên

Nếu kinh doanh quán nhậu nhỏ, bạn chỉ cần phục vụ kiêm thu ngân, một đầu bếp và một nhân viên trông xe. Sau này khi khách đông hoặc bạn muốn mở rộng quy mô thì sẽ tuyển thêm.

Đọc thêm: Kinh nghiệm mở quán nướng bình dân đắt khách mỗi ngày

cần chuẩn bị gì khi kinh doanh quán nhậu

Kinh nghiệm mở quán nhậu chủ quán cần biết

3.3 Vấn đề pháp lý

Bạn cần nhanh chóng tới Phường, xã nơi bạn chọn mở quán để hoàn tất các thủ tục pháp lý, xin giấy phép kinh doanh. Nếu bạn mở quán nhậu bình dân thì sẽ đóng thuế theo hình thức Hộ kinh doanh cá thể.

Còn nếu quán nhậu lớn, vốn lớn, lượng nhân viên nhiều thì sẽ đóng thuế theo hình thức Doanh nghiệp tư nhấn, Công ty TNHH MTV hoặc Công ty TNHH tùy bạn đăng ký theo hình thức nào.

3.4 Tiếp thị - quảng cáo

Xem và chọn ngày tốt để khai trương hợp với tuổi của bạn. Trước ngày khai trương 1- 2 tuần cần chuẩn bị băng rôn, lẵng hoa treo trước cửa quán.

chuẩn bị khai trương kinh doanh quán nhậu

Chuẩn bị tốt cho ngày khai trương quán nhậu

Trên băng rôn sẽ bắt đầu bằng dòng chữ “Tưng bừng khai trương… , tiếp đó là tới thông tin khuyến mãi của quán như “Gọi 5 chai bia tính tiền 4,…” “Chọn một món, tặng một món…” hay “Uống 2 tặng 1”,… thật bắt mắt để thu hút khách tới quán.

Trong ngày khai trương, nên chuẩn bị thêm các chương trình ưu đãi, trò chơi hay vòng quay may mắn để tăng thêm sự nhộn nhịp, rộn ràng cho quán.

4. Thủ tục xin kinh doanh quán nhậu

Kinh doanh quán nhậu cũng thuộc hình thức quán ăn, nếu bạn không chứng minh quán mình đạt chứng nhận an toàn vệ sinh thì chẳng thực khách nào tin và tới, đóng cửa chính là kết quả đương nhiên.

Các quy định, thủ tục bắt buộc trong hoạt động sản xuất thực phẩm và kinh doanh lĩnh vực F&B:

  • Theo quy định, các hoạt động sản xuất, buôn bán, kinh doanh lĩnh vực liên quan tới thực phẩm, ẩm thực cần phải có giấy phép kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.
  • Căn cứ theo Quyết định 43/2005/QĐ-BYT do Bộ Y Tế ban hành ngày 20/12/2005, tất cả các doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh và sản xuất thực phẩm tại Việt Nam đều phải có giấy chứng nhận đã được tập huấn kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm phù hợp với ngành nghề mình đăng ký kinh doanh.

thủ tục kinh doanh quán nhậu

Thủ tục xin phép kinh doanh quán nhậu không quá phức tạp

5. Đăng ký thẻ xanh cho nhân viên

Ngày 12/03/2007, Bộ Y Tế ban hành Quyết định số 21/2007/QĐ-BYT, theo đó quy định tất cả những cá nhân, tổ chức sử dụng người lao động hoặc là chủ của người lao động trực tiếp tham gia kinh doanh, sản xuất thực phẩm độc lập (là những đối tượng trực tiếp tiếp xúc hoặc tham gia quá trình chế biến thực phẩm đóng gói sẵn hoặc kinh doanh thực phẩm ăn) phải có thẻ xanh chứng nhận đầy đủ điều kiện sức khỏe.

Đọc thêm: Mở quán ốc cần chuẩn bị những gì? Chia sẻ kinh nghiệm mở quán ốc vỉa hè

6. Xin chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm

Theo kinh nghiệm kinh doanh quán nhậu thì luôn dán bản sao giấy chứng nhận Vệ sinh an toàn thực phẩm tại vị trí dễ nhìn nhất trong quán, đầu tiên là để cho các cơ quan quản lý tới kiểm tra, thứ nữa là đây coi như là minh chứng đồ ăn, thực phẩm quán cung cấp đều là hàng đảm bảo an toàn, giúp khách an tâm và tin tưởng hơn vào quán bạn.

lấy giấy chứng nhận thực phẩm sạch khi kinh doanh quán nhậu

Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm

Để hướng dẫn thực hiện luật An toàn thực phẩm Chính phủ ban hành Nghị định số 38/2012/NĐ-CP, Bộ Y tế đã ban hành Luật An toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 và chính thức có hiệu lực bắt đầu từ ngày 01-07-2011. Theo đó, tất cả các cá nhân, tổ chức, công ty, đơn vị sản xuất và kinh doanh lĩnh vực liên quan tới thực phẩm đều phải có Giấy chứng nhận An toàn vệ sinh thực phẩm mới được tham gia kinh doanh.

Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm có hiệu lực trong vòng 3 năm tính từ ngày đơn vị chính thức hoạt động. Nếu cơ sở nào cố tình không thực hiện đúng quy định, sẽ bị phạt theo Nghị định 178/2013/NĐ-CP Quy định xử phạt hành chính vi phạm an toàn thực phẩm của Chính phủ. Theo đó, mức phạt cảnh cáo tới đóng cửa, riêng mức phạt hành chính còn lên tới là 200 triệu.

7. Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn

1 yếu tố tưởng như nhỏ bé nhưng lại góp phần quan trọng vào thành công trong kinh doanh quán nhậu đó là sử dụng phần mềm quản lý quán ăn làm trợ thủ đắc lực giúp bạn sắp bàn cho khách trong một nốt nhạc, phục vụ nhanh và chuyên nghiệp, hạn chế tối đa nhầm lẫn order và người quản lý có thể dễ dàng bao quát quán nhậu.

Quản lý nhà hàng, quán ăn, quán nhậu chuyên nghiệp với Sapo FnB
arrow Dùng thử miễn phí

thiết bị kinh doanh quán nhậu

Thiết bị hỗ trợ hoạt động kinh doanh quán nhậu

  • Lên order cho khách nhanh: Nhân viên phục vụ có thể xem sơ đồ bàn trực quan theo phòng, tầng để xếp bàn cho khách, lấy yêu cầu gọi món của khách ngay trên thiết bị cầm tay như điện thoại, tablet
  • Không sai sót, nhầm lẫn order: Phiếu gọi món từ nhân viên order sẽ chuyển thẳng đến quầy bar/ bếp và chế biến
  • Thanh toán chính xác, nhanh chóng: Khi nhân viên phục vụ gửi yêu cầu thanh toán, hóa đơn sẽ được tự động chuyển sang danh sách chờ thanh toán giúp thu ngân dễ dàng biết bàn nào đang cần thanh toán để tính tiền cho khách.
  • Xem báo cáo kinh doanh mọi lúc mọi nơi: Quản lý nhà hàng có thể xem báo cáo về tình hình kinh doanh, bao quát hoạt động của nhà hàng qua ứng dụng bất cứ lúc nào.

Ngoài ra, nếu bạn đang cần tìm phần mềm order tại bàn, giúp tiết kiệm chi phí nhân công, tăng tốc độ phục vụ thì hãy tham khảo ngay 5 gợi ý tốt nhất dưới đây nhé.

Phần mềm quản lý quán nhậu tốt nhất cho quán bia, quán ốc, quán nhậu

Nếu bạn là chủ của một quán nhậu thì phần mềm quản lý quán nhậu là một trợ thủ đắc lực không thể thiếu. 

👉 XEM NGAY

Trên đây là những kinh nghiệm mở quán nhậu hiệu quả có thể áp dụng cho bất kì quy mô nào dù là quán nhậu bình dân vỉa hè hay những nơi hội hè sang chảnh.

Hi vọng qua bài viết sẽ giúp bạn giải đáp được những câu hỏi: làm sao để quán nhậu đông khách, mở quán nhậu cần bao nhiêu vốn, cách kinh doanh quán nhậu, những khó khăn khi mở quán nhậu và còn những câu hỏi khác nữa. Sau khi đã tìm hiểu xong rồi và đang có một số vốn thì hãy mạnh dạng đầu tư mở một quán nhậu cho mình nhé.

Tweet
3.2/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM