Mẹo nhận biết giày Vans thật và fake trong khởi nghiệp kinh doanh

Nhận biết giày Vans thật và fake là điều khá quan trọng để bạn tìm ra cách chọn mua được giày Vans chính hãng với chất lượng tốt nhất cho mình.

Mẹo nhận biết giày Vans thật và fake

Giày Vans nữ có kiểu dáng đẹp được các bạn gái rất yêu thích

Vans là một trong những nhãn hiệu giày thể thao phổ biến nhất hiện nay. Không chỉ bền bỉ, giày Vans còn hội tụ được tất cả các yếu tố thời trang cần có. Vì vậy, chúng rất được ưa chuộng trên cả thị trường châu Á, châu Mỹ và châu Âu. Cũng do chính sự phổ biến đó đã khiến rất nhiều những mẫu giày Vans hàng fake xuất hiện trên thị trường hiện nay. Là một người khởi nghiệp kinh doanh giày, hay một fan trung thành của Vans, bạn cần có kiến thức sơ bộ để tìm ra cách phân biệt sự khác nhau giữa nhãn hiệu Vans thật và fake. Dưới đây là một số bước phân biệt  giày Vans thật và fake bạn có thể tham khảo.

Nhận biết giày Vans thật qua form giày

Vans là loại giày trượt ván với phần đế giày bằng cao su nguyên chất nên một đôi giày Vans chính hãng sẽ có form dáng mềm mại, khi mang vào chân đem đến cảm giác êm ái. Một đôi giày Vans fake sẽ không thể làm nhái theo được, vì được gia công với chất lượng kém để giảm chi phí nên giày Vans giá rẻ thường cứng nhắc, nặng nề hơn.

phân biệt giày Vans Chỉ cần nhìn vào form dáng là có thể nhận biết giày Vans thật hay giả.

Phân biệt qua chất liệu

Phần viền quanh giày điển hình của phần lớn các mẫu giày Vans được làm bằng chất liệu da thật rất dễ nhận biết so với các chất liệu rẻ tiền khác. Phần mũi và gót giày Vans thật được làm bằng da lộn cao cấp, ít bám bụi và khi sờ vào rất mịn. Giày Vans fake thì phần này thường được gia công bằng vải nhung để nhái da lộn nhưng vải nhung rất dễ bám bụi và cho cảm giác không chắc chắn.

Tuy nhiên, một số mẫu giày Vans không có chi tiết làm bằng da sẽ khó phân biệt hơn một chút. Trong trường hợp đó bạn sẽ vận dụng các dấu hiệu nhận biết giày Vans thật tiếp theo sau đây.

Kiểm tra logo

Mẹo nhận biết giày Vans thật và fake 2

Thực chất logo "VANS" thường được viết chữ in hoa trên một miếng tag khâu vào mặt bên và phía sau của giày. Chữ V đầu tiên được viết cách điệu giống như ký hiệu căn bậc hai, với một đường thẳng vươn sang bên phải của cả 3 chữ cái còn lại. Với những mẫu giày Vans fake, logo "VANS" thường được đính sai vị trí, sai chính tả, viết chữ thường hoặc chữ cái V đầu tiên không được cách điệu giống biểu thức căn bậc hai. Vì vậy, kiểm tra kỹ lưỡng logo sẽ là dễ dàng nhất giúp bạn nhận biết độ xác thực của mẫu giày Vans mà mình mua. Bạn có thể tham khảo giá niêm yết, hầu như chúng luôn dao động trong khoảng giá 40 USD trên trang web chính thức Vans. Nếu bạn nhận thấy giá của chúng rẻ hơn bất ngờ, có thể đó là giày Vans fake. Tuy nhiên, nhiều khi giá bán ra vẫn là 40 USD, nhưng chất lượng lại không được như giá trị của chúng.

Kiểm tra các mối cung cấp giày Vans

Mẹo nhận biết giày Vans thật và fake 3

Hãy chú ý đến các nhận xét của khách hàng để nhận biết giày Vans thật và fake

Một số mối cung cấp giày Vans không được xác thực, hoặc một số đại lý không trung thực, chúng ta cần phải nhận thức được điều này và cảnh giác để tránh bị lừa đảo. Đặc biệt, bạn không nên ham mua giày Vans giá rẻ vì rất dễ mua phải hàng giả. Ngoài ra bạn nên kiểm tra xếp hạng (ratings) của người bán (chỉ để tham khảo) và ý kiến ​​của những người mua khác (đáng tin cậy hơn). Chọn ra các mối cung cấp giày Vans hoặc đại lý đáng tin cậy nhất.

Kiểm tra đường may trên giày

Mẹo nhận biết giày Vans thật và fake 4

Mẹo nhận biết giày Vans thật và fake qua các đường may trên giày

Các đường chỉ trên giày Vans thật khá tinh tế và chắc chắn. Ngược lại, các mối khâu trên giày Vans giả lại khá lỏng lẻo, cẩu thả và không thẳng.

Hãy chú ý đến mũi giày

Mẹo nhận biết giày Vans thật và fake 5

Thực chất, mũi giày Vans dễ uốn cong lên vì chúng có tính đàn hồi rất tốt, trong khi đó hầu hết mẫu giày Vans fake lại khá cứng nhắc. Tuy nhiên, nếu khi mua hàng trực tuyến bạn sẽ không kiểm tra được tính năng này .

Trọng lượng

Những đôi giày Vans thật luôn được làm từ những nguyên liệu tốt, chất lượng và có độ bền tốt, vì vậy trọng lượng của chúng cao hơn. Với những mẫu giày Vans fake thường được gian lận trong nguyên liệu nên có trọng lượng nhẹ hơn.

Con dấu độc quyền

Mẹo nhận biết giày Vans thật và fake 6

Kiểm tra tính xác thực con dấu là một cách nhận biết giày Vans thật và fake

Đế giày Vans thật có con dấu thép từ năm 2003 để ngăn chặn các bản copy. Tuy nhiên, mỗi một nhà máy khác nhau lại có con dấu khác nhau như "HF" và "R". Các con dấu bằng thép thực sự có kết cấu tốt và rất rõ ràng. Nếu không, nó có thể là giả mạo.

Kiểm tra cấu trúc dưới đế giày Vans

Mẹo nhận biết giày Vans thật và fake 7

Giày Vans đích thực có cấu trúc phần đế khá đặc biệt, chúng được dập theo dạng các hình lục giác lồng vào nhau kéo dài đến phần mũi giày. Trong khi các mẫu giày Vans fake sẽ không có các đặc điểm này hoặc chúng không được thực hiện chính xác như vậy.

Dùng tia cực tím

meo-nhan-biet-giay-vans-that-va-fake-trong-khoi-nghiep-kinh-doanh 7

Có lẽ đây sẽ là mấu chốt quan trọng nhất để kiểm tra được tính xác thực của đôi giày bạn mua. Với những mẫu giày Vans chính hãng sẽ luôn được sử dụng các tem chống hàng giả, được sản xuất bởi công nghệ ép nhiệt 4 chiều có mực in sắc nét. Đặc biệt nếu bạn dọi tia cực tím vào tem sẽ có xuất hiện chữ Vans, điều đặc biệt mà những đôi Vans fake không thể có được. Với công nghệ sản xuất hàng fake ngày càng tin vi như hiện nay thì cách dùng tia cực tím chiếu vào tem giày sẽ là hiệu quả nhất để giúp bạn không mua nhầm phải hàng dựng, hàng kém chất lượng.

Phần kết luận

Khi mua giày Vans trực tuyến, đôi khi nó thực sự là một chút khó khăn để bạn nhận biết được giày Vans thật và fake. Thông thường khi mua giày trực tuyến, bạn sẽ dựa vào hình ảnh và các mô tả đi kèm, nhưng đó có thể là một quan niệm sai lầm. Do đó, chúng ta nên tập trung vào các chi tiết của sản phẩm và đặt câu hỏi cho người bán. Chắc chắn một số thông tin khai thác được sẽ là dấu hiệu cốt lõi để bạn phân biệt giày Vans thật và fake.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM