Làm thế nào để trở nên “vĩ đại” khi chỉ mới 20 tuổi?

Vào những ngày nghỉ, khi có thời gian rảnh rỗi, bạn thường sẽ làm gì? Đi chơi, mua sắm, tán gẫu cả ngày với bạn bè? Tham gia vào các bữa tiệc xuyên thời gian? Hay tìm cho mình một cách giải trí nào đó?   Trong suy nghĩ của nhiều người, đó chỉ là một sự “tầm thường” không cần phải học hỏi. Để thành công, hay thậm chí là trở thành một người “vĩ đại” hơn trong mắt người khác, bạn sẽ phải làm khác đi, tập trung vào những giá trị gia tăng có ích cho bản thân, cuộc sống và công việc, chứ không phải lúc nào cũng chăm chăm vào giải trí và mong muốn sống trong “nhung gấm lụa là”.  

Làm thế nào để trở nên “vĩ đại” khi chỉ mới 20 tuổi?

Làm thế nào để trở nên “vĩ đại” khi chỉ mới 20 tuổi?

  “Vĩ đại”? Tại sao bạn không dành thời gian của mình để thay đổi cộng đồng, trau dồi khả năng vượt qua những khuôn khổ trước mắt, cung cấp nguồn cảm hứng cho người khác, suy nghĩ, sáng tạo và kết nối nhiều hơn nữa.   Sau đây là 8 bước nhỏ đơn giản để bạn từ chối sự tầm thường và nuôi dưỡng sự vĩ đại ở độ tuổi 20 của mình!

1.  Tự học hỏi và rèn luyện

Một trong những điều quan trọng nhất mà bạn có thể làm để cho thấy mình không phải một người tầm thường là dành thời gian hằng ngày cho việc đọc sách, trau dồi và học hỏi thêm.  

Làm thế nào để trở nên “vĩ đại” khi chỉ mới 20 tuổi? 1

Học hỏi và tự rèn luyện bản thân

  Đọc ngấu nghiến những quyển sách ưa thích của bạn trong vòng 1 – 2 giờ mỗi đêm trước khi đi ngủ thay vì cầm điện thoại hay ngồi máy tính lướt internet, đó là cách để bạn giữ cho bộ não của mình thư giãn hơn, đồng thời có tác dụng cải thiện chất lượng giấc ngủ một cách rõ rệt.

2. Ghi nhật ký mỗi ngày

Sau mỗi ngày, bạn nên ghi lại những gì mà mình đã học được để nhắc nhở bản thân về việc áp dụng. Mỗi bài học cuộc sống cần phải được nhận thức một cách sâu sắc về tầm quan trọng và kinh nghiệp tích lũy được có thể giúp bạn xây dựng nên thành công của mình, chẳng hạn như khi cảm thấy hứng thú hay thất vọng về điều gì đó, hãy viết ra lý do vì sao bạn cảm thấy như thế.  

Làm thế nào để trở nên “vĩ đại” khi chỉ mới 20 tuổi? 2

Ghi nhật ký mỗi ngày

  Viết nhật ký của bạn mỗi buổi sáng, hoặc dành thời gian mỗi tối trước khi đi ngủ cho việc cập nhật mục tiêu của mình, nó sẽ có tác dụng tốt cho việc tự rèn luyện.

3. Tiết kiệm và đầu tư tiền của bạn

Những con người “vĩ đại” luôn biết cách sử dụng khôn ngoan tất cả các nguồn lực sẵn có của mình, đặc biệt là tiền. Thay vì chi tiêu quá tay hay ném vào những thứ không cần thiết, họ tiết kiệm tiền và gia tăng đầu tư để sinh lời. Chủ tịch của một quỹ đầu cơ (Hedge fund) ở Ethiopia đã từng tạo ra 1 triệu USD trong khoảng thời gian hai năm, tạo ra ba công ty mới, và sử dụng lợi nhuận từ ba công ty này để thành lập ra thêm hai công ty khác nữa.  

Làm thế nào để trở nên “vĩ đại” khi chỉ mới 20 tuổi? 3

Tiết kiệm và đầu tư tiền của bạn

  Có một cách khôn ngoan khác mà những người “vĩ đại” dùng để tiêu tiền, đó là mua những kinh nghiệm và thực hiện đầu tư dựa trên giá trị bản thân và xây dựng các mối quan hệ. Sự đầu tư kiểu này tuy không mang lại hiệu quả lợi nhuận ngay trước mắt, nhưng lại có thể mang lại hiệu quả cao gấp nhiều lần trong tương lai. Nếu chưa biết cách thì hãy học hỏi 10 mẹo tiết kiệm tiền từ nhà tỷ phú Warren Buffett nhé! 4. Hãy hạn chế sử dụng mạng xã hội Facebook Facebook là một kênh tốt để xây dựng thương hiệu, tuy nhiên, nếu bạn quá lạm dụng dưới những hình thức cá nhân, chẳng hạn như việc tự đề cao bản thân mình, so sánh với người khác, hay giao tiếp hời hợt với tất cả mọi người thì nó sẽ trở nên phản tác dụng.  

Làm thế nào để trở nên “vĩ đại” khi chỉ mới 20 tuổi? 4

Hạn chế sử dụng mạng xã hội Facebook

  Mặt khác, để tập trung làm việc và rèn luyện bản thân, hãy cố gắng hạn chế sử dụng Facebook một cách “thái quá” mỗi ngày bằng cách loại bỏ ứng dụng này từ chiếc điện thoại thông minh của bạn, đồng thời không bao giờ dành một thanh tab trên trình duyệt máy tính để mở Facebook. Bởi lẽ những thông báo đến liên tục sẽ khiến bạn phân tâm, mất tập trung và không thể làm việc một cách hiệu quả được.   Cứ thế, dần dần hãy tập cho mình thói quen từ bỏ trang mạng xã hội khiến “chảy máu chất xám” này. Bạn chỉ nên dành 15 phút mỗi ngày để kiểm tra hộp thư đến, nói lời chúc mừng sinh nhật cho ai đó, để lại tin nhắn, hoặc cập nhật một trạng thái cảm xúc của mình.

5. Giới hạn số lượng thời gian bạn chi tiêu cho việc “đi ra ngoài”

Làm thế nào để trở nên “vĩ đại” khi chỉ mới 20 tuổi? 5

Hạn chế làm những việc vô nghĩa

  Thay vì thường xuyên đi ra ngoài để tham gia vào những hoạt động ngoài lề, chẳng hạn như vui chơi, tán gẫu với bạn bè, uống rượu bia,… thì bạn hãy học tập, làm việc thêm hoặc làm những điều có ý nghĩa cho bản thân và tương lai hơn như giúp đỡ, kết nối với những người quan trọng,.... Tiêu hao quá nhiều thời gian cho việc “đi ra ngoài” như vậy chẳng những khiến bạn mệt mỏi vào ngày hôm sau, hay lãng phí tiền bạc mà còn hạn chế cơ hội giúp bạn vượt qua “sự tầm thường” như nhiều người khác ở độ tuổi 20 của mình.

6. Dám biến ý tưởng thành hiện thực

Làm thế nào để trở nên “vĩ đại” khi chỉ mới 20 tuổi? 6

Dám biến ý tưởng thành hiện thực

  Khi có một ý tưởng kinh doanh hay bất cứ ý tưởng nào khác, bạn có thể chia sẻ nó với những người có khả năng truyền cảm hứng lại cho bạn. Trên thực tế, những người dám ước mơ chỉ là người bình thường mà thôi, trừ khi họ dám hành động để biến giấc mơ của mình thành hiện thực.

7. Gia tăng góc nhìn bằng cách du lịch

Du lịch đến những miền đất xa mà bạn chưa bao giờ đặt chân đến sẽ mang lại cảm giác phóng khoáng tuyệt vời, có khả năng giúp bạn vượt qua được sự khép kín trong suy nghĩ và cả những tư duy quá đỗi tầm thường.  

Làm thế nào để trở nên “vĩ đại” khi chỉ mới 20 tuổi? 7

Gia tăng góc nhìn bằng cách đi du lịch

  Du lịch giúp bạn cải thiện suy nghĩ, tăng khả năng chịu đựng, đồng thời giúp bạn có một cái nhìn rộng và sâu sắc hơn trong công việc và cuộc sống thường nhật của mình.

8. Tập trung vào những gì bạn không biết

Làm thế nào để trở nên “vĩ đại” khi chỉ mới 20 tuổi? 7

Tập trung vào những gì bạn không biết

  Những người “vĩ đại” luôn nhận ra rằng giá trị của sự sáng tạo không nằm trong việc tận dụng những gì bạn biết. Điều quan trọng hơn với họ là tìm ra những mảng kiến thức còn thiếu và tự mình học hỏi thêm, hoặc trò chuyện để học hỏi từ những người thông minh hơn.  

(Tổng hợp từ www.businessinsider.com)

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM