Làm thế nào để có nhiều khách hàng trung thành cho cửa hàng giày?

Hỏi

Cửa hàng của tôi đang bán giày công sở nữ do công ty tự sản xuất, nhưng chỉ có ít khách hàng mua rồi lại quay lại mua lần tiếp theo. Nếu có thì cũng phải khoảng 5-6 tháng sau họ mới quay lại, mặc dù mặt hàng giày dép cũng khó có thể lôi kéo khách hàng quay lại mua hàng thường xuyên. Tôi có thể làm những gì để có thêm nhiều khách quay lại với cửa hàng được hơn không?

Bạn đọc Đỗ Minh Trang – Hải Dương

Đáp

Để thay đổi được tình trạng này, bạn nên có chiến lược chăm sóc khách hàng cũng như bán hàng lâu dài. Bên cạnh đó là kết hợp chương trình tri ân khách hàng, khuyến mãi, chính sách giao hàng và đổi trả phù hợp.

Ngay khi khách hàng thanh toán sản phẩm, bạn có thể tận dụng cơ hội này để tương tác và thu thập thông tin người mua hàng để phục vụ cho các chương trình tri ân, tích điểm sau này. Bạn có thể khuyến khích khách hàng cung cấp email, số điện thoại để được nhận thông tin chương trình khuyến mãi của cửa hàng. Ngoài ra, nếu có thể hãy thu thập ngày sinh của khách hàng và gửi tin nhắn hoặc quà tặng sinh nhật đến khách hàng.

Làm thế nào để có nhiều khách hàng trung thành cho cửa hàng giày?

Chương trình tri ân và khuyến mãi cho khách hàng thân thiết như giảm giá 20% hay tổ chức ngày hội tri ân khách hàng. Ngoài ra, với các khách hàng mua hàng thường xuyên, bạn có thể thực hiện chương trình thẻ tích điểm và sử dụng điểm tích lũy cho các chương trình khuyến mãi cuối năm. Hoặc bạn có thể tiến hành giảm giá trực tiếp trên hóa đơn mua hàng cho những khách hàng thường xuyên mua hàng. Trong trường hợp khách hàng của bạn chưa quay lại mua nhiều lần, với những khách hàng có hóa đơn mua hàng giá trị lớn, bạn có thể giảm giá hoặc tặng quà cho họ.

Chính sách đổi trả sản phẩm cũng có vai trò quan trọng đối với người mua hàng. Dù khách hàng thường chọn rất kỹ những đôi giày trước khi thanh toán, nhưng có không ít khách hàng muốn đổi trả sản phẩm sau đó. Các cửa hàng thường áp dụng chính sách đổi trả trong vòng 03 ngày sau khi mua hàng, tuy nhiên bạn có thể quy định chặt chẽ hơn và cho khách hàng biết rõ về chính sách này.

Thông qua những tư vấn trên đây bạn có định hướng chăm sóc khách hàng phù hợp và thu hút thêm nhiều khách hàng quay lại với cửa hàng giày công sở nữ của bạn.

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về kinh doanh, đừng ngại gửi về Blog Bizweb để được giải đáp ngay nhé!

Capture

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM